แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันพฤหัสบดีที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

เมื่อไหร่จะมี Elon Musk เมืองไทย


"ชายคนนี้ IDOL มักๆ ...เป็น Self-Made เศรษฐีตั้งแต่ยังวัยรุ่น ...ร่วมก่อตั้ง Pay Pal เพื่อสร้างระบบการเงินใหม่ท้าทายระบบการเงินเดิมของโลก ก่อนจะถูก Ebay ซื้อไป ...จากนั้นทำ SpaceX บริษัทปล่อยจรวด ทำจริงจังจน NASA เลิกทำระบบปล่อยจรวดเอง มาจ้าง SpaceX ทำแทน เพราะ ดีกว่า ถูกกว่า ...ทำ Solar ก็จะสร้าง Grid เอง แบบไม่พึ่งพิงระบบไฟฟ้าแบบเดิม บ้าไหมล่ะ ? ....วันนี้ทำ TESLA รถไฟฟ้า ไม่เอาระบบเครื่องแบบเดิมเพราะบอกว่ามอเตอร์เร็วกว่า และ work กว่า และที่สำคัญไม่ใช้น้ำมัน ใช้ไฟฟ้า ...เอาเข้าไปครับ !!

สรุป ทุกอย่างที่ Elon Musk ทำ ต้องท้าทายสิ่งที่คนส่วนใหญ่ทำอยู่ ...เขาต้องการจะบอกว่า ด้วย Technology เขาสามารถสร้างโลกที่ดีกว่า ประหยัดกว่า และ คนสร้างรวยกว่า ด้วย วิธีคิดไม่เหมือนใคร

ครับ!! ผมตามศึกษาวิธีคิด และ สิ่งที่ Elon Musk ทำ นี่น่าทึ่งมาก ...เร็วๆ นี้ เขาออกมาพูดเรื่องระบบการขนส่งมวลชนแบบใหม่ ที่เร็วกว่าเครื่องบิน แถมถูกกว่า คือ ส่งคนตามท่อ

นึกสนุกๆ ว่า ถ้า Elon Musk เกิดเมืองไทย วันนี้เขาจะไปได้ถึงไหน ?

คนไทย ถ้าคุณคิดต่าง "คุณผิดครับ"
ถ้าคุณทำดี แล้วมันเด่น ดัง "หมั่นไส้ครับ ...เขาจะทำทุกวิถีทางเพื่อ Dis-credit คุณ" (ถามว่าทำไปทำไม ...คงสะใจดี -- แต่ลืมไปว่า ทุกสิ่งที่ทำ ตัวเขาเองจะได้รับผลนั้นในที่สุด)

คนไทยเก่งๆ เยอะครับ แต่ส่วนใหญ่เอา ความเก่ง และ เวลา ของตัวเอง ไปใช้ในด้านลบ ...เอาไปขัดขาคนอื่น แทนที่จะสร้างประโยชน์ ...สุดท้าย คนทำแบบนี้ ก็ไม่ได้อะไร ..แม้แต่คนรอบข้างของเขาสุดท้ายก็จะเห็นความใจแคบของคนเหล่านี้ แล้วถอยห่างในที่สุด

หลายคนไม่รู้หรอกว่า "การที่เราเป็นในสิ่งที่เราเป็นวันนี้ มันก็คือ ผลจากการกระทำในอดีต" (มันไม่ได้เกี่ยวกับโชคชะตา อะไรหรอก)

บางคนบอกว่า "ชีวิตไม่เคยได้รับโอกาส ไม่เคยได้เวที" ...ถามจริง ๆ เพราะ อะไร -- เพราะ เขาไม่ขวนขวายพอหรือเปล่า ....การได้เวที หรือ โอกาส ทำง่ายๆ ดังนี้

1. เลือกเรื่องที่เราอยากจะเก่ง แล้วเอามันเก่ง พยายาม ทำให้สุด เราเรียกว่า "FOCUS"
2. คนที่ Focus จะกลายเป็นคนเก่ง หรือ ผู้เชี่ยวชาญ เรื่องนั้นๆ ...นี่แหละ โอกาสจะเข้ามา เพราะ ใครๆก็อยากเป็นเพื่อนกับคนเก่ง ..และ ใครๆ ก็อยากถาม อยากคุยกับคนเก่ง

จริงๆ ครับ ...คุณจะได้รับผลจากสิ่งที่คุณทำ ...ถ้าอยากได้ดี จงพยายาม "ให้" ...ถ้าอยากได้สิ่งร้ายๆ จง "คิดลบ ...คิดลบ จะเห็นแต่ปัญหา แม้ว่าจะอยู่ท่ามกลางโอกาส ...คิดริษยา จะมองร้ายต่อคนอื่น ..พาตัวเองสู่พวกคิดแย่ คนคิดแย่ๆ ซึ่งคนเหล่านี้จะมืดมิดในโอกาส ..จะเจอแต่เรื่องเลวร้าย" -- กฏแรงดึงดูด จะพาคนแบบเดียวกันมาเจอกัน ...คนคิดลบ จะเจอแต่คนคิดลบ จะมองไม่เห็นโอกาส นั่นแหละ ที่เขาบอกว่า ทำไมบางคนชีวิตมืดมน -- "มันคิดลบ คิดแย่ คิดอิจฉา"

อ้าว!! แล้วพวกที่เจอแต่โอกาส เจอแต่เพื่อนดี ...ก็เขาคิดดี ต่อเพื่อน จริงใจ ...พวกนี้เพื่อนรัก เลยเจอแต่คนดี มีคนหยิบยื่นโอกาสดีๆให้ ...ก็เขาคนดี ชีวิตเขาเลยดี
(กฏต่างๆ มันคือ เหตุ และ ผล ...ตรงๆ แค่นั้นเอง)

ธรรมมะ จริงๆ คือ "การได้รับในสิ่งที่เราทำ ในชาตินี้แหละ" ...คนที่อยากเป็นผู้นำ ต้องให้ ..มีแรงให้แรง ..มีความรู้ ให้ความรู้ ..มีเงิน ให้เงิน ..มีโอกาส ให้โอกาส ... จัดเลยครับ !!

การท้าทายในสิ่งที่คนส่วนใหญ่คิดว่าทำไม่ได้ ...ก็คือ Elon Musk ...นั่นเอง

 ...ลองดู อาจรวย และ มันส์มาก !!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ