แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันเสาร์ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2560

7 เส้นแบ่ง วิธีคิด เผยไต๋คนรวย



วันนี้ กำลัง ขับรถอยู่ ...ตู๊ด ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ... LINE ดัง ...แล้ว ภาพนี้ ก็ผุดขึ้นมาใน iPhone ของผม

"พี่หมอ ส่งมา บอกว่า ...เฮ้!! แพ้ท พี่ว่าเราเขียวทุกข้อเลย"


"อะไรอ่ะ!!"


"ดู Picture ที่พี่ส่งดิ ..พี่ว่านาย อยู่ในโซนเขียวนะ!!"


มาดูทีละข้อ ...จริง หรือ !!


ข้อหนึ่ง คนรวยคิดการใหญ่ ...คนจนคิดการเล็ก ...งั้นต้องคิดการใหญ่ ...เปลี่ยนโลก เปลี่ยนประเทศ ...เปลี่ยน Change แบบ Obama ...555


ข้อ สอง คนรวย "ฉันกุมชะตาชีวิตตัวเอง" ...คนจน "ชีวิตฉันถูกลิขิตให้เป็นแบบนี้" ...ฮึม!! อันนี้ขึ้นกับ Cycle ของชีวิต ถ้าขาขึ้น ใช่!! ถึงจุดนี้ได้ ผมมาด้วยฝีมือตัวเอง ...แต่ถ้า Cycle ขาลง ..อ๋อ ..ผมโชคไม่ดี ...ช่วงไหน "ขาลง" จะไปดูหมอ ค่อนข้างบ่อย(หมอดู รวย) ..คือ หวังว่า "ลายมือ" จะเปลี่ยนนะ ...555


ข้อสาม คนรวย "มองทุกอย่างเป็นโอกาส" ...คนจน "มองทุกอย่างเป็นอุปสรรค" ...ฮึม!! เห็นด้วย อะไรยากๆ ชอบ ..ในวิกฤต คนอื่นเครียด เรามองหาหุ้นดีลงทุน..555 ...คนอื่นบอกหุ้นกลุ่มไหนแย่ เรารีบควานหาหุ้นรายตัวเลยว่า จะมีตัวไหนดี เพราะไม่มีอะไรแย่ทั้งหมดหรอก ..."มันต้องมีดี ในแย่ ..." -- เออ++ จริง คิดบวกแล้ว เห็นแต่โอกาสจริงๆ สุดยอดเลย


ข้อสี่ คนรวย "เลือกรับเงินตามผลงาน" ..คนจน "เลือกรับเงินตามเวลาที่ทำ" ...ต้องดูว่า เราทำงานตามเวลา "ขายเวลา + สุขภาพ" แลกเงิน ...เงินเข้าตามปริมาณงานที่ทำ ...งั้นต้อง ติสแตก เป็นศิลปิน สร้างผลงาน ขายตามคุณค่าของงานที่สร้าง ..จ๊าก!! (นายครับ!! ผมจะไม่เข้างานตามเวลา ...ผมจะขายความสามารถ นายจงวัดผลงานผม จากเนื้องานที่ผมทำนะ Let Result Speak  ...เออ!! เจอแบบนี้ก็คงมันส์ไม่น้อย -- เอากับมันดิ..555)


ข้อห้า คนรวย "สนใจรายได้จากทรัพย์สิน" ...คนจน "สนใจรายได้จากการทำงาน" ...ฮึม!! เห็นด้วย เงินที่ดีต้อง Passive Income ...รายได้เกิดจากเงินปันผล ที่เข้ามาให้เราทุกครึ่งปี เงินมาเรื่อยๆ โดยที่เราไม่ต้องทำอะไร "เทพ!!" ..."ถือหุ้นที่ดี เหมือนมีเครื่องผลิตเงินส่วนตัว คือ เสมือนมีคนเก่ง อีก 10,000 คนในองค์กร ทำงานหนัก เพื่อสร้างกำไรให้ธุรกิจ เพื่อปลายปี จะได้มีปันผล มาให้เรา..เยี่ยมจริง!!"


ข้อหก คนรวย "เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ตลอดเวลา" ..คนจน "รู้สึกว่าตัวเองทำได้แค่นี้"... อันนี้ จริงนะ ...ต้องอ่านหนังสือ แล้ว เดินทางให้เยอะๆ ดังคำพูดที่ว่า "หนังสือคือ หน้าต่างแห่งโอกาส -- บ้านที่ไม่มีหนังสือ ก็เป็นเหมือนห้องที่ไม่มีหน้าต่าง!!" -- ไปซื้อหนังสือ "แกะรอยหยักสมอง กับ คลินิกหุ้นมือใหม่ มาอ่าน ...มันเยี่ยมจริงๆ..อิ อิ"


ข้อ เจ็ด คนรวย "ทำงานเพราะรัก เป็นปัจจัยหลัก" ...คนจน "ทำงานเพราะเงิน เป็นปัจจัยหลัก" ...ข้อนี้คนส่วนใหญ่ไม่เข้าใจนะ ...ดันตั้งเป้าหมายชีวิต เป็นเงิน ...พอเอาเงินตั้ง ก็เลยต้องทำงานเพื่อเงิน เลยไม่เคยได้เงิน เพราะ คิดแบบคนจน ...คนรวยต้องตั้งเป้าที่งาน เพราะ ถ้าทำงานได้ดี เดี๋ยวเงินก็เข้ามาเอง


"ผมจะเปลี่ยนโลก ด้วยการสร้าง Search Engine ที่ดีที่สุด" ...กล่าวโดย Larry Page ผู้ก่อตั้ง Google ... "มุ่งเปลี่ยนโลก โดยสร้างเครื่องมือค้นหาข้อมูลที่ดีที่สุดในโลก ...ให้ทุกคนในโลก หาข้อมูลได้ดีขึ้น -- งานเปลี่ยนโลก ..อ่ะนะ ก็เลยรวยสุดๆ เพราะ ไม่ได้ตั้งเป้าหมายเป็น เงิน !!"


ฮึม!! น่าสนใจ ..ลองดูว่า เรามีกี่ข้อแล้ว ...พยายามเข้าครับ เปลี่ยนทีละข้อ ...ก่อนลาออกจากงาน ..ใช่ๆ อย่าเพิ่งลาออกจากงานนะครับ ทำข้ออื่นๆ ให้ได้ก่อน


...โย่ว!! นี่หรือ คือการรวยไม่พึ่งโชค เพราะเราพึ่งตัวเองไง -- ชีวิตออกแบบได้ ..."จัดเลย!!"


#ภาววิทย์กลิ่นประทุม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ