แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันพุธที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

บทเรียนจากผู้แพ้

"บทเรียนจากผู้แพ้" 

ไม่ใครอยากแพ้หรอกครับ ..ไม่มี ..แต่มันหนีไม่พ้น
ในชีวิตเราตั้งแต่ เรียนหนังสือ จนทำงาน จนมีครอบครัว ...ทุกช่วงของชีวิต มีแพ้-ชนะ ตลอด

แต่คนส่วนใหญ่จะคิดว่า "คนแพ้" คือคนพลาด ชีวิตจะแย่ ...ใช่หรือไม่ ?

จริงๆ มันเป็นตรงข้าม ...คุณลองสังเกตคนที่ประสบความสำเร็จ ผู้นำสังคม หรือ คนรวย ...ส่วนใหญ่คนเหล่านี้ "ล้มเป็นว่าเล่น" ...ชีวิตมันก็เหมือนเหรียญสองด้าน การที่เราต้องการความสำเร็จที่สูงเท่าไหร่ สิ่งที่แลกมาก็คือ สิ่งที่คนส่วนใหญ่รับไม่ได้เช่นกัน 

หลายคนอาจไม่ทราบว่า Billionaire หลายๆ คน เคยล้มละลาย ..อย่าง โดนัลด์ ทรัมป์ เจ้าพ่อสังหา ก็ล้มละลายหลายรอบ กว่าจะมาถึงวันนี้ ...สงสัยล่ะซิครับ ว่า "ล้มละลาย" แล้วกลับมาได้ไง -- คุณไม่รู้ล่ะซิ ..ผมก็ไม่รู้ เพราะ ถ้ารู้ผมก็เป็น โดนัลด์ ทรัมป์ เป็น Billionaire ไปแล้วซิ ...555

ผมไม่ได้ตลกนะ !! จริงๆ ....ผมเคยล้ม เคยแพ้ เคยผิดหวัง หลายครั้ง ทั้งชีวิต , การเงิน และการงาน ..พอผมตัดสินใจลุกขึ้นมา แล้วเรียนรู้ ผมก็พบบทเรียนที่คนส่วนใหญ่ไม่เข้าใจ เช่น ความรู้สึกเวลาเอาเงินทั้งหมดของตัวเองมาเจ๊งธุรกิจ ,​ การทำลายความเชื่อมั่นของคนที่เรารัก ทำให้พ่อแม่ผิดหวัง , เสียศรัทธาในชีวิต , เสียความมั่นใจแบบสุดๆ , ท้อแท้หาโอกาสไม่ได้เลย , โดยเพื่อนหลอกให้ลงทุนด้วย , เจ๊งหุ้น , ติดหุ้น ...ใช่​!! ก็โดนหมดนั่นแหละ -- คนทำอะไรเยอะ ก็โดนเยอะเป็นธรรมดา ...แต่ขออย่างเดียว ให้เอาความล้มเหลวนั้นเป็นบทเรียน จากนั้นร้องไห้สักนิด ปาดน้ำตา พอน้ำตามันหมด ก็ลุกขึ้นซิ เดินต่อซิวะ -- ชีวิตแม่งก็แค่นี้ แพ้บ้าง ชนะบ้าง ก็เดินต่อไป 

คนสุดยอด มันต้องแผลเต็มหลัง ...เท่ห์จะตาย ...ผ่านความล้มเหลว พอมองย้อนก็เรื่องตลก เรื่องเล่าสนุกๆ และ สีสันชีวิต ...อย่าไปท้อ แค่นั้นแหละ 

"เวลาล้ม เราได้บทเรียนที่คนส่วนใหญ่ไม่เคยรู้ ...นั่นแหละ จุดแข็ง !!!! -- เปลี่ยนจุดอ่อน เป็นจุดแข็ง ..เปลี่ยนสิ่งแย่ เป็นสิ่งดี" 

เดินไปครับ ...สู้ต่อไป ...ผมก็เดินแบบนี้เหมือนคุณแหละ ...แผลเต็มหลัง ....555 "มันส์สัดๆ ...ฮ่า ฮ่า" 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ