แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันอังคารที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2558

อยากเปิดร้านต้องดูตัวเอง

"หลายคนอยากเปิดร้านของตัวเอง ..ต้องรู้เรื่องนี้ก่อน"

...ร้านค้ามี 2 ประเภท คือ "แจ๋ว กับ เจ๊ง" ดังนี้

1. 'ร้านที่ต้องการห้างมากกว่า' ...พวกนี้คือ ร้านค้าเล็กๆ ในห้าง ที่จ่ายค่าเช่าแพงสุดๆ ..ถึงพื้นที่ร้านเล็กๆ ก็จ่ายแพง ..ที่เป็นเช่นนั้น เพราะ ร้านค้าเหล่านี้ไม่มีชื่อ ไม่มี Brand ไม่มีฐานลูกค้า ...มาอาศัยหาลูกค้าจากคนที่มาเดินห้าง ...ใครเปิดร้านแบบนี้โอกาสรวยยาก(แทบไม่มี) มีโอกาสเจ๊งสูง เพราะ ค่าเช่ากินตัว แล้วห้างเขาจะบีบขึ้นค่าเช่าทุกปี ให้เขาได้กำไรมากที่สุด -- ร้านแบบนี้ห้างเขาชอบ บีบให้ตาย เอาค่าเช่าให้มากที่สุด พอเจ๊งก็ออกไปซะ !!

2. 'ร้านที่ห้างต้องการเขา' ..พวกนี้เป็นร้านค้าที่มี Brand มีฐานลูกค้า ...ดังนั้น ห้างต้องการเขา เพราะ เขาสามารถดึงดูดให้คนมาเดินห้าง ...เช่น พวก Starbucks , IKEA , และ อื่นๆ ...พวกนี้จ่ายค่าเช่า ต่อ ตร.ม. ต่ำกว่าร้านเล็ก ..ก็เพราะ อย่างที่บอกว่า "ห้องต้องการเขามากกว่า ...มันตามกฏ Demand & Supply อยู่แล้ว -- ใครต้องใครมากกว่า คนนั้นชนะ!!" ...พวกนี้ค่าเช่าถูก ขายของได้มาก ร้านใหญ่ อยู่ในจุดที่ดีที่สุดของห้าง ...โคตรได้เปรียบ

(พวกนี้ไปดู Sale เทียบ ตร.ม. จะขายของได้มากกว่า แถมต้นทุนต่อ ตร.ม. ถูกกว่า ..นี่คือ สุดยอดร้านค้า -- จะทำธุรกิจต้องรู้ว่าเราชนะ ...ถ้าไม่ชัวร์ก็อย่าทำครับ)

ดังนั้น ก่อนคิดจะเปิดร้าน ...อย่าแค่คิดว่า มีเงินแล้ว จะเปิดร้านเล็กๆ พออยู่พอกิน ...คิดแบบนั้น เจ๊งครับ เสียเวลา !! -- ดังนั้น คิดให้หนัก คิดให้มาก ว่า เราจะทำอย่างไรให้ "ห้องต้องการเรา มากกว่าเราต้องการห้าง"

คิดได้ ค่อยเปิดร้าน ....อันนี้รวยได้จริงๆ

คนที่สำเร็จ ไม่มีฟลุ๊ค ..เขาคิดและ วางแผนมาอย่างดีก่อนเริ่มครับ !!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ