แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันพุธที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2560

7 วิธีให้ชีวิต ทวนกระแส ให้ชีวิตมั่งคั่ง แบบยั่งยืน




7 วิธี ใช้ชีวิตทวนกระแส ให้เรามั่งคั่ง แบบยั่งยืน


คนทุกยุค ทุกสมัย มักใช้ชีวิตเหมือนๆ กัน ตามกระแสคล้ายๆ กัน ...สุดท้ายก็ตั้งคำถามกับตัวเอง คล้ายๆ กันอีกว่า ‘แล้วทำไม ชีวิตเราถึงเหมือนคนอื่น ?’


..ก็ใช้ชีวิตเหมือนคนอื่น ..ชีวิตก็เลยเหมือนคนอื่น มันแปลกตรงไหนล่ะ ...เรามาดูกันซิว่า คนที่ชีวิตไม่เหมือนคนอื่น ...ใช้ชีวิตทวนกระแส เขาทำกันอย่างไร ?


1. ‘หาเงินเป็น ก่อนใช้เงินเป็น’ ...อันนี้คนไทยไม่ค่อยได้สัมผัส แต่ลูกคนจีนจะถูกพ่อแม่สอนให้หาเงินตั้งแต่เด็ก ..ช่วยพ่อแม่ค้าขาย ..ช่วยพีอแม่ทำงานแต่เด็ก ...วันนี้คนเหล่านี้กลายเป็นเถ้าแก่ เป็นเจ้าสัวกันไปหมดแล้ว เพราะ หาเงินเก่ง แต่ใช้เงินไม่เก่ง


2. ‘เรียนไป ทำงานไปพร้อมกัน’ ..ลูกคนไทยส่วนใหญ่พ่อแม่จะให้เรียนอย่างเดียว เดี๋ยวพ่อแม่ลำบากเอง ลูกตั้งใจเรียนก็พอ ...ดูเหมือนจะดีนะ แต่ส่วนใหญ่กลับไม่ดี เพราะลูกไม่รู้ค่าของเงิน ก็เอาแต่เรียนจะไปรู้ได้อย่างไร ว่าเงินมันหายาก (โลกจริงๆ เรียนน่ะง่ายจะตาย หาเงินจริงซิ ต้องฝึกกันทั้งชีวิต)


3. ‘อย่าซื้อของแค่ให้ตัวเองดูดี’ ...คนส่วนใหญ่จ่ายเงินซื้อของ ยอมเป็นหนี้ ส่วนใหญ่แค่อยากให้ตัวเองดูดี ...ยอมผ่อนมือถือไอโฟนรุ่นใหม่ ...ยอมเป็นหนี้ เพื่อดูดี แต่ไม่มีประโยชน์ ...คนเหล่านี้มักบนว่า โลกนี้ช่างโหดร้าย แต่ลืมมองดูตัวเองว่า วิธีคิดที่อยากดีต่างหากที่มันทำให้ชีวิตโหดร้าย เพราะมันแพง !!


4. ‘ใช้เงินมากกว่าที่หา’ ..คนยุคนี้อยู่แบบเดือนชนเดือน ใช้ชีวิตเยี่ยงทาส ก็เพราะติดนิสัย ใช้เงินมากกว่าที่หา แล้วเอาแต่สร้างหนี้ ...แค่ใช้ให้น้อย ชีวิตก็จะสบายขึ้น ขยะที่ซื้อมาเต็มบ้านก็จะลดลง ...ไม่ยากเลย แค่สวนกระแส ไม่สร้างหนี้ ชีวิตก็จะค่อยๆ ดีขึ้น


5. ‘ของรุ่นใหม่ เอาไว้หลอกกินเงิน’ ...อย่าง iPhone นี่ชัดเลย ซื้อตกรุ่นแค่รุ่นเดียว ราคาลงกว่าครึ่ง ...แล้วที่ตลกกว่านั้น ของรุ่นใหม่ มันไม่ได้ทำให้เราเท่ห์ขึ้น 2 เท่า ..นั่นน่ะเราคิดไปเอง 


6. ‘เงินเหลือแต่ละเดือน ซื้อ ETF ไปเลย’ ...ออมเงินยุคนี้ ถ้าออมผิดที่ ผลตอบแทนต่างกัน 30 เท่า ...แค่เปลี่ยนที่ออมเงิน จากบัญชีเงินฝาก มาออมใน ETF ผลตอบแทนระยะยาวต่างกันเกิน 30 เท่า ลองคำนวณดู


7. ‘เอาเวลาว่าง ไปออกกำลังกาย’ ...ออกกำลังกาย ดีกว่า ไปช๊อปปิ้ง ตรงที่ สวยหล่อเพิ่ม โดยที่รายจ่ายไม่เพิ่ม ...แถมได้เพื่อนใหม่ ทำให้จิตแจ่มใส ในร่างกายที่ดูดี 


ถ้าลองทำ 7 ข้อนี้ รับรอง ตัวเราจะดูดีขึ้น แถมเงินในกระเป๋าเพิ่มขึ้นแน่นอน


#ภาววิทย์กลิ่นประทุม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ