แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันเสาร์ที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2558

พัฒนานักลงทุนรายย่อย


'พัฒนานักลงทุนรายย่อย'

ช่วงนี้ผมเริ่มพัฒนาทั้งหนังสือ และ สัมมนา เพื่อติดอาวุธให้รายย่อยค่อนข้างหนักขึ้น เพราะผมเห็นปัญหาอย่างนึงที่สำคัญของนักลงทุนรายย่อย ..ซึ่งจริงมันคือปัญหาและโอกาสมหาศาลในเวลาเดียวกัน !!

คุณรู้สึกไหมว่า ทุกวันนี้ คนรุ่นใหม่ค่อนข้างเครียดมากกับอนาคตของตัวเอง โดยเฉพาะเรื่อง เงิน และ อนาคตการทำงาน 

1. 'เราไม่มีเวลา' จะให้มานั่งศึกษาและหว่าน เพื่อจะเก่งทุกด้าน ผมมองว่า เป็นเรื่องยากเพราะลำพังงานหรือการเรียนของแต่ละคนก็กินเวลาเกือบทั้งหมดแล้ว ..ทำไงดี?

2. 'เราไม่กล้าเลือก เพราะโอกาสหลายๆอย่างมัน ทำให้เราตัดสินใจยาก' ..อันนี้เป็นที่มาของการที่เห็นเด็กรุ่นใหม่บางคนเรียนไปเรื่อยๆ จบตรี จบโทหลายๆปริญญา ..บางคนเรียนถึงเอก แต่ยังตอบไม่ได้ว่า ชอบและมี Passion จริงๆในสิ่งที่เรียนหรือเปล่า ?

ทางแก้ คือ 

1. 'เราเร่งหา Passion ที่แท้จริง' ..ผมมาพบกฏ 20 ชั่วโมง ของ Josh Kaufman ที่ผมว่าตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ คือ 'อยากเรียนเรื่องอะไร เอาจริงสัก 20 ชั่วโมงก็คือ เอาเวลาหลังจาก 5 โมงที่เป็นเวลาว่างของเรา วันละครึ่งชั่วโมง แล้วศึกษาเรื่องนั้นต่อเนื่อง 1 เดือนเต็ม' ...นี่แหละคือ 20 ชั่วโมง ที่พอจะบอกได้คร่าวๆว่า เราจะเอาจริงกับเรื่องนี้ต่อไปหรือเลิกซะ 

2. 'Quick Skill Introduction' อันนี้คือ สิ่งที่ผมพยายามทำ คือ การทำหนังสือและสัมมนาเพื่อ กระชับ และ รวบรวม Skill เหล่านี้มาให้ นักลงทุนรายย่อย และ คนที่อยากมีธุรกิจส่วนตัว รู้ว่า ..ถ้าคุณจะเดินสายนักลงทุน หรือ สายธุรกิจส่วนตัว -- คุณเหมาะแค่ไหน ?

3. 'ถ้าไม่เหมาะ ก็ยังมีทางเดิน' ..หลายคนอาจจะพบว่า ทำอย่างไรก็เป็นนักลงทุน หรือ เจ้าของธุรกิจไม่ได้ ..แต่มันก็มีจุดยืนให้เราได้ ก็คือ การเป็นลูกจ้างที่อิสระและมี Passion ซึ่งบอกตรงๆ ตัวผมเดินสายลูกจ้างแบบที่ว่านี้มาเกือบ 7 ปี ..ผมเริ่มจากลูกจ้างเต็มๆ ..มาจนอยู่ในจุดปัจจุบัน ที่เป็นลูกจ้างที่อิสระคือทำธุรกิจส่วนตัวควบคู่ -- ใช่!! ผมว่า สายนี้เสี่ยงน้อย แล้วก็ไม่จำกัดโอกาสในชีวิต

4. 'ให้คุณอย่าท้อ เราเดินไปด้วยกันได้' ..ผมอยากให้กำลังใจคนรุ่นใหม่หลายๆคนที่วันนี้ท้อ ..ผมให้คำปรึกษารุ่นน้องหลายๆคน เขาบอกว่า อยากเป็นแบบผม คือ เจอ Passion ในงานของตัวเอง 

'อย่างผมคือ วันนี้ผมรู้แล้วว่า สิ่งที่ผมต้องทำก็คือ การเป็นอาจารย์ มันตรง Passion ของผม' 

และ ผมบอกเลยว่า พอผมรู้ Passion คราวนี้ผมก็มุ่งสร้างผลงาน ก็คือ 'สร้างหนังสือ สร้างหลักสูตรสอนคนให้ดีที่สุด (ทุกอย่างที่ผมทำทั้งกับองค์กรและธุรกิจส่วนตัว ผมเน้นสอนนักเรียนทั้งหมด)

 ..คือ Focus ที่สร้างผลงานให้เป็นประโยชน์ต่อคนอื่นให้มากที่สุด จากนั้น เงินมันตามมาเอง'

ผมว่ามันดีจริงๆ ...เอาว่า ใครที่กำลังท้อ ผมอยากเชียร์ให้คุณลองสู้อีกครั้ง ..เพราะ การที่คุณท้อ จริงๆ มันแปลง่ายๆว่า คุณยังไม่ได้อยู่ในจุดที่เหมาะกับตัวคุณจริงๆ -- 'คุณต้องหาให้พบครับ'

ก็เอาใจช่วย ...ผมเชื่อว่า ทุกคนสามารถหาจุดที่ดีที่สุดของตัวเองได้ เพียงแค่พยายาม

ลองอีกสักตั้งครับ ..สู้ สู้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ