แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันอังคารที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

คุณสายอาร์ตหรือเปล่า


'คุณสายอาร์ตหรือเปล่า'

ไม่มีโลกยุคไหนจะให้รางวัล คนสายอาร์ตได้เท่ากับยุคนี้อีกแล้ว !!

พูดแบบนี้หลายคนอาจสงสัยต่อว่า 'แล้วยุคนี้ มันคือยุคไหน อธิบายหน่อยจิ ?'

ครับ!! ยุคนี้คือ ยุคแห่งการเปลี่ยนแปลง ..มันเปลี่ยนทุกอย่างตั้งแต่ การเรียน การทำงาน การทำเงิน การใช้ชีวิต การเกษียณ การออม ...เปลี่ยนแบบตีลังกา!!

ยกตัวอย่างใครยังคิดว่า เรียนแบบเดิมแล้วจะปรับใช้กับโลกที่เปลี่ยนแปลงแบบบ้าคลั่งยุคนี้ อาจต้องคิดใหม่ เช่น บางคนเรียนการบริหารสื่อมา แต่พบว่าสื่อปัจจุบันเปลี่ยนแบบ 360 องศา ...หรือ บางคนวางแผนเกษียณแต่ลืมไปว่ายุคนี้ตายช้า แล้วเงินออมมันไม่โต มันต้องออมใน Asset เช่น ออมในหุ้น มันถึงจะพอสู้กับเงินเฟ้อและอายุที่ยืนยาวได้

สิ่งที่ผมอยากจะชี้ให้เห็นคือ ยุคนี้มันเป็นยุคของพวก 'อาร์ตตัวพ่อ'

สายอาร์ตก็คือ 

1. ชอบสร้างผลงานที่แตกต่าง มีความ Original ..งานศิลปะ คือ การสร้างผลงานขึ้นมาใหม่จากจินตนาการ ไม่ใช่การวาดภาพตามแบบ หรือ วาดรูปตามขั้นตอน 1-2-3 ..งานอาร์ตคือ ความแตกต่าง & Original

2. ชอบสร้างผลงานเป็นที่จดจำ ..ถ้างานจากโรงงานอุตสาหกรรมคือการผลิตของมากๆ ให้ต้นทุนต่ำ ..แต่งานอาร์ตคือ ผลิตน้อย เน้นคุณภาพ และ ต้องเป็นที่กล่าวขานและจดจำ ภาษาอังกฤษใช้คำว่า Remarkable (งานแบบ Talk of the Town มันขายตัวมันเอง เหมาะสำหรับยุคสื่อหลักไร้พลังในยุคนี้มากๆ)

3. ผลงานในโลกอุตสาหกรรม คือ 'เป๊ะ' วัดผลได้ แต่งานศิลปะ มันคือ 'อารมณ์ & ความรู้สึก' ไม่สามารถวัดผลเป็นตัวเลขเป๊ะๆได้ เช่น ซื้อกระเป๋าหนังใบละแสน วัดผลไม่ได้ แต่รู้สึกดีที่ได้ซื้อ มันคือ คุณค่าทางความรู้สึก ..ของที่อาร์ตแบบนี้ แพงโคตรๆ และ คนก็อยากซื้อใจจะขาด (เฮ้ย!! พวกสายอุตสาหกรรมทำโรงงานนรกแทบตายผลิตของถูกท่วมโลกไม่มีใครอยากซื้อ เจอสายอาร์ต ผลิตไม่กี่ชิ้น กินทั้งปี)

4. งานสายอาร์ตคือ การเชื่อมต่อ ..เราเรียกว่า Connection ..ผลงานศิลปะจะเชื่อมระหว่าง ผลงาน กับ มนุษย์ ...คนสายอาร์ตจะมุ่งสร้างสิ่งที่เป็น Asset (ซึ่งเป็นวิธีการตีลังกาคิดจากโลกอุตสาหกรรมที่เน้น Mass สร้างของถูก เน้นปริมาณ สุดท้ายคือ ผลิตขยะ นั่นเอง)

นี่คือ วิธีคิดโลกสายอาร์ตเบื้องต้น ...บอกเลยใครมาสายนี้ ทำงานติส รักงานที่ทำ นิสัยโคตรแนว และ ก็ดีสุดในจุดที่เลือกยืน ..ไม่เน้นแข่งกับใคร แต่เน้นเปลี่ยนตัวเองให้สุดยอด เพื่อเปลี่ยนโลก 

(ไม่มีใครเปลี่ยนโลกได้หรอก มีแต่คนที่เปลี่ยนตัวเอง แล้วใช้ความแนวของตัวเอง Inspire ให้คนรอบข้างเปลี่ยนตัวเองบ้าง ..ผมว่านั่นแหละ นิยามการเปลี่ยนโลกที่จับต้องได้)

 -- วันหลังมาคุยอาร์ตกันต่อ ..555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ