แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

การหาเงิน ที่ไปสายตรงที่สุด คืออะไร


"การหาเงิน ที่ไปสายตรงที่สุด คืออะไร"

มาคุยเรื่องการหาเงินกันก่อน

คนส่วนใหญ่คิดว่า “การหาเงินต้องทำงาน” ...เราถึงเรียนหนังสือ แล้วเรียนต่อมหาวิทยาลัย เพื่อสุดท้ายจะได้มีความรู้ไปหางาน ...เพื่อสุดท้าย พอมีงานทำ ก็จะได้เงิน
เฮ้ย!! ทำไมมัน “อ้อมโลกอย่างนั้นล่ะ”

คุณเคยตั้งคำถามไหมว่า “ในโลกนี้ มีวิธีหาเงินที่ง่ายกว่า ไปหางาน แล้วทำงาน ถึงจะหาเงิน ...คือ มีไหมที่เราเรียนรู้วิธีหาเงินได้เลย”

มีครับ ...มาดูวิธีหาเงินกัน

1. “หาปริญญา เรียนให้เก่ง แล้วหางานทำ” ..อันนี้เป็นสิ่งที่ถูกสอนกันมา ...เรียนให้เก่งนะลูก ..เรียนเก่งจะได้สอบเข้ามหาวิทยาลัยดีๆ ได้ ...พอเรียนจบแล้ว เดี๋ยวจะได้ทำงานในบริษัทดีๆ ...วิธีนี้ใครๆ ก็พูด ผมคงไม่ต้องเอ่ยถึงมาก ไปดูวิธีต่อไปเลย

2. “หางานทำเลย” ...อันนี้คนส่วนใหญ่ก็รู้ คือ ไม่มีความรู้ ไม่มีใบปริญญา ..นั่งรถไปกรุงเทพเลย ...ไปดูว่า มีประกาศรับสมัครงานที่ไหนบ้าง ...ข้อเสียของวิธีนี้ คือ “เราจะได้ งานหนักเงินน้อย” ..นี่เคยได้ยินคนบ่นๆ ว่า ทำงานหนักมาก แต่ไม่รวยสักที ก็เพราะ เขาทำงานแบบนี้ ...งานที่เน้นแรงงานเป็นหลัก ...ต้องออกแรงถึงจะได้เงิน ...ทำงานที่ใครๆ ทำแทนก็ได้ ...ก็เลยเหนื่อยไง เพราะ งานแบบนี้ทำเท่าไหร่ เงินก็ยังน้อย ไม่มีทางรวย ..ถ้าเราไม่ทำก็มีคนอื่นอยากทำแทน

3. “หาความรู้ก่อนทำเงิน” ผมอยากเน้นในส่วนที่สามนี้ คือ ในยุคนี้เราสามารถทำเงินได้เลย หากเรามีความรู้ ..เช่น ตลาดหุ้น ถ้ามีความรู้ก็หาเงินได้ทันที เขาไม่ได้ถามว่า จะเล่นหุ้น จบอะไรมา ..ไม่สน

..สนอย่างเดียว คุณมีความรู้ให้หาเงินได้เป็นพอ / ทำ Start-Up เริ่มธุรกิจส่วนตัว

...อันนี้ไม่ต้องจบปริญญาก็ได้ แต่คุณต้องมีความรู้ในสิ่งที่ทำ ..ไม่ง่ายนะ แต่มันก็เป็นสนามเปิด ที่ไม่ได้ถามว่าจบอะไรมา ...สิ่งเดียวที่เขาใช้วัดว่าคุณจะประสบความสำเร็จจากการทำ Start-Up หรือ ธุรกิจส่วนตัว ก็คือ “คุณต้องแก้ปัญหา และ สร้างประโยชน์ ให้ลูกค้าให้มากที่สุด ...ถ้าคุณทำได้ ลูกค้าก็จะจ่ายเงินให้คุณ”

ที่เล่ามาเพื่อจะบอกว่า “การหาเงิน” มันมีโอกาส มากกว่า ต้องเรียนหนังสือเก่ง ...ไม่ต้องเรียนเก่งก็ได้ แต่คุณต้องเก่งในสิ่งที่ทำ

อันนี้แหละที่เราอยากคุยกันแบบเจาะลึก คือ “หาความรู้ให้เก่ง ในเรื่องที่อยากจะทำ แล้วหาเงินกันเลย”


ผมแนะนำให้คนอายุ น้อยๆ เริ่มหาเงินเลย เรียนไปหาเงินไปก็ได้ ...ลงทุนเลย เรียนไป ลงทุนไป ...พอเรียนจบ ก็จะเก่งเลย เพราะ เรียนและทำจริงควบคู่กันไป


#ภาววิทย์กลิ่นประทุม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ