แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันพฤหัสบดีที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

ดีที่สุดในจุดที่ยืน ..น่าคิดนะ


"ดีที่สุดในจุดที่ยืน ..น่าคิดนะ"

เด็กเดี๋ยวนี้เกิดมา มีแต่การแข่งขัน ...แข่งกันเข้าโรงเรียนอนุบาล แข่งกันเข้าประถม ..แข่งเข้ามัธยม ...แข่งกันเข้ามหาวิทยาลัย แข่งกันเข้าทำงานบริษัทดังๆ

เหนื่อยมากครับ ...เพราะ การแข่งขัน มีคนชนะ ก็ย่อมมีคนแพ้ -- และหลายๆครั้ง คนแพ้ ก็คือ เรา ...โคตรเศร้า จริงไหม ?

ผมมาเจอหลักการนึง เท่ห์มาก เขาเรียกว่า "ดีที่สุดในจุดที่ยืน" ...แปลคือ

1. เลือกจุดยืน (ทำสิ่งที่เราชอบ และทำได้ดี ...ถ้ามีตลาด มีคนยอมจ่ายเงิน ยิ่งง่ายใหญ่ ..แต่ถึงไม่มีก็สร้างได้ ...ก่อนมนุษย์เราใส่เสื้อ เราก็เคยไม่ใส่เสื้อ ...ก่อนมนุษย์เราใส่รองเท้า เราก็เคยไม่ใส่รองเท้า ...ก่อนมนุษยืมีแว่นกันแดด เราก็เคยไม่มีแว่นกันแดด)

2. ทำให้ดีที่สุด ในสิ่งที่เลือกว่า เราชอบแล้ว ...คุณรู้ไหมว่า ถ้าเราเลือกแล้ว เราควรไม่มีข้ออ้างว่า ทำไมต้องทำงานหนักจัง มันต่างจากงานที่เราเลือกไม่ได้ ทำเพราะต้องหาเงินกินข้าว

ทางสายนี้มีปลายทางคือ "สำเร็จ"(ทำสิ่งที่รัก อย่างมุ่งมั่น นานพอ ก็สำเร็จทุกคนแหละครับ) มีระหว่างทางคือ มีความสุข (ทำสิ่งที่ชอบ ไม่เอาเงินมาเป็นข้ออ้าง) 

ปัญหามาเลยว่า หลายคน เงินกินข้าวยังไม่มีเลย จะมานั่ง ดีที่สุดในจุดที่ยืนได้อย่างไร ?

"ก็แปลว่า เขายังไม่พร้อมไง" ...ก่อนเลือกจุดยืน ต้องดูก่อนว่า ตัวเราพร้อมในจุดไหน

คนที่พร้อมต้องสร้าง Passive Income เงินไหลโดยไม่ต้องทำงาน เดือนละอย่างต่ำ 1 หมื่นบาท (นี่ไม่ใช่อิสรภาพทางการเงิน แต่คือ เงินที่ไหลเข้ามาให้เราไม่อดตายเท่านั้นแหละครับ) ...เพื่อจะมีข้าวกิน จากนั้น ถึงจะสามารถเลือกทำงานในแนว ดีที่สุดในจุดที่ยืน ได้

โจทย์แรก ที่หลายๆ คนไม่เคยมองเลยคือ การเริ่มสร้าง Passive Income (ตัว Passive Income นี่แหละที่จริงๆ ทุกคนสร้างเองได้ เพียงใช้เวลาไม่เกิน 10 ปี เงินก้อนนี้จะเริ่มโต คนที่ชอบอ้าวว่าไม่ได้เงินมารวย เรื่อง Passive Income นี่แหละ ที่ลูกเศรษฐีมี แต่คนธรรมดาไม่มีตอนเกิด -- เฮ้ย!! แต่เราก็สร้างมันได้ครับ)

 ....วันนี้ทุกคนมี Active Income(เงินจากขายเวลาแลกเงิน) ..ลองมองเรื่องเริ่มสร้าง Passive Income ดูครับ ..เริ่มจากน้อยๆ หลัก ร้อย มาหลักพัน มาหลักหมื่น ...ค่อยๆ ศึกษา แล้วค่อยๆ เดินไป

ลองศึกษาดูครับ ...มันคือ ชีวิตทางเลือกที่คนส่วนใหญ่ไม่เคยคิดจะเข้าใจด้วยซ้ำ !!


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ