แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

ความลับของ สินทรัพย์ และ เงินไหลยั่งยืน


"ความลับของ สินทรัพย์ และ เงินไหลยั่งยืน"

Asset กับ Passive Income ..ในเรื่องของการสร้างความมั่งคั่ง คนส่วนใหญ่จะ Focus แต่การหาเงินให้ได้มากที่สุด และนั่นก็คือ ตัวกั้นไม่ให้ประสบความสำเร็จ

หลักการสำคัญของการสร้างความมั่งคั่งต้อง แยกให้ออกระหว่าง Asset กับ Passive Income ...กล่าวคือ Asset จะเป็นสิ่งที่เก็บไว้มีแต่ราคาเพิ่ม เช่น ที่ดิน , ทอง , หุ้น

 ..แต่ปัญหาคือ ส่วนใหญ่ Asset ไม่สร้างรายได้ และ อีกปัญหาคือ Asset ทุกอย่างจะมี “รอบ” ดังนั้น ราคาจะ Crash เป็นช่วงๆ ทำให้คนที่ถือ Asset ไว้เฉยๆ เสียโอกาสในเวลาที่ Asset นั่นๆ Crash

 -- ซึ่งถ้าใครสามารถซื้อ Asset เก็บในช่วงที่ตลาด Crash จะทำให้ Port โตเร็วในอัตราเร่ง ดังนั้น ทางแก้ เราสามารถเก็บ Asset อย่างหุ้นตาม “รอบ” โดย การกันเงิน “บางส่วน” สำรองไว้ตลอดเวลา เพื่อรอเวลาที่ตลาด Crash แบบไม่คาดฝัน

ในส่วนของ Passive Income ก็คือ เงินที่จะบอกว่า เราจะมี อิสรภาพทางเงิน Financial Freedom และ เกษียณได้ ก็ต่อ เมื่อ Passive Income มีมากกว่า รายจ่าย อย่างต่อเนื่อง โดยที่เราไม่ต้องทำงานอีก ...ซึ่งการที่จะได้ Passive Income แบบยั่งยืน ก็เช่น การมีอสังหา ตึก อาคาร ให้เช่า แล้วเก็บกิน กับ อีกแบบคือ การมีหุ้นปันผล ที่กิจการโตขึ้นตลอด

ถ้าแบ่งได้ชัดเจน เราจะ แบ่งได้ระหว่าง “การทำงานเพื่อเงิน” พอได้เงินมา เราก็เอามาวาง “ให้เงินทำงาน” จากนั้น เราก็นั่งนับ Passive Income ที่เราได้จากการลงทุน ...เมื่อมากพอ ก็หยุดทำงาน และ เกษียณได้

ถ้าไม่หยุดทำงาน ก็เปลี่ยนไปทำอะไรก็ได้ ที่ไม่จำเป็นต้องทำงานเพื่อเงินอีกต่อไป คือเปลี่ยนจากที่เราต้องทำงานเพื่อเงินให้กลายเป็น Work = Passion ของเรานั่นเอง

สรุปคือ การเกษียณไม่ได้ขึ้นกับว่าเราอายุ 60 เมื่อไหร่ แต่ขึ้นกับว่า Passive Income มากกว่า รายจ่ายอย่างต่อเนื่อง ก็สามารถหยุดทำงานเพื่อเงิน ไปทำงานเพื่อความฝันและความสุข ไม่จำเป็นต้องนั่งอยู่บ้านเฉยๆแต่อย่างใด ..นี่แหละนิยามใหม่ของชีวิตมั่งคั่งที่เรากำหนดเอง !!


#ภาววิทย์กลิ่นประทุม


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ