แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2562






ช่องทางการขายแบบคนตัวเล็ก Place

ช่องทางการขายปัจจุบัน มันฆ่ารายย่อย และ ธุรกิจเล็ก ๆ เพราะ พื้นที่การขาย โดยเฉพาะในห้างสรรพสินค้าและ Modern Trade มันแพง จนธุรกิจเล็กๆ ทำเพื่อจ่ายค่าเช่า ก็ไม่เหลืออะไรแล้ว
เออ!! แล้วจะทำแบบนั้นไปทำไม

หลายคนบอกว่า ถ้าไม่ขายในห้าง หรือ Modern Trade จะไม่มีลูกค้า ..แต่คุณลืมไปว่า วันนี้ Online เปิดโอกาสให้คุณสามารถหาลูกค้า และ ติดต่อสื่อสารโดยตรงกับลูกค้า ..รวมทั้งส่งสินค้าโดยตรงให้ลูกค้า
บริษัทมือถืออย่าง Xiaomi เขาใช้ ช่องทาง Online ทั้งหมด และ ขายตรงให้ลูกค้า จึงสามารถขายสินค้าจำนวนมาก ในเวลารวดเร็วแบบที่ไม่เคยมีบริษัทมือถือรายใดในโลกสามารถทำได้ ...เพราะ คิดต่างไง เขาจึง สามารถสร้างความมหัศจรรย์ได้

เรามาดูวิธีคิดช่องทางใหม่ ดังนี้

1.‘ช่องทางไม่จำเป็นต้องเป็นร้าน’ ..หลายคนคิดว่า ช่องทางคือ การเปิดร้าน แต่จริงๆ ช่องทางคือ การใช้วิธีอะไรก็ได้ ที่จะส่งสินค้าถึงมือลูกค้า …ดังนั้น มันหมายถึง การขายตรงก็ได้ , การให้ลูกค้าขายต่อลูกค้า , การส่งไปรษณีย์ก็ได้ …คิดง่ายๆ โจทย์มันกว้างกว่าแค่เปิดร้าน …มันคือ การเคลื่อนสินค้าจากเราสู่ลูกค้านั่นเอง ..อย่างภาววิทย์นี่เขาขายความรู้ หน้าร้านก็คือ Facebook นี่ไงต้นทุนโคตรต่ำ ..มันเลยรวยไง ...อิ อิ

2. ‘ลดต้นทุนค่าคนกลาง แล้วคืนให้ลูกค้า’ …อันนี้ขายตรงอย่าง Amway ใช้มานานแล้วก็ work แต่เราสามารถคิดได้กว้างกว่าแค่ขายตรงที่เราให้ค่าคอมคนขาย ...เราอาจหมายถึง การใช้ Online ทั้งหมด แล้วคืนส่วนที่เราเคยจ่ายให้ช่องทาง ให้ลูกค้าแทน หรือ ไม่ก็เพิ่มไปเป็นคุณภาพสินค้า ของแถม หรือ การรับประกันที่สุดยอด

3. ‘ส่งฟรี และรับคืนสินค้า’ …อันนี้ในมุมของลูกค้า ก็คุ้มพอๆ กับ ขายผ่าน Modern Trade ที่ไม่เหลือกำไร

4. ‘คิดแบบ Brand-Name’ สร้างหน้าร้านของตัวเอง แบบ IKEA , แบบ Brand-name ..เพราะ การมีหน้าร้านตัวเอง เราสามารถควบคุมประสบการณ์การรับสินค้า ...จะเห็นได้ว่า ขนาด Apples ไม่ได้ทำ Brand-Name ยังทำหน้าร้านของตัวเอง เพราะ เขาต้องการส่งมอบประสบการณ์ที่สุดยอดให้ลูกค้านั่นเอง

5. ‘ขายสินค้าที่ไม่ต้องส่งมอบ’ วันนี้ยุค Information Age ...ความรู้มีราคา และ มันส่งผ่าน Online ได้เลย ...คนที่ทำธุรกิจหลายๆ คนคิดว่า การทำธุรกิจคือ การขายของที่จับต้องได้เท่านั้น โดยลืมไปว่า คนที่รวยที่สุดในโลกยุค Information Age เขาขายสินค้าที่จับต้องไม่ได้เลย

ขอต้อนรับสู่ยุค “ขายอากาศ” …เขาขายดีกันมากจาก Silicon Valley …เราต้องคิดใหม่ครับ …แล้วเราจะพบว่า เงินไม่ได้หายาก อย่างที่เคยเป็นมา หากคุณเปลื่อนวิธีหาเงิน !!

#ภาววิทย์กลิ่นประทุม
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ