แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันอังคารที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ถึง 5 เป้าความสุขของ Tony แบบใช้เงินน้อย


'ถึง 5 เป้าความสุขของ Tony แบบใช้เงินน้อย' 

..หนังสือของ Tony เล่มนี้ ทำให้ผมพยายามคิดต่อไปอีกว่า ถ้าเรากลับเป้าทั้ง 5 ข้อใหม่เอาจากล่างขึ้นบน เราน่าจะมีความสุขในชีวิตเร็วขึ้น และก็ใช้เงินน้อยที่สุด 

เริ่มจาก เอาเรื่อง 'การให้' มาทำก่อน ดังนี้

1. 'เป็นผู้ให้' ให้ในสิ่งที่เรามีแก่คนรอบข้าง ..มีความรู้ก็ให้ความรู้ ..มีแรงก็ให้แรง ..มีน้ำใจก็ลองให้น้ำใจ ..มีกำลังใจ มีคำแนะนำ มีอะไรดีๆ ที่เราจะช่วยคนรอบข้างโดยเราไม่ได้สูญเสียอะไรมากมาย ..ผมว่ามันเปิดโอกาสให้ตัวเราเองนะ -- นี่แหละเริ่มสุขและ เพราะได้ช่วยคนอื่น แม้จะเรื่องเล็กน้อยก็ตาม 

2. 'สร้างให้ตัวเองเติบโต' ..ตัวผมใช้การเขียน Blog เขียน Facebook ในการแชร์ความรู้และแรงบันดาลใจ ..มันบังคับให้ผมต้องอ่านหนังสือมาก คุยกับคนเยอะ ..มันช่วยให้ผมพัฒนาความรู้ตัวเองแบบก้าวกระโดด เพื่อให้ต่อ 

3. 'คนเริ่มเห็นผู้ให้เสมอ'(ผู้ให้จะได้รับการยอมรับ และคนอื่นเห็นความสำคัญ)  ..เราชอบคนที่ทำอะไรดีๆให้เรา ..ผมได้รับน้ำใจจากคนรอบข้าง เมื่อผมแชร์ความรู้และความคิด ..การแชร์สร้างให้ผมมีแฟนคลับ และนี่เองที่เป็นเวทีให้ผมมีอาชีพนักเขียน และ อาชีพที่ปรึกษาการลงทุน ...'เวทีวันนี้สร้างได้เอง จากการแชร์สิ่งที่เรารู้ เราจึงได้รับการยอมรับในเรื่องที่แชร์'

4. 'ความหลากหลาย' ผมเขียนทุกอย่างที่ผมอ่าน ผมอ่านทุกเรื่องที่ผมอยากรู้ ..มันอาจจะดูจับฉ่ายสักหน่อย แต่ผมเชื่อว่า ทุกองค์ความรู้มันมีจุดเชื่อมกัน ..มันทำให้ผมรู้ว่า มีเรื่องอีกมากมายที่ผมยังไม่รู้ และสิ่งนี้ทำให้ผมสนุกและไม่หยุดเรียนรู้พัฒนาตัวเอง

5. 'ความมั่นคง' ..เชื่อหรือไม่ ถ้าคุณทำ 4 ข้อข้างบนได้ดี เดี๋ยวเงินตามมาเอง ..เงินเยอะด้วย !!

ผมว่าทั้ง 5 ข้อนี้ พอผมทำจาก 'ให้ก่อน มันทำให้สุดท้ายเรายิ่งไม่ต้องห่วงเรื่องเงิน'

ลองปรับใช้กับงานของคุณดู อาจมีประโยชน์ไม่มากก็น้อย ..จัดไป !!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ