แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันเสาร์ที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2560

7 ข้อควรมี ของคนที่เหมาะเป็นเถ้าแก่



7 ข้อควรมี ของคนที่เหมาะเป็นเถ้าแก่


1. “ชอบหาเงินมากกว่าชอบใช้เงิน” ..ถ้าชอบใช้เงินต้องไปเกิดเป็นลูกเถ้าแก่ ..เพราะตัวเถ้าแก่ต้องมีนิสัยชอบหา รู้ค่าของเงิน 


(ผมชอบคบคนรวย ถ้าคบผิวเผิน คุณจะเห็นแค่เปลือก คือ เห็นว่าเขาใช้เงินยังไง : ถ้าเราใช้เงินตามคนรวย เราจะซวย !! ...แต่ผมชอบคบถึงแก่น คือ คบจนรู้ว่าเขาทำงานหาเงินกันยังไง : อันนี้ถ้าเราปรับให้หาเงินตามแบบเขา เราจะรวย)


2. “รับผิดชอบเงินตัวเองตั้งแต่อายุยังน้อย” ...เถ้าแก่ทุกคนต้องบริหารรายรับรายจ่ายได้ดี ..คนสมัยนี้เป็นเถ้าแก่ยากเพราะใช้ชีวิตติดหนี้ตั้งแต่เริ่มทำงาน ..ชีวิตหนี้ !!


3. “ชอบทำอะไรแตกต่าง” ...ถ้าชอบทำเหมือนคนอื่น อย่าเปิดธุรกิจเลย มันเหนื่อยเปล่า ..เถ้าแก่ต้องกล้าทำในสิ่งที่ไม่มีใครทำ ..ลูกจ้างชอบการแข่งขัน แต่เถ้าแก่ชอบทำสิ่งที่ไม่ต้องแข่งกับใคร


4. “มีนิสัยให้ก่อนค่อยรับ” ...ถ้าเป็นลูกน้อง ต้องการรับก่อนทำงาน เขามักถามว่า ฉันจะได้เงินเดือนเท่าไหร่ ทั้งๆ ที่ยังไม่ได้แสดงฝีมือทำงานเลย ..ส่วนเถ้าแก่ จะบอกว่า ชิมก่อน ถ้าไม่มีดีไม่ต้องจ่ายเงิน 


5. “กล้ามองการณ์ไกล” ..คนส่วนใหญ่ชอบมองใกล้เพราะมันดูปลอดภัย ..ลูกจ้างรายวัน มองผลตอบแทนสิ้นวัน ได้เงิน 300 บาท ..ลูกจ้างประจำมองผลตอบแทนสิ้นเดือน ได้เงิน หลักหมื่น ...ส่วนเถ้าแก่มองผลตอบแทนธุรกิจ มองเป็นปี เพื่อเงินหลักแสน หลักล้าน - มองไกล รอได้ เพื่อเงินก้อนใหญ่


6. “พูดได้ขายของเป็น” ...ถ้าพูดไม่ได้ และขายของไม่เป็น อย่าริเป็นเถ้าแก่ ยกเว้นคุณจะมีหุ้นส่วนที่ทำได้ ...การทำธุรกิจทุกอย่าง หนีไม่พ้นการขาย การนำเสนอ ...การขายฝึกได้ เพราะไม่ใช่เรื่องพรสวรรค์ ...วิธีเริ่มฝึกนักขายที่เก่ง คือ เริ่มศึกษาสินค้าที่จะขายให้รู้จริง รู้ลึก รู้กว้าง จากนั้นการขายจะไม่ใช่เรื่องยาก


7. “รู้จักใช้เครื่องทุ่นแรง” ..ใช้เครื่องจักร / ใช้ลูกน้อง / ใช้เทคโนโลยี ...ถ้าเป็นเถ้าแก่แล้วใช้แต่ตัวเอง ก็ไม่ต่างอะไรกับการเปลี่ยนที่ทำงาน ...คือจากกรรมกรในบริษัท มาเป็นกรรมกรอิสระ (หนักกว่าเดิม)


ลองสำรวจ 7 ข้อที่กล่าวมา เพื่อดูว่า เราพร้อมจะเป็นเถ้าแก่ แค่ไหน ?


#ภาววิทย์กลิ่นประทุม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ