แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันพุธที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2558

อย่ามุ่งหาความเก่งจนลืมความไว้วางใจ

"อย่ามุ่งหาความเก่งจนลืมความไว้วางใจ"

คนรุ่นใหม่เดี๋ยวนี้เก่งเกือบทุกคนแหละ แต่เคยสังเกตไหมไม่ว่า คนจะเก่งขึ้นแค่ไหน ก็จะมีคนที่ประสบความสำเร็จและร่ำรวยเพียงหยิบมืออยู่ดี ..."น่าแปลกใจไหม ..ทำไมคนเก่งขึ้น แล้วทุกคนไม่รวยล่ะ ?"

ใช่!! ผมกำลังจะบอกว่า "อย่ามุ่งหาความเก่งจนลืมความไว้วางใจ" ...คนเก่งใครๆก็ต้องการ แต่วันนี้คนที่เป็นที่ต้องการมากกว่าคือ "คนที่เขาไว้วางใจ"

หลายคนอาจจะมองข้ามไปว่า จริงๆ แล้ว เราทุกคนต่างจ่ายเงินให้สินค้าที่เราไว้วางใจ ...เราซื้อสินค้าที่มี Brand Name ส่วนนึงเพราะมันเท่ห์ แต่ส่วนสำคัญเพราะ เรา Trust เชื่อว่า สิ่งที่เราซื้อจะมีคุณภาพ และ ให้สิ่งที่เราเชื่อมั่น

คุณว่าคนที่ยอมจ่ายเงินซื้อ รถ Benz , ซื้อ Starbucks , ซื้อสินค้าแพงๆ ก็เพราะ เขา Trust Brand นั้นๆ ว่าจะ "ส่งมอบ Value ที่เราต้องการ -- ก็คือ เท่ห์ และ คุณภาพดี"

มาดูในส่วนของคนบ้าง ...คนที่จะได้ค่าจ้างแพง ๆ ..ได้เงินเยอะๆ ก็คือ คนที่สร้าง Trust ให้เกิดในสายตาคนอื่น ...ตัว Trust นี่แหละ สร้างเงิน และ ความสำเร็จ

 ...อย่ามองแค่ความเก่ง ต้องสร้างความไว้วางใจ ซึ่งสำคัญกว่าครับ

แบบฝึกหัดที่หนึ่ง ..."คุณเริ่มสร้าง Trust ให้คนรอบข้าง ในงานที่คุณทำหรือยัง ?"  ...นี่แหละ จะกำหนด ชีวิตการทำงานทั้งหมดของคุณ -- สร้าง Trust ครับคิดดีๆ !!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ