แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันจันทร์ที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2553

งานในโลก Online มันต่างกับ “งานปกติ”.. และชุมชน S2M


ผมว่าหลายคนคงสงสัยว่า “เอ๊ะ!! แล้วไอ้งาน Online มันมีด้วยหรือ” เท่าที่คนส่วนใหญ่เข้าใจ งาน Online ก็คือ Website บ้าบอที่พวกเด็กเล่นกัน “แต่ในความเป็นจริง ..มันกำลังจะเปลี่ยนวิถีชีวิตของเราไปเรื่อยๆ เรื่อย ๆ …จนคุณลืมไปเลยว่า ไฟฟ้า ที่เราใช้กันอยู่นี่ มันเปลี่ยนชีวิตของเรา มากกว่ารุ่นปู่รุ่นย่า ขนาดไหน (เรือนไทย “แม่พลอย” ตกค่ำก็จุดตะเกียง กิจกรรมอย่างเดียว “เผอิญไม่มีทีวี” เลยทำ… “ลูกเลยเยอะน่ะ ..ฮา” ---แล้วไอ้ไฟฟ้านี่มันทำให้ สามีคุณมีบอลยูโรดู เลยทำให้ครอบครัวมีลูกน้อยลง “ก็ไอ้ไฟฟ้านี่แหละ…”

ถ้าจะว่าไปแล้ว ไฟฟ้า มันทำให้เรา ดูทีวีได้ มันก็ก่อให้เกิดอุตสาหกรรมทีวี จากนั้นไอ้พวกยูโร มันก็เลยสามารถมีเงินทุนมาจัดแข่งบอลได้ สรุปมันเป็นเงินจากคน ดูมันเตะบอลกันทั่วโลก สาเหตุหลักๆ ก็เพราะเรามีไฟฟ้าใช้ ..ซึ่งธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องจากไฟฟ้า ก็ส่งผลให้เกิดธุรกิจเป็น แสนๆล้าน ..ล้านล้านล้าน ดอลล่าห์

สรุปไอ้ที่ชีวิตเรายุ่งยาก ต้องหาเงินมากมาย ทำงานตัวเกลียวก็เพราะ “ไฟฟ้า” ใช่ไหม !! (ดังนั้นพรุ่งนี้เราไม่ใช้ ไฟฟ้า กลับเข้าไปในป่า แล้วชีวิตเราจะง่ายขึ้น ไม่ต้องเรียนให้หนัก ไม่ต้องทำงานให้มาก หาของป่ากิน วันๆก็ไม่ต้องดูทีวี ดูสายน้ำและนกแทน … “ดูเป็น Ideal Value ของชีวิตจริงๆ และคุณรู้ไหมว่า ไอ้ชีวิตเรียบง่ายมันเป็นสิ่งที่ เศรษฐีที่มีเงินทั่วโลก อยากมี (อ้าว!! เป็นงั้นไป งั้นมึงเริ่มด้วยการอยู่ป่า ไปเลยดีไหม ฮ่า ฮ่า)

พอเอาเข้าจริงชีวิตมันไม่ได้เป็นเช่นนั้น “ไฟฟ้า” ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตอย่างขาดไม่ได้ โดยที่คุณไม่จำเป็นต้องเรียนรู้วิธีใช้มัน (เฮ้ย!! ไฟดับ “บ้าเอ้ย..ไฟดับ ซวยล่ะซิ” แต่เดชะบุญ ที่โน๊ตบุ๊คผม มีแบตเตอรี่ ฮ่า ฮ่า)

จากไฟฟ้าที่เราขาดไม่ได้ก็มาสู่ Internet ที่เราขาดไม่ได้ (ผมไม่ได้พูดถึงการเล่น Internet แบบนั่งหน้าจอคอมพิวเตอร์ ..ผมกำลังหมายถึง Internet is everywhere คือ เมื่อเราสามารถเล่นเน๊ตได้ทุกที่ ผ่านทุกอุปกรณ์ ตั้งแต่มือถือ ยัน ipad -- และเมื่อความเร็วถึงจุดที่เราสามารถส่ง File หรือ ข้อมูลขนาดใหญ่ ในเวลาที่รวดเร็ว …เมื่อนั่นก็จะถึงจุดที่ Internet กลายมาเป็น “ไฟฟ้า”นั่นเอง (ขาดไม่ได้!! คำถามคือ แล้วเราจะทำอะไรให้ได้ประโยชน์จากมันล่ะ)

ธุรกิจในอนาคตจึงเป็นธุรกิจที่เริ่มจากความคิด ไม่ได้เริ่มด้วยต้นทุน ยกตัวอย่างเช่น หากคุณมี idea ที่จะทำการตลาดสู่กลุ่มลูกค้า Shopping คุณก็สามารถสร้างกลุ่มคนที่ชอบในสิ่งเหมือนๆกัน สร้างเป็น Community จากนั้นก็สามารถ Outsource ทางด้านการตลาดให้กับบริษัทที่ต้องการจับลูกค้าที่มี Lifestyle เช่นนี้

จุดนี้มันเป็นการเปลี่ยน Model ทางการขายและการตลาด จากที่เราใช้ Mass Media อย่าง ทีวี , วิทยุ มาเป็นสื่อที่ Niche มากขึ้นอย่าง Social Media

ตัวอย่างใกล้ตัวสุดก็คือ “สิ่งที่ผมทำนี่แหละครับ ผมใช้ Social Media เพื่อติดต่อกับนักลงทุน ..จากนั้นผมก็อาศัยกระทู้ S2M เป็น Channel หรือเป็นอีกเวทีในการสื่อสาร …ส่วนตัวผมก็ link Blog ของผมเข้ากับ Facebook และ Twitter เพื่อเชื่อมโยงติดต่อแบบสองทาง --“สิ่งที่ผมกับคุณ Looking (เจ้าของ S2M) ทดลองก็คือ การออกหนังสือ “แกะรอยหยักสมอง” ขายผ่าน Web “stock2morrow” อย่างเดียว ปรากฏว่า ได้รับผลตอบรับที่ดี

Step ต่อไปก็คือ “เมื่อผมและ S2M ได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบเป็น ศูนย์กลางข้อมูลทางด้านการลงทุนที่ครบวงจรขึ้น ประกอบกับเรา สร้าง S2M เป็นเวทีให้กับคนรุ่นใหม่ ในการแสดงความสามารถ เช่น เราสรรค์หา คนเก่งๆ Marketing แจ๋วๆ มาร่วมแบ่งปันความรู้ผ่านกระทู้ของ S2M , เรามีการจัดสัมมนาแลกเปลี่ยนความรู้อย่างต่อเนื่ีอง ไม่ว่าจะเป็นการจัดของ S2M เอง หรือ การร่วมมือกับ Broker … “จุดนี้คือ การใช้เครื่องมือ Social Media ทั้งหมด ตั้งแต่กระทู้ S2M, Facebook และ Blog รวมกันสร้างให้เกิด การรวมตัวของคนเก่งๆ เพื่อจุดประสงค์ในการ เป็นศูนย์กลางในการลงทุน และเป็นทางเลือกของวิถีการทำงานของคนรุ่นใหม่ อย่าง Gen Y ที่มีความสามารถ รวมทั้งชอบความอิสระ ..ให้มีทางเลือกในการกำหนดชีวิตของตัวเอง นั่นเองครับ”

ฮึม!! สรุปก็คือ ไม่ว่าคุณจะมีอาชีพอะไร ท้ายสุดไม่มีใครหลีกหนีการลงทุนได้ ..หากคุณหันหลังให้กับการลงทุน เท่ากับว่า “คุณได้กลายเป็นเหยื่อของระบบทุนนิยม ตั้งแต่เริ่มเดินทางเลยทีเดียว” ตัวผมเองวิ่งออกไปไกล ไปทำกิจการของตัวเอง ล้มลุกคลุกคลาน ก็พึ่งจะมาเข้าใจวันนี้เองว่า “อาชีพที่เป็นส่วนหนึ่งในทุกอาชีพ และทุกคน ---- ก็คืออาชีพนักลงทุนนั่นเอง”
หลายคนเป็นลูกจ้างบริษัท แต่รัฐบาลก็ส่งเสริมให้คุณลงทุน ผ่าน LTF/RMF “นั่นเท่ากับบังคับ ให้คุณลงทุนทางอ้อมอยู่ดี” ..เรากำลังเดินตามอเมริกาและยุโรป ซึ่งบังคับให้ทุกคนเล่นหุ้นไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อม แต่ไม่เคยให้ความรู้ -- และนี่เป็นที่มาของ “เหยื่อของระบบทุนนิยม”

“ตกงานตอนแก่” “ชีวิตพึ่งกับการตัดสินใจของคนอื่น” …..(ผมว่า เรามารวมตัวและแลกเปลี่ยนความรู้ สร้างเสริมปัญญา ในฐานะ นักลงทุนกันเถอะครับ!!)

อิสระ(Freedom) + นักลงทุน (สร้างรายได้ด้วยตัวคุณเอง) + ชุมชนแลกเปลี่ยนความรู้ (S2M …คุยวงใน / สัมมนา / ข่าวสาร)

เข้ามาดูรายละเอียดการสมัครสมาชิก “ร่วมสนับสนุนชุมชนแบ่งปันความรู้ สู่นักลงทุนรายย่อยแห่งนี้”

(คลิ๊กที่นี่ครับ)

1 ความคิดเห็น:

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ