แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันพฤหัสบดีที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ขอบคุณมากสำหรับ รางวัล Thailand Blog Awards "สาขา Business"


ผมรู้สึกเป็นเกียรตินะครับที่ ได้เป็นหนึ่งใน Blog อีกหลายๆ Blog ที่เป็นส่วนหนึ่งของรางวัลอันทรงเกียรตินี้
จริงๆแล้วผมเชื่อว่า คนเขียน Blog ทุกคน ไม่ได้มุ่งหวังจะได้รางวัลอะไรหรอกครับ เพียงแต่เขียนขึ้นมาเพื่อ ที่จะเป็น Diary , บางคนเขียนมาแบ่งปันในเรื่องต่างๆ ที่ตัวเองรู้ หรือ เรื่องที่ชอบและสนใจ

ซึ่งในสังคมที่เจริญแล้ว อย่างอเมริกา จะเห็นได้ว่า "การอ่านและการเขียนหนังสือ" ได้หล่อหลอมเข้าเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน ...ซึ่งในที่สุดแล้ว ความรู้และความคิดเหล่านี้ที่ร่วมกันเขียนถ่ายทอด มันก็กลายเป็นรากฐานของ "สังคมแห่งการเรียนรู้"

ประโยคหนึ่งที่กินใจผมมาก ของศาสนาพุทธ คือ "ยิ่งให้ เราก็ยิ่งได้" (ช่วงแรกผมไม่เข้าใจหรอกครับว่า มันหมายความว่าอะไร) จนวันนี้การเขียน Blog เผยแพร่และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการลงทุนของผม ได้นำเอาสิ่งดีๆเข้ามาในชีวิตของผม "อย่างน่าทึ่ง"

ผมเพิ่งเริ่มเขียน Blog นี้ ตอนต้นปี 2010 โดยใช้เวลาว่างจาก การทำงานที่ธนาคารกรุงเทพครับ (ผมกะจะเขียนขึ้นมาเป็น Diary รวบรวมประสบการณ์ทั้งหมด ซึ่งผมเจอมาค่อนข้างเยอะ ไม่ว่าจะเป็นประสบการณ์ในการลงทุน และขยายร้านอาหารใน Australia จากเล็กๆ ให้กลายเป็น Chain 5 สาขา ..จนมาเจอวิกฤต และต่อมาก็การเข้าร่วมทุนกับ นักธุรกิจ Australia ในการนำ Glass Laminating Factory ใน Guildford, sydney ไปขยายในเมืองจีน --จนในที่สุดผมก็ได้กลับมายืนที่บ้านเกิดตัวเอง และได้ร่วมงานกับธนาคารกรุงเทพ โดยผมเข้าไปอยู่ใน Office Of President คือทำงานให้นายใหญ่ (คุณ ชาติสิริ โสภณพณิช)..หรือ คุณโทนี่ นี่แหละครับ)

ตั้งแต่ผมกลับมาเมืองไทย ผมก็เริ่มศึกษาการลงทุนอย่างจริงๆจัง ผนวกกับการที่อยู่ธนาคารกรุงเทพในหน่วยงาน Top มันทำให้ผม Access ข้อมูลที่หลายๆคนแทบไม่เคยเห็น จุดนี้มันเป็นการติดจรวด ในประสบการณ์การการลงทุนในตลาดหุ้นไทยของผมโดยตรง ..วันนี้ผมบริหาร Port ของครอบครัว และก็ส่วนตัวของผมเอง ที่ทยอยส่งกำไรจากธุรกิจในต่างประเทศ และก็ Port ในส่วนของเงินที่เหลือจากเงินเดือนจากธนาคารกรุงเทพ

กลายเป็นว่าผมบริหารในหลายแนวทางมากๆ (ด้วยเงินจริงๆ ซึ่งมันทำให้ผม ค่อนข้างจะมั่นใจในแนวทางเดินของผมที่ผ่านมา)..ระหว่างที่ลงทุน ผมก็ได้เล่า ประสบการณ์ของผมลงใน Blog (http://pawawit.blogspot.com) ซึ่งปรากฏว่า กลายเป็น Blog ที่มีผู้เข้ามาอ่านอย่างล้นหลาม ..จนในที่สุด Web ชุนชนนักเล่นหุ้นอันดับต้นๆของเมืองไทยอย่าง www.stock2morrow.com ถึงกับเข้ามาทาบทามผม

เจ้าของ Web คือ "คุณ ปิยพันธ์ วงศ์ยะรา" ฉายาในวงการหุ้นคือ "Looking" ---ได้มาทาบทามผมให้ ออกหนังสือ --- จึงเป็นที่มาของ "หนังสือ แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้านแบบ Buffet " ที่ขายดีอย่างมาก เนื้อหาย่อ ก็อยู่ในแทบด้านบนของ blog ผม ในส่วนของ Pawawit Talk "ถ้าอ่านแล้วชอบอย่าลืมอุดหนุนหน่อยนะครับเพื่อนๆ.. ฮิ ฮิ" (แต่เผอิญนี่เป็นหนังสือเล่มแรกของ S2M เช่นกัน เราก็เลยไม่ได้ทำ Mass -- ก็เลยขายเฉพาะใน stock2morrow เท่านั้น.."แต่ถ้าใครสนใจก็คลิ๊กเข้ามาสั่งใน Web ได้นะครับ"

"กลับมาเรื่องของยิ่งให้ยิ่งได้ คืออะไร !!" ก็นี่แหละครับ จากที่ผมเป็น nerd ตัวยงในการอ่านหนังสือ (ซื้อมันเกือบหมด Asia book ..จนแม่ผมว่า ผมบ้า!!) คือถ้าผมไม่เขียน blog ก็คงไม่ได้มีโอกาสเช่นนี้ (แถมความรู้อัด กลายเป็นสติแตกไป .. อิ อิ)

วันนี้ผมเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในแรงขับเคลื่อนชุมชน S2M ในการสร้างนักเขียน "หน้าใหม่" ที่มีประสบการณ์ตรง ในการลงทุนแบบต่างๆ -- จากผม"แนวหมัดเมา" ..ไปเจอหนุ่มพีร์ Wizard Kid (prop. trade )ที่มีหน้าที่บดขยี้รายย่อย (วันนี้ผมดึงมา ร่วมถ่ายทอด) ...Trader หยง (นัก Trade อิสระ อดีต Investment Banker เก่าที่ผันตัวมา Trade Commodity "Full Time" ก็มาร่วมถ่ายทอดความรู้ในนาม Monkey Trade ..หรืออย่าง Trader หนุ่ม ชื่อ Gap ผู้ที่ทำการซื้อขายหุ้นใน 17 ประเทศ รอบโลก เจ้าของฉายา Trade Tactic

ซึ่งทุกคนที่กล่าวมา ผมก็เอามา Link ในหน้า Blog ของผม..เข้ามาดูกันได้ "เรียกได้ว่าเป็น การรวบรวมเหล่าผู้ที่มี ฝีมือ ทางด้านการลงทุน มาสร้างสีสรรค์ให้กับวงการนักเล่นหุ้น ทั้งเมืองไทย และต่างประเทศ

นี่แหละครับ "ยิ่งให้ก็ยิ่งได้" ยิ่งผมถ่ายทอดความรู้ ยิ่งมีคนเข้ามาหามากมาย ซึ่งผมก็ได้ เรียนเชิญผู้ที่มีความสามารถ มาร่วมเดินในแนวการถ่ายทอด -- เพื่อให้สังคมไทย ก้าวเข้าสู่สังคมแห่งปัญญา และการเรียนรู้อย่างแท้จริง

ผมเชื่อว่า คนไทยไม่ได้เก่งน้อยไปกว่าฝรั่ง (ผมทำธุรกิจกับมันมาแล้ว..ไม่เห็นจะมีอะไร!!) แต่สิ่งที่เราขาดคือ การหาความรู้อย่างการอ่านหนังสือ รวมทั้งการถ่ายทอด ที่เริ่มง่ายๆจากการเขียน Blog -- "ถ้าเรารวมตัวกันได้ เมืองไทยไม่แพ้ สิงค์โปร์ หรือ อเมริกาอย่างแน่นอน"

ผมเชื่อมั่นครับ!!

(ใครที่มีความสามารถ แต่อยากหาเวทีที่จะถ่ายทอด ติดต่อผมมาได้นะครับ ทาง Facebook ก็ได้ "เข้าFacebook แล้ว Search ว่า "Pawawit Stock Comment" แล้วกด "Like" ทีนี้เราก็คุยกันได้แล้วครับ)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ