แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันจันทร์ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2553

เรื่องเล่าของ “คนเราทำบุญมาไม่เท่ากัน” เราเกาะๆไปก็พอใจแล้วครับ



(ท่าน พรเสก กาญจนจารี เจ้าสัว แห่งซิว เนชั่นเนล)

“เอาเรื่องนี้เล่าให้ฟังละกันครับ ...” (ใช่เป็นเรื่องของหุ้น ..ชีวิตผม มันก็วนเวียนอยู่กับการลงทุนนี่แหละ) ..คือ เผอิญผมจะมานั่งอยู่ธนาคารกรุงเทพสาขา ซอยอารีบ่อยๆ ในห้อง Bualuang Exclusive (เป็นห้องที่ใช้ต้อนรับลูกค้าวีไอพี..ไม่ต้องต่อคิว..ว่างั้น “แต่เงินฝากต้องเยอะ ไม่งั้นเชิญกลับไปต่อคิว ฮา....!!! ) ทำให้ผมได้พูดคุยกับลูกค้ารายใหญ่ๆมากมาย คือ ประมาณว่าแลกเปลี่ยนมุมมอง (เอ๋อ!! แม้มุมมองผมมันจะกระจอก แต่มันแปลกนะครับ ..อย่าดูถูกผม!!)

ผมแปลกใจมาก ที่ผมแนะนำหุ้นให้ ท่าน พรเสก ทีไร ..จากนั้นไม่เกิน 1 เดือน ราคาพุ่งเป็นพลุแตก (จะว่าไปผมก็ แนะนำหุ้นที่ผมลงทุนเองนี่แหละ แต่ผมซื้อไว้นานแล้ว (ผมมองแค่ปันผล ไม่ได้สนใจ Capital Gain มากนัก --- หุ้นพวกนี้ความเสี่ยงต่ำ แต่โอกาสขึ้นก็ไม่แรงมาก ) “แต่แปลกมาก พอผมแนะนำท่าน พรเสก ซื้อทีไร มันวิ่งทันที “ (อิ อิ หรือ แกซื้อเยอะ อันนี้ผมไม่ทราบ ฮ่า ฮ่า)

อย่างตัวก่อนก็ ADVANC ท่านก็ช้อนซื้อ ตอนราคาร่วงมากๆ (ตอนช่วงนั้น ร่วงต่ำกว่าทุนผมอีก..ผมเซ็งเป็ดไประยะนึง แต่ก็ไม่ได้ขาย เพราะรู้อยู่แล้วว่า ผมมองราคาขายที่เท่าไหร่ ) ....ผมดูยังไงมันต้องมาแน่ สรุปผมเองซื้อแล้วรอตั้งนานกว่าราคาก็ไม่พุ่ง แต่พอแนะนำท่านไม่นาน ราคาพุ่งปรู๊ด “ท่านก็ขายไปกำไรเหน่งๆ” (แต่ผมก็ยังถือต่อไป เพราะอันนี้อยู่ที่วิธีเล่น เพราะผมจะ Balance Port ในเรื่องของความเสี่ยงอยู่แล้ว..ถือเป็น Art of Investment ของแต่ละคนละกันครับ)

ตัวต่อมาก็ PTT ผมซื้อมาตั้งแต่ปีที่แล้ว ปรากฏต้นปีราคาร่วงไป ก็ไม่ได้มีอะไร เผอิญเดือนสิงหา ท่านพรเสก มาถามผมว่า ท่านอยากลงทุน “ตัวไหนดี” ผมก็บอกท่าน PTT ถ้าต่ำกว่า 250 บาท “รับไปเถอะท่าน ถูกมากๆ”

ตอนนี้ยังไม่พ้นเดือน หุ้น PTT วิ่งเป็นพลุแตกทะลุ 300 บาท (ผมก็มานั่งนึกนะว่า “คนเราทำบุญมาไม่เท่ากันจริงๆ” อย่างท่าน พรเสก ซื้อหุ้นมา แป๊บเดียว ก็พุ่ง ) ..แต่ก็ไม่เป็นไร ต้นทุนผมต่ำ แต่ผมก็ยังไม่ขาย เอาเป็นว่า “ต้องท่องไว้ ให้ยึดแนวการเล่นของเราเอง (ไม่โลภ ๆ)

“พี่ๆที่ธนาคารกรุงเทพ กระซิบ (ภาววิทย์วันหลัง แนะนำหุ้นตัวไหน ท่าน พรเสก ..บอกพี่ด้วย) “พี่จะซื้อตาม เพื่อโชคดีบ้าง”

แต่ก็อีกแหละครับ กลายเป็น “พี่ซื้อตามจะ พาลทำท่านซวยไปด้วย อิ อิ” เอาเป็นว่า Stick to your Plan !! ละกัน (กินน้อยๆ กินนานๆ เลือกลงทุนแบบไหน ก็ต้องยึดแนวตัวเองให้ดี “อย่ามั่ว”)

ไม่งั้น ซวยได้ครับ!!

1 ความคิดเห็น:

  1. คล้่ายๆ กับเรื่อง "สัมผัสแห่งไมดาส" รึเปล่าครับ :) คราวหลังก็แอบกระซิบในบอร์ด S2M บ้างก็ดีนะครับ :-)

    ตอบลบ

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ