แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันพฤหัสบดีที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

งานในฝันของคนยุคนี้


"งานในฝันของคนยุคนี้"

อะไรคือ งานในฝัน ลอง List มาดูกัน
1. ทำงานที่ตัวเองชอบ "ชอบงาน เลยบ้างาน ..คนแบบนี้ แก่แล้วก็ยังไม่เกษียณ ยังคงทำงานอยู่" (ทำงานเพราะชอบทำ ไม่ได้ทำงานเพราะ ต้องทำ)
2. วัดงานที่ผลงาน ไม่ใช่เวลา "ขายผลงาน ไม่ใช่ขายเวลา"
3. รายได้สูง และโตตามผลงาน "รายได้สูง แถมโตได้ตามฝีมือ และ ผลงาน"
4. ถ้าได้แบบ 3 ข้อข้างบน ...ผมว่า คุณต้องเป็นลูกประธานบริษัทน่ะ จริงไหม ?

...คุณคิดแบบข้อ 4 ใช่ไหม ...ถ้าใช่ แปลว่า คุณจะไม่มีโอกาสได้งานแบบ 3 ข้อข้างบน เพราะ คุณสรุปเรียบร้อยแล้วว่า "งานในฝัน" มันต้องหล่นมาเองจากท้องฟ้า ...ต้องเกิดมารวย ถึงจะได้งานแบบนั้น -- แต่ถ้าคุณลองคิดดีๆ แล้วตั้งคำถามใหม่ ลองถามซิว่า ในโลกนี้ มีใครได้ทำงานแบบ 3 ข้อข้างบนบ้าง ที่เดิมทีไม่ได้เกิดมารวย

ลอง List ดูก็เช่น พี่เบิร์ด , พี่แอ๊ด , อ.เฉลิมชัย , สุดยอดนักข่าว , สุดยอดนักถ่ายภาพ , สุดยอดผู้กำกับ , สุดยอดนักกีฬา , สุดยอดนักชก , สุดยอดกุ๊ก , สุดยอดคนทำเค้ก .....เฮ้ย!! มันคือ คนทุกอาชีพเลยนี่ ...คน Top 10% ของทุกอาชีพ รวมทั้งลูกจ้างมืออาชีพระดับผู้บริหารของทุกบริษัทก็เข้าข่ายนี้ด้วย ....

ต้องถามต่อว่า คนเหล่านี้ เขาได้งานแบบที่ว่า เพราะ อะไร ...คำตอบคือ เขาทำทุกอย่าง เพื่อที่จะได้งานนั้นนั่นเองครับ

คำถามต่อไปคือ เขาทำอะไร จึงได้งานแบบนั้น
1. ทำงานที่คนอื่นไม่อยากทำ ..เสี่ยงกว่า ...หนักกว่า ...โหดกว่า ...บ้ากว่า ... "ข้อแรก คุณต้อง มากกว่า คนอื่น ในเรื่องใดเรื่องหนึ่งเป็นอย่างน้อย"
2. มีคนสามารถทำแทนของคุณน้อย หรือ คนอื่นทำงานแทนคุณยาก ...งานนั้นมักจะเสี่ยง ...หนัก ...โหด ...บ้ากว่า..ไม่มีแบบแผน ...
3.  ไม่ได้เป็นอาชีพยอดฮิต ที่จบมาจากคณะยอดฮิต ... หรือ ไม่คุณก็พัฒนาต่อยอดอะไรบางอย่างที่คนที่เรียนมาเหมือนๆ คุณ เขาไม่ได้ทำ ..."ข้อนี้ คือ คุณได้พัฒนา Skill บางอย่าง ในระหว่างทำงาน ที่ทำให้คุณแตกต่างจากเพื่อนร่วมงานคนอื่นๆ"

"อยากได้สิ่งที่แตกต่างจากคนส่วนใหญ่ ต้องเริ่มจาก เลือกทางเดินที่แตกต่าง ...เรียนคณะไม่เหมือนใคร ..ใช่เวลาว่างไม่เหมือนใคร ...ทำงานอดิเรกที่ไม่เหมือนใคร ...เที่ยวในที่แปลกๆ ...เดินทางแปลกๆ ...คนเราแตกต่างไม่ใช่เพราะเกิดมาแล้วสมองดีเป็นอัจฉริยะทันที ..แต่เราแตกต่างเพราะ เราเจอสภาวะแวดล้อมที่แตกต่างกัน ...วางตัวเองในจุดที่แตกต่าง ...เห็นโลกในมุมที่คนอื่นไม่เห็น ...คิดในจุดที่คนอื่นไม่คิด ...ทำในสิ่งที่คนอื่นไม่ทำ" ...ทั้งหมดที่พูดมา คือ "เหตุ" (เรียนรู้ / สั่งสม / สะสม / คิด / จำ / ทำ) ลองดูจิ !!

 -- อยากเปลี่ยนชีวิต ต้องเปลี่ยนที่ "เหตุ" แล้ว "ผลลัพธ์" จะเปลี่ยนตาม !!



1 ความคิดเห็น:

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ