แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

ความรัก ของหายาก ที่กำลังจะสูญไปในยุคนี้


"ความรัก ของหายาก ที่กำลังจะสูญไปในยุคนี้"
 
“ความรัก” ..เดี๋ยวนี้พูดแต่ Spec ว่า ชายในฝัน หรือ หญิงในฝัน ของฉันต้องเป็นแบบนั้นแบบนี้ ...เดี๋ยวนี้มันเริ่มจากความคาดหวังประมาณว่า ไม่ได้ต้องการคนรัก แต่ต้องการ “จำเลยรัก”

..ใช่เหรอที่เราต้องมีสเป๊ก ต้องเป็นเนื้อคู่ที่หากันจนเจอ ...สุดท้าย ตัวเลขการหย่าร้างมันสูงพอๆ กับตัวเลขการเติบโตของธุรกิจ ...แปลกไหม !! ...ความรัก จริงๆ มันต้องนิยามอย่างไร ?

เรื่อง “ความรัก” อย่างที่เกริ่นมาว่า เดี๋ยวนี้คนรุ่นใหม่ สเป๊กสูง ต้องสูง ยาว เข่าดี และ ที่สำคัญ ต้องมีสตางค์ ...ใครไส้แห้ง อย่าหวังว่าจะมีแฟน

...ฟังดูความคาดหวังแบบนี้ ก็ส่งผลให้ ทั้งหนุ่ม ทั้งสาว รุ่นใหม่ อยู่กันบนคานเยอะ เพราะ มันไม่มีชาย หรือ หญิงในฝันหรอก ก็เลยเอาเป็นว่าอยู่คนเดียวละกัน
ความรัก มันคือ ความทุกข์ หากความรักคือ การคาดหวัง

...เพราะ ไม่มีใครสามารถทำให้เราสมหวังได้หรอก แต่หากเราเข้าใจความรักว่า มันคือ การที่เราอยากทำอะไรเพื่อคนนั้น โดยที่ไม่ได้หวังอะไรตอบแทน มันอาจจะฟังดูเน่าๆ นะ แต่มันก็เข้า Concept ของคนรุ่นใหม่ ในเรื่องของ “ยิ่งให้ ยิ่งได้”

...ผู้ให้ จึงผูกไมตรีไว้ได้

อย่างไรก็ตาม ในเรื่องความรัก ก็เผื่อใจไว้บ้าง เพราะ “ความรัก” มันคือ การต้องการผูก แล้วการ “แต่งงาน” ก็คือ การผูกคนสองคนเข้ามาจริงๆ ..ผมสารภาพเลยนะ ผมยังไม่เคยเห็นความรักใครบริสุทธ์แบบไม่หวังผลตอบแทนแบบความรักแม่ ..เพราะไม่ว่าลูกจะเลวแค่ไหน ก็ยังคงรัก ..ไม่เคยสนใจว่า ทำทุกอย่างแล้วลูกจะต้องให้อะไรกลับ ...นี่แหละ ตัวอย่างของความรัก และ ที่เด็ดกว่านั้น แม่จะหมดรักลูก ก็เมื่อวันที่เขาหมดลมหายใจ ดังนั้น รักในแบบที่แม่รัก มันยิ่งกว่า การแต่งงาน ที่ผูกความรักชั่วคราวด้วยกฏหมาย สุดท้ายก็บอกว่า สิ่งที่น่าเบื่อที่สุด คือ “เมีย”

..ถามจริงๆ เถอะ ไอ้แบบนั้น จะแต่งงานให้เสียเงินกันไปทำไม ..อยู่ๆ กันไป หมดรัก แล้วก็ไปกันคนละทาง เดี๋ยวนี้ จะหญิงจะชาย เขาก็มีสมอง มีความสามารถดูแลตัวเองได้ทั้งนั้น

การรัก คือ การลดธง ...ความรักคือ การที่เรายอมลดธง ลดสเป๊ก ลดมาตรฐาน ลดเหตุผล เพื่อที่เราจะเชื่อมต่อกับใครสักคน

หลายคนนึกว่า สเป๊ก คือ สิ่งที่ต้องตั้ง จากนั้น ความรักต้องมีเหตุผล แต่ทั้งสองอย่างคือ กำแพงกั้นความรัก เพราะในความรักไม่มีคำว่าดีพอ มีแต่คำว่าพอดี ...ความรัก ไม่ต้องเข้าใจเหตุผลทั้งหมดก็ได้ แต่ขอให้เห็นใจกันก็พอ

เมื่อเราคิดรักใครจริงๆ มันคือ การที่เรายอมลดธง เพื่อที่จะเรียนรู้ เข้าใจและ เห็นใจคนๆนั้น

ว่าแต่ ..แล้วคุณล่ะ คิดอย่างไรกับความรัก ?

"ยิ่งมีตัวตน มีอีโก้ ..ก็ยิ่งไม่มีคนรัก ...เพราะ รัก ไม่ใช่ชัยชนะ แต่คือ การยอมแพ้ และ การให้อภัย" ....ในโลกนี้ ไม่มีคนที่ดีพอสำหรับเรา ...มีแต่คนที่พอดี !!

คนที่ พอดี พอดี มีรักได้ !!

#ภาววิทย์กลิ่นประทุม



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ