แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันอาทิตย์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ตำแหน่งอะไรจะรุ่งในองค์กร


"ตำแหน่งอะไรจะรุ่งในองค์กร" ..เออ น่าคิด ยุคนี้ทุกอย่างเปลี่ยน

เลยมีน้องนักศึกษามาถามผมว่า "พี่ครับ ผมมุ่งไปทำอะไรดี ในบริษัทถึงจะเป็นตำแหน่งที่สำคัญ และ มีโอกาสเติบโต

เอางี้ เอา 5 ข้อนี้ไปดู "งานสำคัญในองค์กร"

1. "งานที่ลูกค้าชอบ" ...ถ้าทำให้ลูกค้าชอบคุณ องค์กรจะชอบคุณตาม เพราะ ลูกค้าคือ เงิน ...ดังนั้น ทำทุกอย่างให้ลูกค้าชอบคุณ

2. "งานที่เป็นเพื่อนกับลูกค้า" ..คนที่ไม่เกษียณถึงแม้จะอายุเลยวัย 60 ส่วนใหญ่ คือ คนที่มีลูกค้าในมือมากๆ และ เป็นเพื่อนกับลูกค้ารายใหญ่ๆ (ซึ่งโดยมาก เขาเป็นเพื่อนกับลูกค้าตั้งแต่เล็กจนใหญ่นั่นแหละ) ...การมีลูกค้าเป็นเพื่อน มันแปลว่าคุณ โคตรจะเข้าใจลูกค้า -- องค์กรไม่ปล่อยคนแบบนี้ไปหรอก เขาต้องการคนแบบนี้ครับ!!

3. "งานที่คนอื่นๆในองค์กรทำไม่ได้" ...งานที่คนส่วนใหญ่ไม่ทำนั่นแหละ เช่น การเป็นคนดัง ...เดี่ยวนี้ง่ายขึ้นครับ มี Social Media แล้วก็มุ่งมั่นแชร์ สร้างประโยชน์ให้ลูกค้า ให้ความรู้ให้ลูกค้า ถ้าลูกค้าเห็นประโยชน์ในสิ่งที่เราแชร์ เราก็ดัง!! ..คราวนี้ชีวิตคุณจะง่ายขึ้น ..องค์กรจะเห็นคุณมากขึ้น ...นั่นก็เพราะ ลูกค้าเห็นคุณ องค์กรก็เลยเห็นคุณไง -- มันก็เกี่ยวกับลูกค้าอยู่ดีแหละครับ

4. "งานที่ดึงดูดลูกค้า" ...งานที่คุณทำ ถ้ามันดึงดูดให้ลูกค้ามาซื้อสินค้าขององค์กร ...ไม่เพียงแต่องค์กรคุณจะเห็นความสำคัญ ...องค์กรคู่แข่งก็จะอยากได้ตัวคุณ ...คุณจะเนื้อหอมทันที ...เพราะ คุณเป็นตัวเงินตัวทอง(ดีไหมนี่ ??) ..ขององค์กร ...ดูดเงินดูดทอง ...ใครๆ ก็อยากได้นะ

5. "ลูกค้ารักเรา" ...อันนี้ขั้นสุดยอด ..คุณต้องสร้างประโยชน์และแก้ปัญหาให้ลูกค้าจนเขารัก นี่มันแปลว่า ไม่ธรรมดา ..คุณต้องทำให้เขาโดนในจริงๆ และ ทำสม่ำเสมอยาวนานพอ ...อันนี้สูงสุด ...ทำให้ลูกค้ารัก ...องค์กรจะรักคุณ

สรุป ...ทำงานที่ ติดกับลูกค้า ...พยายามเข้าใจลูกค้า ...พยายามแก้ปัญหาให้ลูกค้า และ พยายามสร้างประโยชน์ให้ลูกค้า --- แล้วสุดท้ายลูกค้าจะรักคุณ ...นั่นแหละทุกองค์กรจะรักคุณ งานคุณจะมั่นคง

ขั้นเทพครับ !!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ