แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันอาทิตย์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ทำธุรกิจยุคนี้ยากสุดขีด เริ่มจากไหนดี


"อยากเริ่มธุรกิจแบบคนรุ่นใหม่ แต่ทำไม ทำธุรกิจยุคนี้ยากสุดขีด เริ่มจากไหนดี ?"

หลายคนสงสัยว่า ทำธุรกิจแบบคนรุ่นใหม่ ต่างกับธุรกิจดั้งเดิมอย่างไร ...ตอบง่าย ต่างดังนี้

1. "ต้นทุน" ..สมัยก่อน ทำธุรกิจต้องมีเงินถุงเงินถัง ..ไปขอกู้ธนาคาร ก็ต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน ..ถ้าบ้านคุณไม่ได้ฐานดีอยู่แล้ว อย่าหวังว่าจะสร้างธุรกิจได้ -- แต่เดี๋ยวนี้ คนรุ่นใหม่จำนวนมาก ใช้ "สมอง กับ คอม หนึ่งเครื่อง ก็เริ่มธุรกิจเล็กๆ ...ซึ่งบางคนขยายจากจุดนั้น จนเป็นการค้าระดับโลก ..ขายสินค้ากับคนทั่วโลก ..นี่แหละ ธุรกิจเริ่มแบบคนรุ่นใหม่"

2. "ความรู้" ..อันนี้สำคัญสุด เพราะถ้าคุณไม่เรียนรู้วิธีการทำธุรกิจแบบคนรุ่นใหม่ ..คุณก็ต้องเปิดธุรกิจแบบเดิม ...เริ่มจากไปเสาะหาสินค้า ..เอามาหาที่ขาย ..พยายามขายให้ลูกค้า ...คือ คุณต้องลงทุนมหาศาลโดยไม่รู้ว่า สินค้าจะขายได้หรือไม่ ...แต่ธุรกิจแบบคนรุ่นใหม่เขาสร้างฐานลูกค้าก่อนหาสินค้ามาขาย ...ดู Facebook ซิ ...เขาเข้าตลาดแล้วยังไม่มี Model สร้างรายได้เลย ..เขาสร้างแต่ฐานลูกค้า ..แต่ปัจจุบัน เขาหาสินค้าสร้างรายได้ ก็คือ การโฆษณา กลายเป็นหนึ่งในบริษัทรุ่นใหม่ที่กำไรที่สุดในโลก​โดยเริ่มจาก "หาลูกค้า ก่อนหาสินค้ามาขาย"

3."เวลา" ..สมัยก่อน ธุรกิจต้องใช้เวลาทั้งหมดของเรา "ต้องลาออกมาทำ" ...เดี๋ยวนี้ คุณไม่ต้องลาออก ..เริ่มมันทั้งๆ ที่มีงานประจำนี่แหละ ...ก็เวลาหลัง 5 โมง ..ก็เวลาของเรา เริ่มจากมือถือ และ คอมพิวเตอร์ ..กับ ร้านกาแฟ ข้าง Office ..เที่ยวให้น้อยลง เอาเวลาทั้งหมด เปลี่ยนงานอดิเรกให้ทำเงิน แล้วเปลี่ยนเป็นรายได้นั่นแหละ Theme การทำธุรกิจแนวใหม่

..จริงๆ เริ่มจาก 3 ข้อนี่แหละ ...แต่สำคัญกว่า คือ "ขจัดข้ออ้าง" ...อันนี้สำคัญกว่า เพราะ คนที่ไม่ได้เริ่มก็เพราะ มีแต่ข้ออ้าง ..อ้างนั่น อ้างนี่ ...ถ้าจะอ้าง ก็ไม่ต้องทำหรอก แค่นั้นแหละครับ

 -- ชีวิตทุกคนเลือกเอง ..แต่คนที่เขาเปลี่ยนชีวิตตัวเอง เขามักไม่มีข้ออ้าง คือ พอจะทำ "กรูทำเลย ...ลุยแหลก -- นี่แหละคนจริงครับ!!"


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ