แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันศุกร์ที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

อย่าเลือกงานที่เงินเยอะ ...พลาดมาก !!

"อย่าเลือกงานที่เงินเยอะ ...พลาดมาก !!"

ผมพูดจริงๆ เพราะ ผมก็เคยเป็นหนึ่งในคนที่ เอาเงินเป็นที่ตั้งก่อนเลือกทำงาน ..."ก็มันแน่อยู่แล้ว เพราะ โลกทุกวันนี้ต้องใช้เงินนี่ ..ก็ต้องเลือกอาชีพยอดฮิตที่ทำรายได้สูงซิครับพี่น้อง !!"

แนวคิดนี้ มันเริ่มถูกหักล้าง ด้วยวิธีคิดเรื่องงานกระแสใหม่ คือ "กระแสเล่นเป็นเงิน"

กลุ่มคน "เล่นเป็นเงิน" มีความเชื่อว่า ควรทำสิ่งที่ตัวเองชอบแล้วพัฒนาสิ่งนั้นให้ทำเงิน ...โดยที่ต้องตอบโจทย์ที่ว่าสิ่งทำนั้นต้องแก้ปัญหาหรือสร้างประโยชน์ให้มนุษย์ -- ซึ่งหลายปีมานี้ ผมมาพยายามลองทำเพื่อตกผลึกแนวคิดนี้ แล้วพบว่า มันสามารถทำได้จริง ...แต่!!

แต่ยากมาก !! ..เพราะ สิ่งที่สำคัญที่สุดที่จะสามารถทำให้คนๆนึง สร้างงานที่เรียกว่า "เล่นเป็นเงิน" มันต้องเริ่มจากคนๆนั้น ค้นหาตัวเองเจอว่า ตัวเองชอบอะไร ...แต่ปัญหาคือ คนกว่า 80% ทั้งชีวิตไม่เคยรู้เลยว่าชอบอะไรจริงๆ ...เพราะ งานที่ทำตรงหน้ามันก็มีให้เครียดพอ จากนั้น พอถึงเวลาพัก ได้เที่ยวก็คิดว่า การหยุดทำงานนี่แหละคือ สวรรค์หรือ Passion -- แต่มันไม่ใช่ครับ !! เพราะ Passion มันไม่ใช่การแก้เครียด หรือ การพักผ่อน แต่มันคือ การค้นหางานที่เรารักจริงๆ

มาดูกันว่า คนที่ยังหาตัวเองไม่เจอต้องทำอย่างไรบ้าง

1. ยังไม่ต้องหาตัวเองครับ ให้เริ่มหาที่คนอื่นก่อน ...จริงๆ การที่เราจะค้นพบตัวเอง เราต้องค้นพบคนอื่น เพราะ การมองนอกตัว มันมองง่ายกว่ามองในตัว ...ดังนั้น ต้องเริ่มที่หา IDOL ในชีวิต แล้วศึกษาวิธีคิด วิธีทำงาน เอาเขาเป็นแบบอย่าง ...ใช่ !! นับหนึ่งคือ การหาต้นแบบ

2. เริ่มคิด ..ให้เริ่มมองว่า "ต้นแบบ IDOL" มีส่วนไหนที่เราไม่อยากเป็น และ ให้มองว่าส่วนไหนที่เอาอยากเป็น และ ส่วนไหนที่เราอยากเพิ่มเติม ...ขั้นนี้คือ เราจะสร้าง IDOL คนใหม่ขึ้นมาคือ สร้างตัวตนของเราเองขึ้นมา ..ภาษาอังกฤษเรียกว่าการสร้าง Identity "การสร้างตัวตน ..สร้างเอกลักษณ์"

3. สร้างจุดยืนของตัวเราที่ชัดเจน ...ใช่ครับ !! คนที่จะสามารถเล่นเป็นเงิน จะต้องมีความเป็นผู้นำ หรือ Leadership ในตัว ...ใครที่มาถึงขั้นนี้คุณจะเริ่มรู้ว่า ตัวคุณเกิดมาทำไม ...งานอะไรที่คุณทำแล้วมันอธิบายความเป็นตัวคุณ ...และคุณจะรู้ว่า คุณอยากให้โลกมองคุณอย่างไรเมื่อคุณจากไป ...ดูจะเหมือนผมสร้างโลกอุดมคตินิดๆ แต่อยากจะแชร์ว่า ที่เล่ามามันเป็นเส้นทางที่จะต้องเดิน หากคนๆนึงอยาก พาตัวเองออกจากคนที่มีชีวิตเพื่อช่วยสร้างฝันให้คนอื่น ..มาเป็นคนที่มีชีวิตเพื่อสร้างฝันของตัวเอง

เรื่องนี้ไม่ใช่ความเห็นแก่ตัว ...แต่มันเป็นการเห็นตัวเอง ..เข้าใจตัวเอง ...มันคือ แนวทางของปัจเจกชน ...คนที่มีคุณค่า เพราะ เข้าใจคุณค่าในตัวเอง ...สามารถส่งต่อคุณค่านั้น ให้คนอื่นๆ

...ครับ!! เรื่อง "เล่นเป็นเงิน" เป็นวิธีคิดที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว !!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ