แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันเสาร์ที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2560

6 นิสัยพาจน เราไม่ใช่คนแบบนี้ใช่ไหม



6 นิสัยพาจน อย่าได้หลงกลทำตาม 

1. ‘ซื้อของชอบผ่อนจ่าย’ ..การผ่อนจ่าย จะสร้างนิสัยการซื้อของที่เกินฐานะตัวเอง ...คนรวยส่วนใหญ่จะซื้อเงินก้อน แล้วต่อรองเอาส่วนลด - จ่ายสดลดเท่าไหร่ ?

2. ‘นิสัยผลัดไปอีกวัน’ ..คำพูดที่ว่า เดี๋ยวพรุ่งนี้ค่อยทำ แปลว่า ยังไงก็ไม่ทำ ...เดี๋ยวพรุ่งนี้จะออกกำลังกาย แปลว่า ชาตินี้จะไม่ได้ออกกำลังกาย ...ถ้าจะทำ ต้องทำวันนี้เลย !!

3. ‘นิสัยชอบซื้อของเตรียมไว้ใช้ในอนาคต’ ...ขยะส่วนใหญ่ที่กองไว้ในบ้าน คือ สิ่งที่เราซื้อเตรียมไว้ใช้ในอนาคต แต่ไม่เคยได้ใช้ ...ถ้ายังไม่ได้ใช้วันนี้ อย่าซื้อมาเผื่อไว้ เพราะยังไงก็ไม่ได้ใช้ 

4. ‘นิสัยชอบทำงานง่าย’ ...กินอยู่แบบง่ายๆ เป็นเรื่องดี แต่ถ้าทำงานต้องเลือกทำตรงข้าม คือ ทำงานยากๆ ..เพราะงานยากเป็นงานที่ทั้งเงินดี และคู่แข่งน้อย ...อย่างน้อยคนที่เลือกทำงานยาก แม้จะยังไม่สำเร็จทันที แต่ก็จะได้เห็น ได้มีประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใคร 

5. ‘ชอบผูกความสุขกับการใช้เงิน’ ..นิสัยคนจนคือ ชอปปิงแก้เครียด ..เพราะ ความสุขอยู่ที่การจ่ายเงิน ...แต่นิสัยคนรวย คือ มีความสุขกับการหาเงิน ...คนส่วนใหญ่จะคุยกับเพื่อนว่า วันนี้จะซื้ออะไรดี ...แต่คนที่มีความสุขจากการหาเงิน จะคุยกับเพื่อนว่า เราจะทำธุรกิจอะไรดี - คนนึงคิดแต่จะใช้เงิน อีกคนติดแต่จะหาเงิน 

6. ‘นิสัยหมั่นไส้คนรวย’ ...คนจนจะรวมกลุ่มเพื่อเกลียดชัง และต่อต้านคนรวย ...แต่สิ่งที่ควรทำมากกว่าคือ ศึกษาแล้วค้นหาว่า เขาคิดอย่างไร เขาทำอย่างไร จะได้เอามาปรับใช้ ปรับปรุงตัวเรา

ลองสำรวจ 6 ข้อนี้ แล้วประเมินนิสัยเราเองว่า เราใกล้รวย เท่าใดแล้ว ?

#ภาววิทย์กลิ่นประทุม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ