แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันพุธที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2564

4 สิ่ง ต้องบริหาร สู่ชีวิตสำเร็จ พุ่ง ปรี๊ด


 

4 สิ่ง ที่ต้องบริหารสู่ความสำเร็จในชีวิต พุ่ง !! ปรี๊ด !! 

มีอะไรบ้าง ‘ความขยัน / ความอดทน / ความฉลาด และ ความเสี่ยง’ 

ทั้ง 4 อย่างนี้แหละ ที่ทำให้แต่ละคนสำเร็จไม่เท่ากัน ...มาดูกันเลยครับ

1. ‘ความขยัน’ ...ผมว่า อันนี้ทุกคนทำได้ถ้าจะทำ ...ใครเริ่มต้นไม่ขยัน มันจบตั้งแต่วันแรกแล้ว ไม่ต้องคิดอะไรต่อ ...ถ้าจะเริ่มเดินทางสู่ความสำเร็จ เราต้องเริ่มจากขยันครับ 

2. ‘ความอดทน’ ...ขยันวันเดียวมันคงไม่สำเร็จ ต้องขยันต่อเนื่อง อันนี้เรียกว่า ความอดทน ...เราอาจจะเคยได้ยินคำพูดที่ว่า ‘อดทนถึงที่ได้ดีทุกคน’ ...ถูกครึ่งเดียวยุคนี้ เพราะ ความอดทนพาเรามาได้แค่ครึ่งทางในโลกยุคปัจจุบัน

3. ‘ความฉลาด’ ...ต้องพูดให้ชัดว่า ฉลาดในยุคนี้ คือ ‘รู้ว่า เราเก่งอะไร จากนั้น ใส่พลังในสิ่งที่เราเก่ง ...ผลลัพธ์ก็คือ เราจะทำงานน้อยลง แต่ได้ผลลัพธ์ที่มากขึ้น’ ...ตรงนี้สำคัญมากในโลกที่เต็มไปด้วยคนเก่ง ...เอาตรงๆ นะ คุณเก่ง แต่คนอื่นๆ เขาก็เก่ง เหมือนกัน ....ถ้าเราจะไปต่อ เราต้องบริหารความเก่งให้ฉลาด ก็คือ ต้องใส่เวลาและพลังของเราไปในสิ่งที่เราเก่ง ชีวิตเราถึงจะพุ่ง !! ...ฝรั่งเรียกความฉลาดแบบนี้ว่า Work Smart นั่นเอง 

ลองสำรวจดูว่า วันนี้เราขยัน อดทน แล้ว เรา Work Smart ...หรือเราแค่ Work Hard มันเลยไม่ไปไหน ?

4. ‘ความเสี่ยง’ ...อันนี้ยากสุด โดยเฉพาะ คนรุ่นเก่า (อย่างผม) เราจะถูกสอนว่า ‘ปลอดภัยไว้ก่อน ทำอะไรห้ามเสี่ยง’ ...เอาตรงๆ นะ ใครคิดแบบนี้ ในโลกยุคนี้ ไม่มีทางรวยเลย โคตรเศร้า !!!! ....เพราะ โอกาส ทุกอย่างในโลกปัจจุบัน มันซ่อนอยู่ในความเสี่ยงทั้งหมด ...ยกตัวอย่าง คุณกล้าซื้อหุ้น ในเวลาที่มีแต่ข่าวร้าย และ มีแต่วิกฤตไหมล่ะ ...นั่นแหละ จุดที่ราคาหุ้นถูกที่สุด ...ไม่ใช่เฉพาะหุ้นนะ ทุกอย่าง ข่าวร้าย คือ จุดที่ถูกที่สุด

แค่นี้แหละ 4 ข้อ ...เราลองสำรวจตัวเองซิว่า จริงๆ เราติดข้อไหน จากนั้น แก้ข้อนั้น ปั๊บ ชีวิต พุ่งเลย !! พุ่งปรี๊ด !!! ...ลองดู จัดไป !!

#ภาววิทย์กลิ่นประทุม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ