แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันจันทร์ที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

'โอกาสจากเมืองใหญ่ ..เรื่องเล่าจากฮ่องกงตอนที่ 2'


'โอกาสจากเมืองใหญ่ ..เรื่องเล่าจากฮ่องกงตอนที่ 2'

ดูเหมือนเราต้องแลกชีวิตกับหลายๆอย่างในการอยู่ในเมืองใหญ่ ..แล้วทำอย่างไรจึงรุ่งในเมืองนี้ล่ะ ..น่าคิดจริงๆ

วิธีรุ่งในเมืองใหญ่ แบบ ลีกาชิง

ในฮ่องกง คนที่รวยที่สุดคือ ลีกาชิง ชายผู้นี้เกิดมาจากครอบครัวที่ยากจนในเมืองจีน ..ย้ายมาฮ่องกงเพื่อหาโอกาสในชีวิต เริ่มจากลูกจ้างแล้วผันตัวสร้างธุรกิจเล็กๆ ที่เกาะฮ่องกง (ขีวิตก็คล้ายๆ เรื่องราวเจ้าสัวพันธุ์มังกรของไทย แบบจีนโพ้นทะเล)

ผมว่าอยากเป็นแบบ ลีกาชิง ในการหาโอกาสในเมืองใหญ่ ต้องมีวิธีเริ่มดังนี้

1. ศึกษาสมรภูมิการค้า ..การที่คุณจะไปรบ หรือ สร้างตัวที่ไหน คุณต้องเชี่ยวชาญสมรภูมิ  ..คุณต้องเข้าสู่การค้าขายโดยตรง ถ้าอยากเป็นเถ้าแก่ ...ให้เป็นลูกจ้าง ทำงานขาย ติดต่อลูกค้า โดยอาศัยเครือข่ายของธุรกิจเดิมเพื่อเรียนรู้ 1. คน /2. การค้า/3. โอกาส ..เริ่มฝึกขายเลย (เส้นทางนักขาย ใกล้ผู้ประกอบการที่สุดแล้ว)

2. ศึกษาสิ่งใหม่ๆ ..ท่องไว้เลย อะไรที่ทำให้คนอื่นรวย จะไม่ทำให้คุณรวย ..คนรวยจะรวยจากสิ่งใหม่ (ยกเว้นพ่อมันรวย อันนั้นยกเว้น..55) ...ต้องเรียน และทำสิ่งใหม่ จนเราเชี่ยวชาญเรื่องนั้นๆกว่าใคร -- อย่าไปสนใจว่า เริ่มต้นมันหาเงินได้น้อย ..'คนรวยไม่ได้รวยจากหาเงิน แต่เขารวยจากหาโอกาส(ใหม่ๆ) '

3. เริ่มธุรกิจเล็กๆ ที่ใช้เงินน้อย ...ยุคนี้บอกเลย คุณโชคดีกว่า ลีกาชิง เพราะการเปิดธุรกิจส่วนตัววันนี้ใช้เงินน้อยมาก ขายผ่าน Online หรือ ที่ใดก็ได้ที่เปิดท้ายให้คุณเจอคน ในต้นทุนที่ไม่อยู่ในห้าง ..ถ้าต้นทุนคุณแพงเหมือนร้านค้าอื่นๆ อย่าหวังรวย (ไม่มีเศรษฐีคนไหน ที่ทำเหมือนคนทั่วๆไป คิดดีๆ)

ข้อ 4. รอไรอยู่อ่ะ ?!? ...ไปวางแผนเลย ...เริ่มจากจุดที่คุณยืนที่แหละ ดูซิ จะรู้จักลูกค้าได้อย่างไร -- ทุกธุรกิจมีลูกค้า คือ 'ตลาด' และคือ 'โอกาส' ที่เราต้องรู้จัก (ถ้างานที่คุณทำไม่เกี่ยวกับลูกค้า ..พยายามทำให้เกี่ยวครับ เพราะลูกค้าคือ หัวใจของทุกธุรกิจการค้า) ...จากนั้นเชื่อมโยงโอกาสตามข้อ 1-3 

...เริ่มเลยครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ