แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันพฤหัสบดีที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2558

คนบ้าที่ทำงานทั้งเจ็ดวัน


"คนบ้าที่ทำงานทั้งเจ็ดวัน"

คุณว่าที่ต้องทำงานทั้ง  7 วันเป็นคนน่าสงสารไหมครับ ...เพราะ คนทั่วไปทำงาน 5 วันก็อยากจะตายอยู่แล้ว ...ดังนั้น เวลาหลังเลิกงานและวันหยุด ปล่อยฉันให้พักผ่อนเถอะ -- แต่น่าแปลกนะ ที่คนบ้าที่ผมพูดถึง เขาทำงานหนักพิเศษหลัง 5 โมงเย็น และ ก็หนักพิเศษในวันหยุด -- "คุณว่าเหตุใดคนเหล่านี้จึงบ้าเช่นนี้ !!"

ครับ "ผมเอง" เป็นหนึ่งในคนบ้าเหล่านั้น ที่ทำงานเจ็ดวัน และ ทำงานหนักพิเศษหลังห้าโมงเย็น และ วันหยุด ...จริงๆ แล้วคนที่ทำงานเจ็ดวันมี 2 ประเภท

1. "กลุ่มคนทำงานเจ็ดวันที่น่าสงสาร" ...คนเหล่านี้ต้องทนทำงานที่ไม่อยากทำ แต่รายได้ไม่พอ จึงต้องหางานที่ไม่ชอบอีกอันมาเสริม ..ดังนั้น ที่ต้องทำงานเจ็ดวันเพราะรายได้ไม่พอ จึงต้องเพิ่มเวลาในการทำงาน -- อันนี้เป็นกลุ่มคนที่น่าสงสารจริงๆ เพราะ ทำงานที่ไม่ชอบแถมหนักสุดๆ

2." กลุ่มคนทำงานเจ็ดวันที่ไม่น่าสงสาร" ..กลุ่มคนเหล่านี้ก็คือ คนแบบคุณและผมนี่แหละ ที่เริ่มจากมีงานประจำ แล้วเอาเวลาหลัง 5 โมงเย็น และ วันหยุด มาหางานที่อยากทำ ...หลักๆ ก็คือ การเปลี่ยนงานอดิเรกให้ทำเงินนั่นเอง ..ยกตัวอย่างของผมเอง คือ งานอดิเรกผมคือ การหาหนังสือดีๆมาอ่าน และ ก็หาความรู้โดยการดูทีวี ดู Internet ...ผมก็เอาเวลาว่างผมนี่แหละ มาทำงานอดิเรก อ่านหนังสือ หาความรู้ จากนั้น ผมก็เขียน Blog เพื่อรวบรวมสิ่งที่รู้ -- ช่วงแรกๆ ผมทำฟรีครับ ไม่มีใครจ่ายเงินให้ผม ในการทำงานอดิเรก ..แต่พอผมเขียนได้จึงจุดนึง จนเริ่มมีแฟนคลับมาติดตามสิ่งที่ผมเขียน -- ผมได้เงินครับ !!

กลายเป็นว่า งานอดิเรก กลายเป็นโอกาสให้ผมมีอาชีพเสริม ก็คือ อาชีพนักเขียน , อาชีพวิทยากร , อาชีพอาจารย์ และ สุดท้ายโอกาสของงานที่ผมอยากทำก็มาจากงานอดิเรก คือ ผมได้งานใหม่ เป็นที่ปรึกษาการลงทุนที่บัวหลวง ..ก็คือ งานสอนคนเล่นหุ้นนั่นเอง (เฮ้ย!! โคตรโชคดี บริษัทมาจ้างให้ทำ สิ่งที่ผมทำอยู่แล้ว -- จริงๆ โชคดีมันน่าจะมาจาก ผมสร้างมันขึ้นมาต่างหาก)

วันนี้ผมกลายเป็นคนบ้าทำงานเจ็ดวัน ...แต่มันสนุกครับ ...ผมทำงานหนัก แต่ผมกลับรู้สึกว่า มันสนุก เพราะ ผมอยากทำ ..ผมมีความสุขในการได้ขึ้นเวทีสอนคน มากกว่าไปเที่ยวต่างประเทศ สนุกกว่าไป Shopping ...และนอกจากความสุข มันได้ความสุขด้วย -- คุณรู้ไหมว่า ทุกครั้งที่ผมมองแววตาของคนที่มาเรียนกับผมบางคน ผมรู้สึกว่า คำพูดบางอย่างของผม ได้กระตุ้นอะไรบางอย่างในตัวเขา ...ใช่!! ผมหลงไหลในการสร้างแรงบันดาลใจ ..ผมชอบท้าทายคน ..กระตุ้นคน ...inspire ..หรือ แม้กระทั่งกดดัน ให้เขาเปลี่ยนชีวิตของตัวเอง -- เฮ้ย!! มันมีความสุขสุดๆ ที่เราสามารถเปลี่ยนให้ชีวิตคนอื่นดีขึ้นในเวลาไม่กี่ชั่วโมงที่เขาเจอผม

ผมถึงเข้าใจว่า วันนี้คนส่วนใหญ่เข้าใจคำว่า "งาน" ไม่ถูกต้อง ...คนส่วนใหญ่คิดว่า "งาน" คือ การทำสิ่งที่เกลียด ..ต้องทำให้เสร็จๆ ไป ต้องเอาเงินเป็นที่ตั้งแล้วได้เงินมาก ..ทำให้หนัก จบให้เร็ว -- ผมว่าไม่ใช่เลย

ผมว่า "งาน" ที่สุด In-Trend ในยุคนี้ คือ งานที่คุณอยากจะตื่นขึ้นมาทำทั้ง 7 วัน ...แต่งานแบบนี้ เราต้องสร้างเอง คือ ใช้เวลาหลังงานประจำและวันหยุดเอามาเปลี่ยนงานอดิเรกให้ทำเงิน และ เอาจริง -- ในที่สุดคุณก็จะได้งานในแบบที่ผมพูดถึง

ผมท้าทายให้คุณลองทำ ...ผมอธิบายได้เท่านี้(เพราะสิ่งที่อธิบายไม่ถูก คือ ความสุข และ ความอิ่มเอิบในงานที่ได้ทำ)

 ..แต่เรื่องความมันส์ และ สนุก คุณจะพบเมื่อคุณได้สร้างงานแบบที่ผมบอกขึ้นมาด้วยตัวคุณเอง

 ....โคตรแจ๋ว ...ลองดู -- ใครเริ่มทำแล้ว หรือ ทำได้แล้วก็มาเล่าสู่กันฟังบ้างนะครับ !!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ