แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

การโปรโมชั่นแบบไม่ธรรมดา Promotion


การโปรโมชั่นแบบไม่ธรรมดา Promotion

ยุคนี้การ ลด แลก แจก แถม ก็ยังเป็นกลยุทธ์สำคัญ ..และ ยิ่งไปกว่านั้น ยุค Information Age เราไปถึงขั้น การให้ฟรีไปเลย !!

หลายคนร้องจ๊าก !! ว่า ถ้าให้ฟรีแล้วจะขายอะไร ...ก็นี่แหละ เป็นที่มาของการแข่งขันที่ดุเดือดในการทำธุรกิจ ..คิดง่ายๆ คนที่เขาให้สินค้าฟรี แปลว่า เขามีสินค้าตัวอื่นที่เด็ดกว่า ที่สามารถขายต่อยอดได้หลังจากที่ให้สินค้าตัวนี้แล้ว

หลักของการโปรโมชั่นแบบฉีกตำรา มีวิธีคร่าวๆ ดังนี้

1. ‘การโปรโมชั่นที่ดี ลูกค้าต้องไม่คิดว่านี่คือโปรโมชั่น’ ..การโปรโมชั่นที่ดี ลูกค้าต้องคิดว่า เหมือนเขาได้ฟรี ..เหมือนเจ้าของสินค้า “ให้” …เพราะ อย่างที่บอกคือ โลกยุคนี้คือ ยุคยิ่งให้ ยิ่งได้ …ถ้าลูกค้ารู้สึกว่า เราให้ เขาจะให้สิ่งอื่นคืนแก่เรา “จ่ายให้เงินให้เราในที่สุด” …ดังนั้น การโปรโมชั้น ต้องทำดีจนเขาไม่คิดว่านี่คือ การโปรโมชั่น

2. ‘ใช้สินค้าที่ดีในโปรโมชั่น’ ..ยุคก่อน ลด แลก แจก แถม คือ การเอาของห่วยๆ ให้ลูกค้า …พอลูกค้ารับเขาก็เอาไปโยนทิ้ง ..นี่คือ การโปรโมชั่นที่ห่วย …การโปรโมชั่นที่ดี ต้องเป็นสินค้าหรือ บริการที่ลูกค้าอยากใด้จริงๆ ..แต่เราต้องแน่ใจว่า การให้ไป จะได้รับคืนกลับมาคุ้มค่า …เหมือนคุณตัน แจกตั๋วหนังฟรี สำหรับคนซื้อใบเล่ เพราะ คุณตันมั่นใจว่า เป็น การชุบชีวิตให้น้ำส้มที่ตายแล้วขึ้นมาใหม่ …ดังนั้น คุ้ม !!

3. ‘ให้จริงๆ’ ..องค์กรใหญ่ๆ เวลาโปรโมชั่น ก็จะให้ลูกค้าจ่ายนุ่นนี่ จ่ายภาษี ..คือ พูดง่ายๆ ว่า เสียอารมณ์ ..ถ้าทำแบบนั้น อย่าทำดีกว่า …มันต้องให้จริงๆ ..ต้องเอาตัวเราไปมองในฐานะเป็นลูกค้าว่า ถ้าเราได้โปรโมชั่นแบบนี้ แล้วเราจะรู้สึกดี หรือ รู้สึกแย่ -- ทุกวันนี้แคมเปนต่างๆ ไม่ดังเพราะ มันรู้สึกแย่มากกว่ารู้สึกดี

4. ‘การแลกโอกาส’ ..การโปรโมชั่นที่ดี ต้องแลกกับโอกาสในการขายสินค้า หรือ แลกกับการเข้าไปนั่งในใจของลูกค้า …อย่างหมูทอดเจ๊จง เขาแถมให้ลูกค้า จนเกรงใจซื้อเพิ่มเข้าไปอีก

5. ‘ถ้าโปรโมชั่น ไม่แจ๋ว จนลูกค้าไปพูดต่อ ..เสียเวลา’ ..การโปรโมชั่นที่ดี ต้องสุดขีด จนลูกค้าเอาไปพูดต่อ …เพราะ นี่คือ โฆษณาฟรี ที่ได้ต่อยอดจากการโปรโมชั้น …ดังนั้น ถ้าคุณบ้าไม่พอ , แนวไม่พอ …อย่าเสียเงินทำเลย มันเสียเวลา

ยุคนี้มันเป็นยุคของ “คนกล้า และ บ้าบิ่น” แต่มีสตินะ …มันคือ การบ้าและกล้า เพื่อลูกค้า …เราต้องเอาใจเขามาใส่ใจเรา …เราต้องสร้างประโยชน์และแก้ปัญหาให้ลูกค้า ..ยิ่งทำ เราจะยิ่งได้
คิดให้แรง ให้แปลก แหกกฏ และ ให้ดี
จัดไป !!
#ภาววิทย์กลิ่นประทุม


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ