แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันอังคารที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2564

6 ข้อ วิธีคัดหุ้นโตเร็ว โตช้า

 


6 ข้อ ‘วิธีดู หุ้นโตเร็ว โตช้า จะดูยังไง’ 

วันนี้มาคุยวิธีการ เลือกซื้อ Shopping หุ้น ...’พี่ครับ!! ขอซื้อหุ้นที่โตเร็วๆ ...ปันผลเยอะๆ ..กิจการมั่นคง ...มีไหมครับ ?’ 

มีครับ !! ...แต่แพงนะ 

‘อ้าว!! ขอหุ้นดีๆ ราคาถูก ไม่มีเหรอ ?’ 

มีครับ !! ....แต่ต้องซื้อวันที่มีแต่ข่าวร้าย ...กำไรลดลง ...บางทีช่วงนั้นหยุดปันผล เพราะบริษัทขาดทุน ...แล้วช่วงแบบนั้น มักเกิดขึ้น ตอนที่เราไม่มีเงิน 

‘เดี๋ยวนะ !! ...ถ้าผมอยากซื้อหุ้นดี ราคาถูก ...ต้องซื้อตอนที่มันไม่ดีน่ะเหรอ ?’

ใช่แล้ว ...เริ่มเข้าใจถูกละ มาดูกันต่อว่า จะคัดหุ้นโตเร็ว ยังไง 

1. ‘อยู่ในอุตสาหกรรมที่โตเร็ว’ ...อุตสาหกรรมหนักจะโตช้า เพราะ ต้องลงทุนเยอะ ...อุตสาหกรรมที่โตเร็ว ต้องเบาๆ ลงทุนไม่เยอะ ...ขายนุ่น ?!? (เอายิ่งจับต้องไม่ได้ไปเลยดิ แบบฝรั่งรวยดี)

2. ‘ธุรกิจเล็ก โตเร็วกว่าใหญ่’ ...อันนี้ Common Sense อยู่แล้ว ...รถยนต์อยากให้วิ่งเร็ว ถ้าไม่เพิ่มเครื่องให้ใหญ่ ก็ต้องลดน้ำหนักรถ ...ถ้าเทียบกับหุ้น เลือกแบบหลังสบายกว่านะ 

3. ‘คู่แข่งน้อย หรือ คู่แข่งอ่อนแอ’ ...คนฉลาดก่อนขึ้นชก จะดูก่อนเลยว่า คู่แข่งเป็นไง ...เอาตรงๆ ถ้าเจอคู่แข่งแข็งๆ ยังไง คุณต้องโคตรเหนื่อยอ่ะ 

4. ‘เกี่ยวข้องกับนวัตกรรม หรือ แบรนด์เนม’ ...ทำไมต้องนวัตกรรม หรือไม่ก็ต้องมีแบรนด์ ก็เพราะ ทั้งสองอย่างนี้ ทำให้กำไรดี และ ก็สร้าง Barrier to Entry ...ใครจะเข้ามาแข่ง ต้องคิดหนัก

5. ‘เจ้าของพริ้ว และ ต้องการสร้าง Empire’ ...ถ้าเจ้าของแค่อยากรวย หุ้นมันไปไม่ไกล ...ปั่นแล้วทิ้ง Pump & Dump ก็จบ ...แต่เจ้าของที่สร้าง Empire คือ ต้องการทำทุกอย่างให้ธุรกิจโตไปเรื่อยๆ ...มีเท่าไหร่ ลงทุนต่อ ขยายต่อ M&A เข้าไป ..ขยายอีก ...ขยายอีก (เมื่อไหร่พี่จะเห็นเงินล่ะ ...ไม่สน!! ฉันจะขยาย)

6. ‘เป็นสินค้าที่ระบาดได้’ ...ระบาดให้เหมือน Vilas ในโลก Viral และ Social ...ถ้ามันระบาดได้ แปลว่า สินค้ามันขายง่าย ติดง่าย 

ก็คร่าวๆ ลองไปคัดหุ้นดูครับ 

#ภาววิทย์กลิ่นประทุม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ