แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันเสาร์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2560

10 ข้อควรรู้ เงินในกระเป๋าเอาไว้ทำอะไร



10 ข้อควรรู้ ‘เงินในกระเป๋าเอาไว้ทำอะไร’


ใครตอบว่า เงินเอาไว้แค่ซื้อของ นี่ลำบากละ ..เพราะเงินยุคใหม่ถูกสร้างขึ้นมาเป็นอาวุธ เป็นโซ่ตรวน ...ใครที่ไม่เข้าใจหรือใช้อย่างไม่เป็น มีหวังถูกจองจำด้วยอาวุธร้ายแรงชนิดนี้ได้


1. ‘ตัวกลางในการแลกเปลี่ยนสินค้าและบริการ’ ..แปลว่า เงินที่ดี ทุกคนต้องยอมรับ ..วันนี้เงินที่ยอมรับทุกประเทศก็เช่น ดอลลาร์ (อยากรู้ว่า เงินที่เรามี คนอื่นยอมรับไหม ต้องลองเอาไปใช้ซื้อของ ...อย่างเงินบาทเรา ใช้ในลาวได้ด้วย เริ่มมีคนยอมรับมากขึ้น)


2. ‘มีสภาพคล่องที่ดี’ ..สามารถเอามาใช้ได้เมื่อต้องการ ซื้อขายแลกเปลี่ยนคล่อง


3. ‘รักษามูลค่าของมันได้’ ..เรื่องนี้หลายคนไม่รู้ว่า เงินในปัจจุบันเริ่มมีปัญหาในการรักษามูลค่า มูลค่ามันลดลงอย่างต่อเนื่อง ..ตัวที่ทำให้มูลค่าเงินหายไป คือ ‘เงินเฟ้อ’


4. ‘ใช้ซื้ออิสรภาพของตัวเรา’ ...คนที่มีเงินมากพอ จะไม่ต้องทำงาน ก็เพราะเขามีเงินที่ซื้อเวลาของตัวเองออกมานั่นเอง ...ลูกจ้างทุกคนทำงานเพื่อเงิน ก็เพื่อหวังว่าวันนึง เขาจะมีเงินมากพอ ที่จะซื้ออิสรภาพของตัวเองออกมา


5. ‘ใช้ซื้อเวลาคนอื่น’ ...คนรวยและนายจ้าง เข้าใจเรื่องนี้ดี ...ในโลกนี้คนมีเวลาจำกัด ...การที่คนหนึ่งจะได้เปรียบอีกคนนึง ชีวิตดีกว่าอีกคน คนๆนั้นต้องรู้วิธีใช้เงินซื้อเวลาคนอื่น 


...โลกนี้มีคนสองคน ..คนแรก คือ คนที่ขายเวลาให้คนอื่น ...คนที่สองคือ คนที่ซื้อเวลาคนอื่น - ‘คุณคือแบบไหน ?’


6. ‘ใช้เป็นอาวุธ’ ..อันนี้ฝรั่งใช้เก่ง ...ถ้าอยากให้ประเทศไหนอ่อนแอ ทะเลาะกัน ก็โยนเงินเข้าไปในประเทศ เดี๋ยวคนจะลุกขึ้นมาทะเลาะกันเอง ...พี่น้องฆ่ากันตาย มีแต่เฉพาะบ้านที่มีเงิน 


7. ‘ใช้ซื้ออำนาจ’ ...ใครๆ ก็อยากมีอำนาจ มีตำแหน่ง ..ยุคนี้ใช้เงินซื้อทั้งหมดแหละ ยุคนี้เราถึงเรียกว่า ยุคทุนนิยม (นิยม ชมชอบ ในเงินทุน)


8. ‘ใช้ซื้อตัวตน’ ...ยุคก่อนที่จะมีเงิน การสร้างตัวตนให้คนยอมรับ ต้องลงมือทำ ต้องเป็นผู้นำ ต้องกล้าหาญ ต้องเสียสละ ต้องใช้เวลาที่ยาวนาน ...แต่ยุคนี้มีเงินปั๊บ จบเลย ทุกคนยอมรับทันที 


9. ‘ใช้ดึงดูดเงิน’ ..เงินเหมือนแม่เหล็ก มันจะดึงดูดเข้าหากัน ..คนรวยถึงยิ่งรวย ...คนไม่มีเงิน ต้องผ่านโจทย์ที่ยากที่สุด คือ ต้องหาเงินก้อนแรกให้ได้ ...ล้านแรกจะดึงดูดล้านถัดๆไป และ ถัดๆไป 


10. ‘เงินมาพร้อมภาระและปัญหา’ ...ไม่มีเงินที่ลอยมาเฉยๆ มันจะผูกกับภาระและความรับผิดชอบ ...นักแก้ปัญหา ถึงร่ำรวย ...แก้ปัญหาธุรกิจเก่งก็จะเป็นนักธุรกิจที่รวย เป็นต้น


10 ข้อนี้เป็นเพียงส่วนนึง ของความเข้าใจเงิน ...ยุคนี้ถ้าเราไม่ศึกษาและพยายามเข้าใจเงิน สุดท้าย เงินจะทำร้ายเรา 


#ภาววิทย์กลิ่นประทุม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ