แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันจันทร์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ทำไมเราไม่มีพลัง


"ทำไมเราไม่มีพลัง ?" ..คุณเคยสังเกตคนที่ประสบความสำเร็จไหมว่า คนเหล่านี้เอาพลังมาจากไหน ..แบบ พลัง เหลือล้น -- แต่พอเราย้อนมองดูตัวเราวันๆทำงานก็หมดแรงแล้วจะเอาแรงที่ไหนมาเปลี่ยนตัวเอง เปลื่ยนโลก ?

ลองเข้าใจความแตกต่างระหว่าง 2 คำนี้

1. Maintain อันนี้คืองานของคนส่วนใหญ่คือ ทำตามระบบ ให้ระบบที่วางไว้แล้วดำเนินไปปกติ เหมือน อาชีพยาม , ทำงานตามสายพานการผลิต , งานที่ทำซ้ำๆ ที่คุณคอยเฝ้าว่ามีอะไรผิดปกติไหม หรือ ทำงานซ้ำเดิมไปเรื่อยๆ  ..งานแบบนี้เรารู้แน่นอนว่าเราจะเจออะไร รูปแบบงานมันมั่นคง แน่นอน แต่ข้อเสียคือ มันน่าเบื่อ ทำแล้วมันหมดพลัง เพราะมันไม่รู้สึกว่าเราสร้างอะไร ก็เลยทำไปเรื่อยๆ อันนี้คืองาน Mode Maintain 'ทำเรื่อยๆ ไปเรื่อยๆ'

2. Creation อันนี้คืองานที่เราต้องสร้างอะไรขึ้นมาใหม่ ..มันเป็นการริเริ่มอะไรบางอย่าง เหมือน การเดินทาง ที่เราจะไปผจญภัย ทำสิ่งที่ไม่มีใครเคยทำ ข้อเสีย คือ มันน่ากลัว เพราะไม่รู้ว่า เราจะเจอสัตว์ประหลาดอะไรในการเดินทาง มันเต็มไปด้วยสิ่งที่เราไม่รู้ ..ก็เหมือน สร้างธุรกิจใหม่ๆ นั่นแหละ ..ข้อดีคือ มันตื่นเต้น มันมีพลัง นี่แหละงานใน Mode Creation มันเพิ่มพลังชีวิต

ถ้าคุณรู้สึกหมดพลังชีวิต ก็ลองจับงาน Mode Creation ดู 

....ยุคนี้การเริ่มธุรกิจใช้เงินน้อย คนเดียวก็เริ่มได้แล้ว พลาดก็ไม่ค่อยเจ็บยุคนี้ 'ยุคยิ่งล้ม ยิ่งเก่ง' ..โคตรชิว -- กลัวไร ลองจิครับ The New Business Creator

จัดไป !!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ