แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันศุกร์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

เรียนรู้จากพี่แอ๊ดคาราบาว


'เรียนรู้จากพี่แอ๊ด ถ้าอยากรวย!!'

จริงครับ ..หลายคนอาจจะไม่ทราบว่าวันนี้พี่แอ๊ดเป็นนักร้องที่รวยสุดในประเทศไทย -- หลายพันล้านนะ !!

จริงๆ ...ที่แกรวยขนาดนี้ เพราะแกคือหนึ่งในผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัทคาราบาวแดงที่เพิ่งเข้าตลาดหุ้นในช่วงที่ผ่านมา -- รวยสุดๆ

สิ่งที่เรียนรู้ได้จากพี่แอ๊ด คือ 
1. เป็นดารา ดังค่าตัวสูง แต่ถ้าไม่สร้าง Asset จากชื่อเสียง ก็ยากที่จะรวย ..พี่แอ๊ดให้เครื่องดื่มคาราบาวแดงใช้ชื่อเสียง สร้างเป็นบริษัทขายเครื่องดื่มที่สุดท้ายเป็นเครื่องผลิตเงินชั้นยอดให้พี่แอ๊ด

2. อย่ารวยคนเดียว ..พี่แอ๊ดมีเพื่อนที่เก่ง เป็นนักธุรกิจชั้นเซียนคือคุณเสถียร ...พี่แอ๊ดมีชื่อเสียง คุณเสถียรมีฝีมือในการเปลี่ยนความดังพี่แอ๊ดให้ทำเงิน ...หา Partner ครับ ที่เขาเก่งไม่เหมือนเรา นี่คือ โอกาสโตเลยละ

3. มุ่งทำในสิ่งที่รัก พี่แอ๊ดยังคงร้องเพลง สร้างตำนาน ทำสิ่งที่รัก ..ที่หาเงินให้แกคือ ชื่อเสียง ..นี่แหละจุดขาย มุ่งมั่นรักในงานที่ทำ -- แกคือตำนาน และนี่คือมูลค่าที่เป็นนายเงิน

4. คนเราไม่ได้รวยจากรายได้ แต่รวยจาก Asset ที่สร้าง ...พี่แอ๊ดไม่ได้รวยจากร้องเพลง เพราะรายได้หาเยอะก็จ่ายหนัก ..แต่แกรวยจาก Asset ก็บริษัทคาราวบาวแดงนี่แหละ ..'เครื่องผลิตเงิน'

พี่แอ๊ดทำให้เราเห็นว่า ยุคนี้การมีชื่อเสียงได้เปรียบ แต่แก่นความสำเร็จและความรวย คือเปลี่ยนชื่อเสียงเป็น Asset ผลิตเงินให้ได้ !!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ