แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันพุธที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2553

เอา blog เข้าประกวด "แต่ได้ความรู้ Dark side Marketing กลับไปแทนรางวัล!!" (งง..เลย)



นี่เอามาเล่า Share ขำขำ ..คือที่ผมเอา Blog มาเข้าประกวด "Thailand Blog Awards" มันทำให้ผมตะลึงกับเทคนิค การนำเครื่องมืออย่าง Social Network มาโฆษณา Blog ตัวเองจนเป็น "เทพ" (คือมีคนโหวตล้นหลามมากๆ)

ทีแรกผมก็ "ลองเข้าไปดู" Blog ที่คนมา Vote ให้เยอะๆว่าเนื้อหาเป็นอย่างไร ..อ้าว!! ดูแล้วก็เนื้อหาไม่ได้โดดเด่นอะไรมาก แต่ เอ๊ะ!! ทำไมมีคนมีช่วย Vote เยอะจัง (เขามาจากไหนกัน... ผมนั่ง งง ไปสิบห้านาที!!)

ในที่สุดผมก็คิดได้ --"ฮ่า ฮ่า" คือ มันมีปุ่มที่ sign up "ใครที่ sign up จะได้คะแนนโหวต พิเศษ คือ แต่ละครั้งจะได้ทีละ 3 คะแนน (จากคนทั่วไปที่ไม่ได้ลงทะเบียนจะโหวตได้ครั้งละแค่ 1 คะแนน)" ..ผมดูๆ ไปเจอว่ามี Blog มากมายที่มีคะแนน +3 มาช่วยโหวต เลยถึง"บางอ้อ"ว่า ..คนที่มาช่วยโหวตก็คือ คนที่เอา blog มาเข้าประกวดเช่นกัน..."เป็นงั้นไป!!"

เนื่องจากมีคนส่ง blog เข้าประกวดเป็นพันๆ blog ทำให้คนที่ sign up (ที่สามารถ vote ครั้งละ 3 คะแนนมีเป็นพันๆคน) โจทย์คือ "คุณจะทำอย่างไรให้คนเหล่านี้มาช่วยโหวตให้คุณ"---วิธีที่เขาใช้กันก็คือ "สมมุติผมกระโดดไปช่วยโหวตให้ blog ที่อยู่ใน Category ต่างกับผม(ไม่ใช่คู่แข่ง) จากนั้นก็ขอให้เขาช่วยโหวตให้ผมบ้าง --"ถ้าผมทำอย่างนี้สัก 500 ครั้ง(ครึ่งนึงของ blog ที่เข้าประกวด) ---ผมก็จะได้คะแนนช่วย กลับมาขั้นต่ำ 500*3 = 1,500 คะแนน "สรุปคุณสามารถลอยลำเข้ารอบ โดยที่ Blog คุณจริงๆ อาจไม่ได้มีใครอ่านเลยก็ได้"

นี่แหละ Power ของ Social Network "เยื่ยมจริงๆ...ผมหมายถึงวิธีการเพราะมันไม่ได้ผิดกฏจริงไหมครับ" คือ ตอนแรกๆผมลองทำบ้าง แต่ทำไปทำมาเลยขี้เกียจ มาเขียน Blog แบ่งปันประสบการณ์ของผมต่อดีกว่า...สนุกดี!!

เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า "ไม่ว่าคุณจะทำอะไรก็ตาม หากคุณเจอ ช่องว่างหรือ Opportunity มันก็คือ ข้อได้เปรียบในการแข่งขันของคุณ(Competitive Advantage!!)..เหมือนการเล่นหุ้นที่ต้องรู้จักมองช่องว่าง แล้วหาโอกาสจากมัน" -- (งง) เอาเรื่อง Blog มาเป็นประสบการณ์ เล่นหุ้นเฉยเลย ....หุ หุ หุ

โอเค!! Dark side Marketing จบแล้วครับ
(ว่าแล้ว ก็เชิญชวน ท่านผู้อ่าน มาช่วยโหวตให้ ผมกันคนละ คลิ๊ก ..ฮิ ฮิ(ที่ link ด้านขวามือ) "ช่วยกันหน่อยครับ เอานักเขียนเพี้ยนๆอย่างผม ให้เข้าไป ป่วนงาน Thailand Blog Awards กันหน่อยครับ...หุ หุ) --"อ้าว!! ช่วยกันหน่อยครับ ..ขอบคุณมาก"

6 ความคิดเห็น:

  1. อายุยังน้อย แต่ความคิดความอ่านดีมากครับ
    ขอชื่นชม

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ4 สิงหาคม 2553 เวลา 13:51

    Blog ของคุณอาจไม่ได้ รางวัล แต่มันชนะใจคนอ่าน อย่างโปร่งใส เชื่อป้า
    คุณเป็นคน แบ่งปัน ที่น่าชื่นชม คนหนึ่ง ค่ะ สู้ต่อไป๊ น๊า ป้าชอบวิธีการเขียน ความคิด การแบ่งปัน ที่น่าชื่นชม จ๊า ป้า Jin Chan

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ5 สิงหาคม 2553 เวลา 01:56

    ได้เวลาตอบแทนบุญคุณแล้ว.....คลิกด่วน finger

    ตอบลบ
  4. ขอบคุณครับเพื่อนๆ

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ11 สิงหาคม 2553 เวลา 16:56

    สนใจเรื่องหุ้น ตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงดำนํ้าอยู่ค่ะ

    หาทาง google แล้วบังเอิญได้เข้ามาอ่าน

    ดีค่ะ ทำต่อไปนะค่ะ เป็นกำลังใจให้ ^ ^

    ขอบคุณนะค่ะสำหรับ blog ดีๆ

    สู้สู้^ ^ catpotter

    ตอบลบ
  6. สมควรแล้วค่ะที่ชนะ ใครจะว่าโหวตเพราะเกรงใจ แต่เราคนนึงที่โหวตเพราะเนื้อหาโดนใจจริงๆค่ะ

    ตอบลบ

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ