แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันพุธที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

10 ข้อต้องรู้ ให้หาเงินได้แม้ในเวลาหลับ


10 ข้อต้องรู้ ให้หาเงินได้แม้ในเวลาหลับ

คนส่วนใหญ่หาเงินได้เฉพาะเวลาที่ตื่นเท่านั้น ...แต่คนรวย สามารถหาเงินได้แม้กระทั่งในเวลาหลับ

ก็เพราะ ...เขารู้ว่า จะหาเงินยังไงเวลาที่หลับนั่นเอง

1. ‘หาเงินตอนตื่น ใช้ตัวเราเอง หาเงินตอนหลับใช้สินทรัพย์ในการหา’ ....คนที่ไม่เคยสร้าง หรือ สะสม สินทรัพย์เลยไม่เคยรู้วิธีหาเงินยามหลับ

2. ‘ใช้สินทรัพย์หาเงินต้องมองไกล แต่คนยุคใหม่มองสั้น’ ...ต้องคิดยาว ถึงจะสามารถใช้สินทรัพย์เพื่อหาเงิน ...ถ้าคิดสั้นๆ ทำไม่ได้ 

3. ‘ต้องมีความรู้ ในเรื่องสินทรัพย์’ ...คนส่วนใหญ่ ขี้เกียจเรียนรู้ จึงไม่เคยเห็นโอกาสในเรื่องนี้เลย

4. ‘ต้องสร้างระบบให้เป็น’ ...สิ่งที่มีค่าที่สุดในธุรกิจ คือ ระบบ ...เพราะ ‘ระบบ’ คือ สิ่งที่ทำให้เจ้าของหลุดได้ และ สร้างเงินให้เจ้าของเรื่อยๆ 

5. ‘ต้องเป็นครูที่ดี’ ...คนที่จะสามารถสร้างธุรกิจที่ยิ่งใหญ่ ต้องเป็นครูที่ดี ...ถ้าสอนคนอื่นไม่ได้ ก็ไม่สามารถหลุดจากจุดที่ตัวเองทำอยู่ได้

6. ‘ต้องเป็นคนใช้เงินเป็น’ ...คนส่วนใหญ่มีเงินเท่าไหร่ก็ใช้ซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายก็เลยไม่มีเงินเก็บ ..ไม่สามารถเอาเงินไปต่อยอดได้

7. ‘ต้องรู้จักตราสารหนี้’ ...การซื้อตราสารหนี้คือ การเป็นเจ้าหนี้ ...ตราสารหนี้เป็น สิ่งที่เราควรลงทุนตลอดเวลาควบคู่กับหุ้น หรือ สินทรัพย์อื่นๆ 

8. ‘ต้องจัดสรรเวลาเป็น’ ...คนเก่งส่วนใหญ่ทำงานหนักจนไม่มีเวลาเป็นของตัวเอง ...ถ้าอยากจะเก่งหาเงินในยามหลับ ต้องเป็นคนที่ปฏิเสธเก่ง ...รู้จักเลือกใช้เวลาให้เป็น

9. ‘เรียนรู้และใช้เครื่องทุ่นแรง’ ...ประเทศที่เจริญกว่า เขาจะพยายามให้คนของเขาเรียนรู้ การใช้เครื่องทุ่นแรง เพื่อให้เอาเวลาไปทำสิ่งที่มีมูลค่ามากกว่า 

10. ‘อดทนรวย เป็น’ ...ใครๆ ก็อยากรวยเร็ว แต่คนที่รวยจริงๆ ส่วนใหญ่ใช้เวลา ...ดังนั้น การอดทนเพื่อที่จะรวย หรือ ทนรวย คือ สิ่งจำเป็นในการหาเงินแม้ในเวลาหลับ


#ภาววิทย์กลิ่นประทุม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ