แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันเสาร์ที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2553

เรามองภาพลบมากเกินไปหรือเปล่า ..มาดูกัน!!

นี่เป็นกราฟแสดงช่วงเวลาของ Recession ในอเมริกา...หลายคนบอกว่า "ไม่เห็นอยากรู้ ..แต่นั่นไม่ใช่ประเด็น" เพราะประเด็นมันอยู่ที่ว่า โลกเราถูกกำหนดโดยอเมริกา เพราะเงินตราที่ใช้กันอยู่ทั่วโลก ก็คือเงินดอลลาห์ 70% (ซึ่งอย่างที่เรารู้กันว่า ประเทศทั่วโลกเดิมทีสมัยก่อน เราใช้ Gold Standard แต่เดี๋ยวนี้ไม่ใช่ เราใช้ American Standard "ใช่แล้ว!!มันคือ โถส้วมดีๆนี่เอง")

หลังจากอเมริกาประกาศยกเลิกผูกค่าเงินกับทอง มาใช้ Green Back ..ไอ้ Green Back ก็คือน้ำหมึกสีเขียวที่เอามาพิมพ์ลงไปในกระดาษ ที่เรียกว่า "เงินดอลลาห์นั่นแหละ" ที่ Back มูลค่าของเงินทั่วโลก ...และนี่เป็นความบ้าที่มาของเงินเฟ้อ ที่กำลังก่อตัว ..เพราะอเมริกันมันพิมพ์เงินไม่หยุดเสียที !!

ผมยกเอาประวัติ Recession หรือ ช่วงเศรษฐกิจของอเมริกาตกต่ำมาให้ดู เพราะมันเกี่ยวกับชีวิตของมนุษย์ทุกคนบนโลก ตามเท่าที่เรายังใช้เงินดอลลาห์(ที่เน่าๆ แบงค์กงเต๊ก) เป็นสื่อกลางในการแลกเปลี่ยนอยู่

(ลองคลิ๊กเข้าไปที่รูป) จะเห็นได้ว่า จริงๆแล้วโลกเราก็อยู่ท่ามกลางความผันผวนของเศรษฐกิจตลอดเวลา และมันก็วนเวียนไป วนเวียนมา จนเป็นที่มาของคำกล่าวที่ว่า History repeat itself !!... ก็มันก็หมุนเป็น Cycle ไปเรื่อยๆ

อย่าง Recession รอบที่เพิ่มผ่านมาปี 2008 อเมริกาก็อยู่ใน Recession ทั้งหมด 1 ปี 6 เดือน ..ตอนนี้ก็พ้นจุด Recession มาแล้ว ..แต่ประเด็นคือ รอบนี้มันต่างๆตรงที่การแก้ปัญหา--- เพราะรอบนี้มันกลายเป็นว่า อเมริกาพยายามฝืน Cycle เพราะที่จริงรอบนี้มันควรจะแรงกว่า Recession และควรกินเวลายาวนาน ...เพราะเศรษฐกิจมันพังด้วย Real Estate ซึ่งมันเป็นปัญหาที่แก้ยากที่สุด

ดูอย่างบ้านเราตอน Real estate พังเราก็ใช้เวลาเป็น 10 ปี เพิ่งเริ่มมาฟื้นก็ปีนี้เองแหละ ..ส่วนญี่ปุ่นผ่านไป 20 กว่าปี ยังไม่ฟื้นเลย ....แต่จุดที่น่าสนใจคือ อเมริกา เนื่องจากมีศักยภาพในการ Control เงินของทั้งโลก จึงเลือกแก้ปัญหา Real Estate ด้วยการสร้าง Inflation (แก้ปัญหาบ้าน ด้วยเงินเฟ้อ..โดยการพิมพ์เงินนี่แหละ!!)

ความซวยมันตกอยู่กับคนทั่วโลก ที่ไม่ว่ายังไง คุณก็ไม่สามารถหนีปัญหาเงินเฟ้อที่อเมริกาสร้างได้ ...ตอนนี้ผมเห็นรัฐบาลทั่วโลกพยายามต้านกลไกของอเมริกา โดยการพยายามทำให้เงินตัวเองอ่อนบ้าง "จะบ้าหรือ"

ผมว่าถ้า เราฉลาดหน่อย ทำไมไม่ปล่อยให้ "ไอ้กัน" รับกรรมบ้าง การที่เงินมันเฟ้อ ก็คือ ค่าเงินมันจะลด ..สิ่งที่เราควรทำคือ ไม่ต้องไปแข่งลดค่าเงินกับมัน ---"เราต้องใช้โอกาสนี้สร้างตลาดบริโภคภายในประเทศให้แข็งแกร่งและยิ่งใหญ่ เราต้องลงทุนให้มากใน Asset ต้องสร้างงานจาก Mega Project ต้องขยายกำลังการผลิต และสนับสนุนการค้าขายในประเทศ ส่งออกให้น้อยลง กินให้มากขึ้น" ..และให้เงินดอลลาห์ มันอ่อนดีแล้ว เราจะได้ซื้อของอเมริกาถูกๆ ..นี่แหละโอกาสที่จะซื้อของถูกจากอเมริกา "ซื้อมันให้หมด ยิ่งซื้อ Asset มันได้ยิ่งดี"

รอให้ค่าเงินดอลลาห์มันอ่อนกว่านี้ ... เราก็ค่อยรวมตัวกันไป โกยของอเมริกาให้มันมือ ..เหมือนอย่างที่ "ไอ้กัน" มันมาโกยสินค้าส่งออกเราสมัย "ต้มยำกุ้ง" นั่นแหละครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ