แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันพฤหัสบดีที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2564

ความมั่นคงทางการเงิน อยู่ที่การสร้างเครือข่ายของการสร้างรายได้



 ‘ความมั่นคงทางการเงิน อยู่ที่การสร้างเครือข่ายของการสร้างรายได้’ 

ตั้งแต่เด็ก เรามักถูกสอนว่า ‘เรียนเก่งๆ จะได้เงินเดือนสูงๆ แล้วชีวิตจะร่ำรวยมั่นคง’ ...แต่ชีวิตจริงมันตรงข้าม ...พอเราเงินเดือนสูงขึ้น เราก็ซื้อของแพงขึ้น กินแพงขึ้น อยู่แพงขึ้น ...ใช่!! ยิ่งเงินเดือนสูง ยิ่งสามารถสร้างหนี้ได้มากขึ้น

หนี้รถก็หลายล้านละ ...หนี้บ้านหลายสิบล้าน ...หนี้บัตรเครดิตไม่ต้องพูดถึง เยอะชิหาย !! 

ผิดครับ !! จะว่า ถูกสอนมาผิด หรือ เราเข้าใจผิด มันก็ซวยแบบที่เป็นนี่แหละ 

มาดู การสร้างความมั่นคงทางการเงิน ที่ถูกต้องคืออะไร ?

1. ‘รายได้ ไม่สำคัญ เท่าเหลือเงินลงทุนต่อเดือนเท่าไหร่’ ...ลองคำนวณ เงินเริ่มต้นดู ว่าจริงๆ เรามี กระสุน เริ่มต้นจริงๆ เดือนละกี่บาท

2. ‘เราลงทุน หรือ แค่เสี่ยงดวงไปวันๆ’ ...คนส่วนใหญ่คิดว่า การซื้อหวยคือ ลงทุนให้วันนึงจะรวย , เล่นหุ้นปั่น แล้วคิดว่า หุ้นตัวนี้จะพาเรารวย , ซื้อคริปโต แล้วคิดว่ามันจะเปลี่ยนชีวิต ....ส่วนใหญ่ไม่ใช่เลย ....ที่ถูกต้องคือ ต้องดูว่า สิ่งที่เราลงทุน มันเหมาะกับการลงทุนจริงๆ หรือไม่ ?

3. ‘เสี่ยงดวง คือ รางวัลใหญ่ ใช้เงินน้อย โอกาสชนะต่ำ’ ...นี่คือ นิยามของเสี่ยงดวง

4. ‘ลงทุน คือ รางวัลพอได้ ใช้ความสม่ำเสมอ และ โอกาสชนะสูง’ ...นี่คือ นิยามของการลงทุน

5. ‘ต้องตอบโจทย์ทุกครั้งที่ลงทุน ว่า นี่คือ โอกาสในการสร้างรายได้ แบบสม่ำเสมอใช่หรือไม่’ ...ยกตัวอย่าง ถ้าผมจะลงทุนซื้อหุ้นสักตัว ต้องถามว่า ผมต้องทำงานหนักเพื่อหุ้น (หมั่นซื้อขาย เฝ้าดูตลอด เครียด) หรือ หุ้นต้องทำงานหนักให้ผม (อยู่เฉยๆ ถือๆ ไปก็ได้เงิน)

6. ‘ผมจะหาการลงทุนแบบข้อ 5 เพิ่มขึ้นได้ยังไง’ ...การหาโอกาสรวยจริงๆ คือ การหาโอกาสลงทุนที่ การลงทุนทำงาน หาเงินแทนเรา เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ 

7. ‘ไม่สร้างหนี้ ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ หรือ ไม่สร้างหนี้เลย’ ....ยุคนี้มีวิธีหาเงินทุนมากมาย ที่เจ้าของไม่ต้องจ่ายเอง ...ไปดูซิ ว่าเขาทำกันยังไง ? ‘OPM’ , ‘Crowdfunding’ , ‘IPO’ , ‘Angle’ , ‘VC’ ...เยอะแยะ 

แต่เช็คก่อนว่า นั่นไม่ใช่แชร์ลูกโซ่นะ (การันตีผลตอบแทนสูง จ่ายสม่ำเสมอ ได้เพิ่มเมื่อหา Downline ...นี่มันแชร์ลูกโซ่ 100%)

8. ‘สร้างเครือข่ายการสร้างรายได้ไปเรื่อยๆ ไม่หยุด’ ...ถ้ามันดีจะหยุดทำไม ...ไม่มีคำว่า เกษียณ สำหรับการลงทุน ....เช่น ถ้าเราหาหุ้นเก่ง เราก็หาไปเรื่อยๆ ซื้อให้พอร์ตโตขึ้นเรื่อยๆ ...ไม่เห็นต้องเลิก ...ถึงไม่ขายเราก็ได้ปันผล เงินมันก็โตไปเรื่อยๆ

ก็หลักๆ 8 ข้อนี้แหละ ...สามารถสร้างความมั่นคงทางการเงิน โดยที่เราเริ่มได้เลย ไม่ต้องรอให้รวย เพราะ มันเริ่มจากเงินน้อยได้เลย

สะสมไปเรื่อยๆ ...สร้างไปเรื่อยๆ 

#ภาววิทย์กลิ่นประทุม



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ