แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันพฤหัสบดีที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2558

5 ข้อคิด ปรัชญา Freedom Trader !!


5 ข้อคิด ..ปรัชญา Freedom Trader !!

1. 'เมื่ออยากเรียนรู้มากพอ อาจารย์จะปรากฏ' ..คำพูดนี้หยงเล่าให้ผมฟังว่าเขาเรียนรู้ Technical อย่างไร ..และเครื่องมือนี้เองที่พาให้หยงสามารถอยู่รอดและทำเงินได้จริงในตลาดหุ้น -- การที่เราอยากเรียนรู้เรื่องอะไรจริง เราจะทำทุกวิถีทาง ขวนขวายทุกอย่าง เพื่อให้เจอความรู้นั่น เสมือน อาจารย์ที่ปรากฏขึ้นท่ามกลางความกระหายและความจริงจังสู่ความสำเร็จ !!

2. 'ความล้มเหลวไม่ได้น่ากลัวอย่างที่หลายคนคิด' ..ผมและหยง เล่นหุ้นคนละแนวทาง ซื้อหุ้นคนละประเภท เข้าหุ้นคนละจังหวะ พูดง่ายๆ ว่าไม่เหมือนกันเลย ..แต่มีอยู่หนึ่งเรื่องที่เราเหมือนกัน คือ เราเชื่อว่า ความล้มเหลวไม่ได้จบแค่ตรงนั้น ..ความล้มเหลวเป็นครูอีกคนที่ดุแต่จริงใจ ที่เตือนสติทุกครั้งที่เราประมาท เพราะเมื่อเราเลียแผลแล้วลุกขึ้นอีกครั้ง เราจะเก่งขึ้น เติบโตขึ้น ...เพียงเราไม่คิดล้มเลิก ในเป้าหมายที่เราวางไว้ก็พอ !!

3. 'คนเก่งคือคนที่ไม่หยุดเรียน' ..คนที่โง่ที่สุดคือ 'คนที่รู้แล้ว' เพราะรู้แล้วจึงหยุดพัฒนาตัวเอง ...คนเก่งที่สุด คือ คนที่ยังไม่รู้ ..เพราะ คนเหล่านี้จะหาความรู้ และ เรียนไปเรื่อยๆ ..คนที่สนุกกับการเรียนรู้และพัฒนาตัวเอง คือผู้มีปัญญาอย่างแท้จริง !!

4. 'ไม่มีใครเปลี่ยนใครได้ หากคนๆนั้นไม่ลุกขึ้นมาเปลี่ยนตัวเอง' ..สิ่งที่ผมและหยง หลงใหลที่สุดคือ การเป็นอาจารย์ และ เครื่องมือที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด ที่เราใช้ในการสอนคนก็คือ "แรงบันดาลใจ"(Inspire) ...ไม่มีใครบังคับให้ใครเปลี่ยนแปลง หากเขาไม่พร้อมที่จะลุกขึ้นมาเปลี่ยนตัวเอง ...สร้างแรงบันดาลใจให้เขาลุกขึ้นมา !!

5. 'ทำโดยปราศจากข้ออ้าง' ..ทุกวันนี้คนจำนวนมาก ที่ติดอยู่ที่เดิม ไร้ความก้าวหน้า ก็เพราะคนเหล่านี้ "มีข้ออ้างให้กับทุกเรื่อง ที่จะไม่ทำ" ...คนส่วนใหญ่มักจะอ้างว่า 'ไม่มีความรู้ ไม่มีเงิน ไม่มีเส้นสาย' เพียงเพื่อจะได้ไม่ต้องลุกขึ้นมาสู้ก็เท่านั้นเอง ...ผมและหยง เชื่อว่า ถ้าเราต้องการอะไร -- ตัวเราเองเท่านั้น ที่จะต้องลงมือไปไขว่คว้าด้วยตัวเราเอง !!

โลกนี้ไม่มีใครฟลุ๊ค ..คนที่ลุกขึ้นมาประสบความสำเร็จ เพราะ เขารวบรวมความกล้า และ ลุกขึ้นมาสู้เอง

..."ผมว่าคุณลองสักตั้งดีกว่า ...ให้โลกนี้รู้ว่า คนอย่างกรู ก็สำเร็จได้"

..เมื่อคุณทำได้ มันจะโคตรฟินเลย ขอบอก ...ฟินนน !! จัด !!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ