แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันพฤหัสบดีที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2560

7 โอกาสที่เปิดให้คนรุ่นใหม่ในปี 2018



7 โอกาส ที่เปิดขึ้นให้คนรุ่นใหม่ ในปี 2018


โลกเปลี่ยนแล้วมีอะไรดี ..ขึ้นกับว่า เราเข้าใจการเปลี่ยนแปลง แล้วเตรียมตัวให้พร้อมกับโอกาสที่มาพร้อมความเปลี่ยนแปลงหรือไม่ ?


1. ‘การศึกษา’ เดี๋ยวนี้ลูกเรากับลูกเศรษฐีสามารถหาความรู้ได้คล้ายๆ กัน ...วันนี้หลายคนอาจไม่รู้ว่า มหาวิทยาลัยชั้นนำของโลก เริ่มมีคอร์สออนไลน์ให้ดูฟรี !! ..วันนี้ข้อจำกัด อยู่ที่ความขวนขวายในการหาความรู้ 


2. ‘การเดินทาง’ ...สมัยก่อนคุณต้องเป็นมหาเศรษฐีเท่านั้นจึงจะเดินทางทั่วโลกได้ เดี๋ยวนี้วางแผนดีๆ เห็นโลกได้คล้ายๆ กัน ...บินประหยัด เที่ยวโลโซ ผมว่า เห็นโลกมากกว่า


3. ‘การทำธุรกิจ’ ..สมัยก่อนเริ่มธุรกิจต้องมีหน้าร้าน แปลว่า คุณต้องมีเงินทุน ..เดี๋ยวนี้ออนไลน์ครับ มีสมอง มีความสามารถ คุณก็เริ่มคว้าโอกาสเริ่มธุรกิจได้เลย ...เริ่มศึกษาดิ !!


4. ‘รายได้หลายทาง’ ...แต่ก่อนคนรวยเท่านั้นที่จะมีโอกาสทำรายได้หลายทาง แต่วันนี้ทุกคนเข้าถึงโอกาสหมด เช่น การลงทุนก็เพิ่มรายได้ โดยที่ไม่มีขั้นต่ำในการลงทุน เงินหลักพันก็เริ่มเป็นนักลงทุนได้ในยุคนี้ ...ให้เปิดใจเรียนรู้ เพิ่มรายได้ !!


5. ‘การใช้ชีวิต’ ...แต่ก่อนมีแต่เศรษฐีเท่านั้นที่จะมีบ้านพักตากอากาศ มีรถหรูขับ มีเครื่องบินส่วนตัว ...ยุคนี้เช่าเอาก็พอ ไม่ต้องมีภาระ ...นอนบ้านเศรษฐี โดยที่ไม่ต้องไปดูแลให้เมื่อย ...อะไรไม่จำเป็นต้องซื้อ มีแต่ภาระ มูลค่ามีแต่ด้อยลง ..เช่าเถอะ !!


6. ‘การเกษียณที่สบาย’ ...เรื่องเกษียณแล้วสบาย แทบเป็นไปไม่ได้ในยุคก่อน ...ต้องประหยัด ต้องใช้ให้น้อย ...แต่ยุคนี้ไม่ใช่ ยกตัวอย่าง ถ้าคุณ ออมในหุ้นเป็น คุณซื้อธุรกิจของเศรษฐีในวิกฤต จากนั้นถือรวยตามเศรษฐี ...ยิ่งเวลาผ่านไป มูลค่าก็เพิ่ม ปันผลก็เพิ่ม ...ยิ่งแก่ ยิ่งรวย แต่ต้องศึกษาเรื่อง ออมในหุ้น ให้เข้าใจ !!


7. ‘คนธรรมดามีพันล้านได้’ ...สมัยก่อนไม่ต้องคุย พันล้าน อะไร ไกลตัว ตลก ...แต่วันนี้แค่คุณมีธุรกิจที่เติบโต ยอมจ่ายภาษี แล้วศึกษาวิธีเอาธุรกิจเข้าตลาด ...ได้แล้ว พันล้าน


จะบอกว่า โลกยุคใหม่ โอกาสมันเปิดมากขึ้น ..เพียงเรายอมเรียนรู้ เปิดใจ แล้วโอกาสใหม่ๆ จะเปิดให้เราเอง


#ภาววิทย์กลิ่นประทุม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ