แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันพฤหัสบดีที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2564

7 ความเข้าใจ สุดยอดกับไม่เอาไหน ใกล้กันนิดเดียว


7 ความเข้าใจ ‘สุดยอด กับ ไม่เอาไหน ใกล้กันนิดเดียว’

..เราทำงานหนัก หัวหน้าเราก็ทำงานหนัก ..ส่วนมากผู้บริหารทำงานหนักกว่าและรับผิดชอบสูงกว่า ...แต่ ‘เจ้าของ’ นี่ดิ ที่น่าศึกษา 

คนที่มีเวลาว่างมากสุด สามารถไปตีกอล์ฟตอนที่เราทำงาน แถมได้เงินมากที่สุด ...รวยสุด ว่างสุด นั่นแหละ ‘เจ้าของ’ 

เรามาดูกันซิว่า พวกที่ทำงานก็น้อย เงินก็เยอะ ...มันต่างกับเรา มันวิเศษตรงไหนฟระ !!! 

(ไอ้ Lucky Sperm!!!)

เดี๋ยวๆ ...อย่า เพิ่งใส่อารมณ์ โลกนี้มันไม่เคยแฟร์อยู่แล้ว ...หน้าที่เรา คือ หาให้เจอว่า ตรงไหนล่ะ ที่เราควรเข้าไปอยู่ ...’เออ!! จะได้สบายไง!!’ 

1. ‘เข้าใจบทบาทในโลกการทำงาน 3 ระดับ’ ..ว่ามี หนึ่ง ลูกจ้าง (งานหนักเงินน้อย) สอง ผู้บริหาร (งานหนัก เงินมาก เหนื่อยชิหาย) กับ สาม เจ้าของ (งานเบา เงินหนัก สบายเว้ย) 

2. ‘ถามตัวเองซิว่า วันนี้เราจะพาตัวเองไปเป็น เจ้าของ เริ่มที่ไหน’ ...หลายคนอาจจะบอกว่า เริ่มจากการไปเปิดธุรกิจของตัวเอง ...เออ!! ยากไปไหมอ่ะ ? ...เอาง่ายสุดเลยนะ เริ่มจากไปซื้อหุ้น เป็นเจ้าของ ลองเล็กๆ ก่อน แล้วค่อยๆ ศึกษา พัฒนาดีกว่าไหม 

3. ‘ตั้งโจทย์ว่า ปีนี้ ฉันจะทำงานเบาลง โดยได้งานเท่าเดิม ได้อย่างไร’ ...เหมือนจะคิดแบบคนขี้เกียจ แต่สิ่งนี้เรียกว่า Productivity ...ถ้าเราไม่ได้ทำผลงานเพิ่ม ทุกปีเราควรคิดวิธีให้เรา ออกแรงลด ใส่เวลาน้อยลงได้ไหม ?

4. ‘เอาเวลาที่เพิ่มขึ้น จากการทำงานเบาลง ไปหาวิธีสร้างรายได้เพิ่ม’ ...อันนี้คือ ที่เขาสอนๆ กัน เอาเวลาว่าง หรือ งานอดิเรก ไปเพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้ ...แต่ต้องเข้าใจว่า รายได้มันมีทั้ง Active กับ Passive ...เอาตรงๆ ถ้าเรามีงานประจำอยู่แล้ว งานเสริมให้เรา Focus ไปที่การสร้าง Passive น่าจะดีกว่านะ ...คนเราไม่ใช่ Superman จะทำทุกอย่าง หนักๆ ได้ตลอด จริงไหม 

5. ‘ลองไปคุยกับไอ้คนที่คิดแบบเรา อย่านั่งคิดคนเดียว’ ...ไปคอแลปกัน ...เดี๋ยวนี้ ธุรกิจ หรือ Brand ต่างๆ เขาก็ไป คอแลป กัน ...คนเดียวมัน หัวเดียวกระเทียมลีบ หาเพื่อนที่คิดแบบเรา (มาถึงจุดนี้ คุณน่าจะเริ่มเปลี่ยนกลุ่มเพื่อนละ เพราะ กลุ่มเดิม น่าจะคุยกันไม่ค่อยรู้เรื่อง)

6. ‘วัดผลครับ’ ...ทำอะไรมา ก็ต้องวัดผล ว่าตกลงที่ทำมา มันดีขึ้น โอกาสเพิ่ม รายได้เพิ่ม หรือ เหนื่อยเปล่า หนี้เพิ่ม ซวยเพิ่ม ....วัดผล ก็เพื่อจะได้รู้ตัวเอง เพื่อปรับปรุงแก้ไข 

7. ‘งานเบาลง เงินมากขึ้น เวลาเพิ่มขึ้น ใช่หรือไม่ ?’ ...ถ้าใช่ ก็นั่นแหละ มาถูกทางละ ...เราจะเริ่มเข้าใจแล้วว่า ไอ้คนที่สบาย มันเหนื่อยมาก่อน จนมันรู้ช่อง ...แล้วมันก็ผ่านไปได้ 

‘เจ้าของ’ ..สบาย ...เงินเยอะ ...คุณก็เป็นได้ ถ้าตั้งใจเดินไปในเส้นทางนั้นครับ 

#ภาววิทย์กลิ่นประทุม


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ