แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันศุกร์ที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2553

หุ้นดี ก็มีคนปั่นเหมือนกัน "วันหลังจะส่งพวกนี้ไปปั่นที่โอลิมปิก!!"(มันแน่มาก)

หลังจากที่หุ้น cfresh พุ่งไปแตะ Peak สูงสุดที่ 6 บาทกว่าๆ ...จากนั้นกราฟ Technical ผม "แดงเถือก ติดกัน 3 เดือน" หุ้นตัวนี้เกิดปรากฏการณ์ กดหุ้น จนหน้าเขียวมานาน..จนในที่สุดแล้ว วันที่ 17 กันยา ก็มีมือที่มองไม่เห็น เอ๋อ!! คิดซะว่าเป็นไปตามทฤษฎี "มือที่มองไม่เห็น Invisible Hand ของลุง Adam Smith" (อ่ะน่ะ กูโคตรเชื่อเลยนี่!!)

ในมุมของ Technical เราลากเส้นแนวต้าน และ Fibo ปรากฏว่า "มันแม่นเหมือนจับวาง เพราะมันราคาแตะ 61.8% หุ้นก็พุ่งสวนกลับเป็นเจ้าเข้า (วันนี้ช่วงบ่ายหุ้นวิ่งเกือบ 17% )..ใครซื้อผมไม่รู้ แต่นายแน่มาก ฮ่า ฮ่า



มันช่างเป็นการกระทำที่ "อุกอาดจริงๆ" แต่คุณรู้ไหมว่า หุ้นนี้ทำไมผมไม่บอกว่ามันเป็นหุ้นเลือดสาด (ก็เพราะมันไม่มีใครเลือดสาด ..มันเป็น Win win แบบคนซื้อได้คนขายรวย) ไม่เชื่อคุณลองดูที่พื้นฐานกิจการ

คุณลองดูปันผลของกิจการซิ "มันดีกว่าคุณซื้อพันธบัตรรัฐบาลอีก" แถมข้อดีอีกข้อ คือ มีมือที่มองไม่เห็น มาทำให้ราคาเกิดปาฎิหารย์ ...นี่แหละที่ผมพูดถึง ฮ่า ฮ่า (มันเกิดขึ้นจริงแล้ว) เอ๋อ!!แต่ช่างมันเถอะครับ ..จะว่าไป ผมก็เป็นคนนึงที่ถือหุ้นนี้ตั้งนานแล้ว(นิดหน่อยๆ) เอาเป็นว่าไม่ใช่ ต้นทุนนี้ แต่นั่นไม่ใช่ประเด็น

ผมว่าประเด็นจริงๆ มันได้อยู่ที่คุณต้องไล่ราคาหุ้น "วิ่งไปวิ่งมา ...เหงื่อแตกเปล่าๆ" หาหุ้นดีๆ ถูกๆ แต่ปันผลดี "เก็บเอาไว้ เดี๋ยวในที่สุด ก็จะมี (มือที่มองไม่เห็น) มาช่วยดันราคาหุ้นคุณเองแหละ

Adam Smith ไม่เคยหลอกคุณ ...ฮ่า ฮ่า (ในตลาดหุ้นขาขึ้น ท้ายสุดหุ้นทุกตัวก็ต้องราคาขึ้นอยู่ดี ทำไมเราจะต้องไปเล่นหุ้นห่วยๆ ที่มันเสี่ยง ) ..คุณรู้ไหมสิ่งที่โง่ที่สุดเท่าที่ีนักลงทุนจะทำได้ ก็คือ "ขาดทุนใน Bull Market ไง" มัน...เหนือคำบรรยายจริงๆ

(ล้อเล่นนะ ไม่ได้จะว่าใคร) การเล่นหุ้น จริงๆศัตรูคุณ ก็คือ "ตัวคุณเองแหละ" คุณคิดจะชนะตลาดหุ้่น คุณชนะใจตัวเองให้ได้ก่อน

... ฝึกจิตคือการฝึกที่สำคัญที่สุด !! (ฝีมือมันแค่ 20% ส่วนจิตน่ะ 80%)

2 ความคิดเห็น:

  1. บรรทัดสุดท้ายนี่เห็นด้วยเลยครับ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ22 กันยายน 2553 เวลา 14:50

    ตอนนี้พยายามถืออึดๆ อยู่เหมือนกันครับ

    ตอบลบ

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ