แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันพฤหัสบดีที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

เราฆ่าเวลากันอย่างไร


"เราฆ่าเวลากันอย่างไร" ...หลายคนไม่ทราบว่า คำถามนี้มีผมต่อความสำเร็จของแต่ละคนมากทีเดียว

จริงดิ!! แค่เรื่อง ฆ่าเวลา นี่นะ ..เกี่ยวข้องกับความสำเร็จ

คุณลองเอา "เวลาทำงาน" กับ "ช่วงฆ่าเวลา" มาเทียบจะพบว่า ช่วง ฆ่าเวลามันกินเวลาในแต่ละวันของเรามากที่สุด ....ลองสำรวจลึกเข้าไปอีกนิดว่า เราใช้เวลาตรงนั้นทำกิจกรรมอะไร -- นั่นแหละ "กิจกรรม" นั้นแหละ คือ สิ่งที่เราเชี่ยวชาญที่สุด

ฮึม!! ...หลับครับ , ช๊อปปิ้งครับ , ดูทีวีครับ , ฟังเพลงครับ , เล่นมือถือครับ , ดราม่าครับ , นินทาคนอื่นครับ , อ่านหนังสือ(ซุบซิบดารา) , อ่านหนังสือพิมพ์(บันเทิง กับ อาญชกรรม และ ดราม่าล่าสุด) , ดูข่าว(ข่าวดราม่า กระแสแรง ฆ่าหั่นศพ เด็กสองหัว และ ต้นไม้ให้หวย) -- ใช่!! คนส่วนใหญ่เก่งเรื่องพวกนี้แหละครับ ...นี่คือ เวลาชีวิต ที่เราทุ่มให้กับสิ่งไหน เราก็จะเก่งสิ่งนั้น

"น่าเบื่อจะตาย ...ใครจะมานั่งอ่านหนังสือ ...พัฒนาตัวเอง ...น่าเบื่อ" ...ใช่เหรอ !! "เรามองโดยเอาตัวเองไปตัดสินคนอื่นรึเปล่า" -- ถ้าคุณอยากรู้ว่าคนเรามีความสุขแตกต่างกันไหม ลองไปสำรวจห้องเรียนเด็กอนุบาล เวลาว่างของเด็กแต่ละคน เขาจะมีการเล่นที่ต่างกัน ...การเล่น หรือ ฆ่าเวลานิแหละ กำหนดชีวิตคน

ถ้าวันนี้ใครมองว่า อยากเปลี่ยนชีวิตตัวเองให้ดีขึ้น ...ลองเปลี่ยนวิธีเล่น เปลี่ยนวิธีฆ่าเวลา ...ที่จากเดิมเล่นและฆ่าเวลา สู่การเสียเงิน (จ่ายเงิน) ..สู่ความหมกมุ่น (เสพแต่ดราม่า) ...สู่ความคิดลบ (เสพแต่เรื่องนินทา) ..มันเป็น โลกด้านลบ ที่ทัศนคติถูกฝึกให้มองลบ เห็นแต่ความแย่ อิจฉา ริษยา น้อยเนื้อต่ำใจ ..ทั้งที่จริง ทั้งหมดก็คือ ตัวเราเป็นผู้กำหนด

เริ่มจากหาเรื่องสนุก เรื่องฆ่าเวลาที่เราชอบ และ มันเป็นการฆ่าเวลา และ เล่นด้านบวก ...คือ สนุกกับการเปิดมุมมอง , สนุกกับการเพิ่มความรู้ , สนุกกับการยินดีกับความสำเร็จคนอื่น , สนุกกับการหา IDOL หาแรงบันดาลใจจากคนและสิ่งต่างๆรอบตัว -- พลิกมุมคิดมาสู่ด้านบวก คุณจะเจอแต่คนแบบคุณ ..แล้วโอกาสต่างๆ จะวิ่งเข้ามาจนคุณแปลกใจว่า ทำไมก่อนหน้านี้ไม่เคยได้โอกาสแบบนี้

ยิ้มให้เก่ง ..กล่าวชมคนอื่น ...มองมุมดีของคนอื่นเพื่อเอามาเพิ่มแรงบันดาลใจ ..อ่านหนังสือที่ชอบ ก็จะเจอเพื่อที่ชอบศึกษาเรื่องนั้นๆ -- โลกเปิด โอกาสเปิด เมื่อเราเปิดใจ "คิดดี คิดบวก"

ลองซิ ..ชีวิตเปลี่ยนแน่ -- ผมฟันธง !!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ