แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันพฤหัสบดีที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

งานง่ายจน งานยากรวย


'งานง่ายจน งานยากรวย'

อันนี้อยากเอาประเด็นนี้มาแชร์ เพราะผมเดินสายคุยกับนักศึกษาค่อนข้างเยอะ จะรู้ว่าทุกคนอยากรวยเร็วๆ งานง่ายๆ ..ซึ่งมันเป็นการตั้งโจทย์ที่ไม่ Work !!

วันนี้เราเห็นตัวอย่างของ เศรษฐีหนุ่มพวกทำธุรกิจ Start-Up ก็ดูแล้วทำไมรวยเร็ว ก็วางเขาเป็น IDOL ในเรื่องความรวยเร็ว ..แต่เดี๋ยวก่อนนะ !!

ผมว่าเราต้องกลับมามองที่ 'วิธีการ' ลองดูซิจริงๆ รวยเร็วต้องแลกกับอะไรบ้าง

1. 'ต้องแหกกฏ' ทำให้เขาต้องทนกระแสต่อต้านจากทั้งครอบครัวและคนรอบข้าง ..'ทำสิ่งนี้ทำไม เดี๋ยวก็อดตาย -- ใครจะไปใช้ของแบบนี้ -- รอให้จบปริญญาเดี๋ยวค่อยออกมาเปิด จะทิ้งปริญญา Harvard เอ๊ง สิ้นคิดแล้ว' ..คือ จะชี้ให้เห็นว่าขั้นแรกคนเหล่านี้เจอแรงกดดันมหาศาล ประมาณ 'ฉันถอยไม่ได้ ทางเดียวมี่ต้องไปคือ ทางสำเร็จทางเดียว'

2. 'งานยากสุดขีด' ..คนรวยทั้งหมดขายสินค้าและบริการให้คนที่ไม่รู้จักสิ่งนั้น ไม่รู้ว่าเขาต้องการ -- ขายยากสุดๆ ..เหมือน Steve Jobs ขาย Smartphone ให้คนที่ไม่รู้ว่าเขาต้องการมัน ...'ต้องสร้างลูกค้าจากศูนย์และก็ต้องสอนให้ลูกค้าใช้มัน'

3. 'ต้องขายของ' ..ผมบอกเลย โลกนี้ไม่มีใครชอบขายของครับ มันเสียหน้า ..แต่ถ้าคุณอยากรวย คุณต้องเป็นนักขาย ..ยากมากสำหรับคนหน้าบาง เพราะแค่ให้คุยกับคนแปลกหน้าเรายังอายเลย ...ไม่รู้ละ ถ้าคุณขายไม่เป็น ก็ต้องหา Partner ที่เป็นนักขาย ไม่งั้นสินค้าดีแค่ไหน ก็ไม่มีทางขายได้

4. 'ควักเงินตัวเอง และคนรอบข้าง' อันนี้สุดยอดกดดัน เพราะมันจะตีลังกาสิ่งที่คุณเรียนมาทั้งหมดเวลาใช้เงินตัวเอง แผนการตลาดคุณจะเปลี่ยน มาสู่โลกแห่งความจริง ...

ทั้ง 4 ข้อนี่ บอกเลย 'หลังจนฝา เหมือนหมาจนมุม ถอยไม่ได้ แพ้ไม่ได้' -- ใครอยู่ใน Mode นี้ผมว่า คุณพร้อมทำ Start-Up จริงๆ ละ !!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ