แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันพุธที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

ประเทศไทยวันนี้ต้องลงทุนให้หนัก


'ประเทศไทยวันนี้ต้องลงทุนให้หนัก'

ช่วงนี้ผมเดินทางดูงานเยอะ สิ่งที่ผมพบคือ ประเทศที่เจริญล้วนต้องกล้าลงทุน ...การลงทุนในที่นี้ ไม่ใช่แจกเงินคอรับชั่น หรือ ประชานิยมนะครับ ...แต่คือ การลงทุนใน Mega Projects โครงสร้างพื้นฐานของประเทศ

ก่อนพูดภาพใหญ่ ผมถอยมาคุยภาพเล็กก่อน ..ถ้าผมถามว่า 'ถ้าคุณเป็นเจ้าของธุรกิจ คุณจะขยายธุรกิจตอนไหน ? ระหว่าง หนึ่ง ขยายตอนที่ทุกคนขยายกันคือ ในช่วงเศรษฐกิจดี กับสอง ขยายในช่วงที่ทุกอย่างมันแย่ เศรษฐกิจแย่'

ถ้าเป็นผม ..ผมเลือกข้อสอง -- ผมจะขยายธุรกิจของผม ลงทุนหนักๆ ตอนที่ทุกอย่างดูแย่ ..คนส่วนใหญ่อาจจะมองว่าบ้ารึเปล่า ? ..ไม่เลยครับ ..ผมมีวิธีคิดแบบนี้

1. เวลาเศรษฐกิจแย่ ไม่มีใครลงทุน เราจะสร้างอะไรก็ราคาถูกกว่า ..แถมผู้รับเหมาต้องมาง้อเรา เพราะเขาไม่มีงาน ดังนั้น การขยายธุรกิจในเศรษฐกิจจะเป็นการขยายที่ได้ของดีราคาถูก

2. เวลาเศรษฐกิจแย่ มันไม่ใช่แย่ตลอดไป พอมันแย่สุดเดี๋ยวมันก็จะกลับไปดี ..การขยายธุรกิจตอนแย่ ทำให้เราพร้อมที่จะโกยกำไร ในขาขึ้นรอบต่อไป ..คิดดูซิ คู่แข่งอาจไม่กล้า แต่เรากล้า เราจึงได้เปรียบในสมรภูมิครั้งนี้

3. ข้อสามผมว่าแจ๋วสุด คือ คนที่กล้าลงทุนในเวลาที่ทุกอย่างแย่ หรือ กล้าทำในสิ่งที่คนส่วนใหญ่ขาดกลัว ...คุณคือ แรงบันดาลใจ  คุณคือ ความกล้า ..คุณคือแสงสว่าง -- ถ้าเวลาแย่ เวลามีสงคราม แล้วทุกคนกลัวหมด จะมีใครเป็นฮีโร่ล่ะครับ ...ผู้นำ เกิดจากวิกฤต โลกเรามีคนเก่งมากพอแล้ว แต่ขาดคนกล้า !! ...โลกผันผวนบ้าบอยุคนี้ อยากได้คนกล้า คนดี คนมั่นใจ คนคิดเผื่อคนอื่น

ใครทำธุรกิจไหน ลงคิดดูครับ ...เวลาที่คุณควรขยายธุรกิจที่สุด ก็คือ เวลาที่ไม่มีเหตุผลให้ขยาย

ส่วนภาพใหญ่ ประเทศเรา ผู้นำต้องกล้าลงทุน ...จัดไป !!!

ผมก็จะลงทุนในจุดเล็กๆ ที่ผมยืนให้ดีที่สุด ..ใครอยู่จุดไหน ก็ลองพิจารณาจุดของคุณดูครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ