แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันศุกร์ที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2553

นิทาน Elliott Wave ( กับกำเนิด เทพแห่ง Wave C )



"นี่เป็นเรื่องขำขำ เมื่อผมได้ไป เจอ (เซียน Value )คนนึง -- (ที่ใช้ Technical ได้อย่างเก่ง แต่ไม่ชอบใช้)..ด้วยเหตุผลที่ว่า "ขี้เกียจ ตามหุ้น ..ในระยะยาว ผลตอบแทนก็ไม่หนีกันหรอก!!" (ด้วยเหตุผลดังกล่าว ทำให้ผม อึ้ง "คิดอยู่พักนึง!!")

ทำไมเขาว่า "ระยะยาว มันก็ผลตอบแทนไม่หนีกัน" ..."ผมย้อนถาม ท่านเซียนไปว่า เอ๋อ!!ผมไม่เข้าใจครับ ..ก็เล่นเป็นรอบๆ เราก็จะสามารถตัดกำไรออกมาใช้ได้..ไม่ดีกว่าหรือครับ"

ท่านเซี่ยน "ตราบใดที่คุณยังคงเล่นหุ้นอยู่ คุณก็ยังมีโอกาสเสียอยู่ดี(ผมว่าถ้า Soros โชคดี ก็คือ เขาตายก่อนที่จะหมดตัว!!..เพราะไม่มีใครชนะทุกเกม แต่ปัญหาคือ เกมสุดท้ายมักไม่ใช่เกมที่คุณชนะ "--มันช่างบ้าสิ้นดี!!") ดังนั้น วันที่คุณได้เงินจริงๆ คือ วันที่คุณหยุดเล่นและเดินออกไปจากตลาดต่างหาก (แต่ข้อแม้มีอยู่อันเดียว คือ เงินก้อนที่ถือ ออกไปจากตลาด คุณต้องหาแหล่งที่สร้างผลตอบแทน ชนะ Real Inflation "ที่จริงๆสูงเกือบ 10% ต่อปีแบบ Compounding") ผมนั่งคิดอยู่นิดนึง ก็รู้ว่า "ผลตอบแทนขนาดที่ชนะ Real Inflation โดยปราศจากความเสี่ยง (ในยุคนี้) มันไม่มีแล้ว" ..สรุป เราหนีความเสี่ยงไม่พ้น ทางเดียวก็คือ ต้อง master มันให้ได้!!

ท่านเซียน แนะว่า ทางที่ปลอดภัยที่สุด สำหรับ เซียนอย่างเขา ก็คือ หา Wave C ให้เจอ แล้วก็เข้าซื้อหมดหน้าตัก จากนั้นก็ถือ จนมัน Over Value มากๆ หรือ จุดที่เขาพอใจ จากนั้นเขาก็จะไม่เล่นอีก จนกว่าเขาจะ เจอ Wave C ในรอบใหญ่อีกครั้ง

"เป็นประเด็นที่บ้าจริงๆในความคิดผม" การที่คุณลงทุนใน Wave C ย่อมหมายถึง มันมีโอกาสสูงมากที่ราคาจะลงจากที่ซื้อลงไปอีก ... แต่จุดที่น่าสนใจก็คือ สถานะของเงินต่างหาก ที่กำหนดวิธีในการลงทุน "เพราะแท้จริงแล้ว การลงทุนใน Wave C ย่อมหมายถึง คุณลงทุนในช่วงที่หุ้นราคาถูก (ถึงแม้จะไม่ถูกที่สุด แต่เมื่อตลาด Rebound ) ยังไงมันก็ต้องผ่าน จุดที่เขาซื้ออยู่ดี "ตราบเท่าที่โลกนี้ยังคงมี inflation"

วันหลังผมจะพา "ท่านเซียน" ไปคุยกับ "สำนัก Technical" --- "เพราะเราอาจ ได้ฟังข้อโต้แย้ง ที่ 3 วัน 3 คืน อาจยัง เถียงกันไม่จบ" ..ในมุมมองของ Technical จะพยายามหา Wave 3 เพราะมันเป็นช่วงที่ดีที่สุด ...ส่วนรายย่อยจะพยายามหา Wave 5 --- แต่ไอ้ปัญหาของ Wave 5 คือ พอมันขึ้นถึง Peak ปั๊บ!! --- มันลงเลย โดยไม่มีสัญญาณทาง Technical บอกคุณ

เอาเป็นว่า ใครเล่นหุ้น ก็หัดสังเกตตัวเองหน่อยนะครับ ว่า "เราเป็นคนที่ชอบเล่น Wave ไหน ..พอรู้จะได้ทำใจได้ เมื่อมีเหตุการณ์ ไม่คาดฝันเกิดขึ้น"

เอ้ามอง Wave กันให้ขาด ครับ (ระวัง wave 5 มันสำหรับชาวดอยเขา อิ อิ)!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ