แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันพุธที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2553

มองทิศทางเศรษฐกิจปี 2554 อย่างไร !!

“รัฐอัดฉีด 5 พันล้าน อุ้ม 3 กลุ่มแรงงาน” “ตรึงอัตราก๊าซหุ้งต้ม” “กดราคาน้ำมันดีเซล (ซึ่งเป็นน้ำมันที่กระทบโดยตรงกับต้นทุนพ่อค้าแม่ค้า และผู้ประกอบการ)” “ให้ไปรษณีย์เป็นธนาคารสำหรับรายย่อย ไม่เกิน 15,000 บาท” “เงินทุนไหลเข้าจากฝรั่งหัวดำ และแดง หนีแบงค์กงเต๊ก!!” …เอ๋อ!! ข่าวหลังไม่ได้มาจากหนังสือพิมพ์ มันเป็นความจริงที่แฝงอยู่ในข่าว…ว่างั้น!!

สรุป ทั้งปั๊มเงิน ..โปรยเงิน …แบกรับต้นทุนให้พ่อค้า .. “คุณพยายามทำอะไรอยู่” …นั่งหลับตาก็เห็นแต่เงินเฟ้อ ประเด็นมันอยู่ที่ว่า เงินเฟ้อแล้วทำอย่างไร คุณถึงจะไม่จนลง ตามมูลค่าของเงินที่ลดลงในอัตราเร่ง --“พูดอีก ก็ถูกอีก ..ใช่แล้วครับ!! ลงทุนไง”

ปีหน้านักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะมี บริษัทต่างๆระดมออกตราสารหนี้ กว่า 300,000 ล้านบาท “คุณว่าประชาชนโง่หรือ!!” ..ถูกต้องไม่มีใครโง่ ดังนั้น ถ้าออกตราสารหนี้มาแล้วให้ดอกเบี้ยต่ำ มันก็ไม่มีใครอยากซื้อ

…บริษัทยิ่งห่วย ก็ยิ่งต้องให้ดอกเบี้ยสูง (ปีหน้าเลือกกันให้มันส์!! )

…ดังนั้น ปีหน้าคุณเลือกเอาเลยจะเอาดอกเบี้ยอันไหน .. “อันไหนให้ต่ำๆ ไม่ต้องไปซื้อมัน ปล่อยให้ขายไม่ได้ …ถ้าขายไม่ได้ คุณรู้ไหม กฏหมายเมืองไทย บังคับให้ใครซื้อ … คนออกไง “คิดหนักๆ !!” ดูว่าแบงค์อะไรออกให้ ..อย่างธนาคารกรุงเทพ อย่างสุด Conservative “จัดไป” (เชียร์ธนาคารตัวเองหน่อย เดี๋ยวจะหาว่าผม ไม่ใส่ใจนายจ้าง!! เอิ๊ก ๆ ๆ)

ผมให้ข้อสังเกตุนิดนึงนะครับ ว่าเวลาดอกเบี้ยขาขึ้น ..คนออกเขาอยากจะออกตราสารหนี้ยาวๆ “วันก่อนอ่านหนังสือพิมพ์ PTT จะออก ตราหนี้ 100 ปี …สงสัยพี่ ปอ กลัวเงินเฟ้อ เข้าขั้นหนัก!!”

มองยังไงเศรษฐกิจปีหน้า ก็ไม่พ้นเรื่อง

1.แจกเงิน … แต่แจกอย่างมีเทคนิค จะให้ขึ้น ฮอ แล้วโปรยเงินลงมามันจะดูอนาจไปหน่อย “ก็เลยกระตุ้นเศรษฐกิจแบบใช้หลักการนั่นแหละ”
2.เงินเฟ้อ … ใครๆก็หนี แบงค์กงเต๊ก ..ยุโรปก็เข้าขั้น ICU ..ที่ดูดีก็เอเชียนี่แหละ เงินมันก็ไหลเข้า ไหลเข้า ..ยังไง Asset ก็ต้อง Bubble ..อานิสงค์ของ Bubble หุ้นก็ขึ้น ดอกเบี้ยก็ขึ้น ทองก็ขึ้น น้ำมันก็ขึ้น …น้ำมันขึ้น ต้นทุนการค้าก็ขึ้น “คุณว่ารัฐบาลห้ามเงินเฟ้อได้หรือ !!”

สัญญาณแบบนี้ ขอบอกว่า “อันตราย” ยิ่งเห็นข่าวต่างๆ นโยบายต่างๆออกมา ..มันยิ่ง Confirm สิ่งที่ผมมองได้ชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ

ใครมีเงิน ก็แบ่งลงทุนยาวๆกันบ้างเน้อ… ฝรั่งปกติปลายปีต้องทิ้งหุ้น เพื่อไปพักผ่อนหาลุงซานต้า แต่มีปีนี้ ไหง..มันซื้อ!! -- “รึมันจะกลัวอะไร ..ที่เราไม่กลัวหรือเปล่า…อย่าชะล่าใจ อย่ามองว่าช่วงนี้ทำเงินง่ายแล้วจะ ประมาทนะครับ” (หุ้นเล่นยาวบ้าง เล่นสั้นบ้าง เอาให้เหมาะสม ..เศรษฐกิจผันผวนรุนแรงแบบนี้ อะไรก็พลิกล็อคได้ .. “ผมว่าพลิกล็อคเสมอซะมากกว่า !!”)

ผมว่าเวลาแบบนี้ Asset Allocation สำคัญที่สุดครับ …ส่วนจะแบ่งเงินมาเล่นแบบฮาๆ บ้าง นั่นก็เป็นวิสัยที่พอจะทำได้!!

ปล. หุ้นตกช่วงนี้มันคือการปรับฐาน สร้างความแกร่งเพื่อขึ้นต่อ ..หาหุ้นดีๆโกยเข้า Port ถือยาว “ยิ้มครับ!!”

หุ้นตอน Sub prime เราผ่านมาฉลุย ช่วงนั้นจะเรียกว่า "ตลาดสับขาหลอก ให้ปล่อยหมูกันบาน ..แต่ใครเห็นโอกาส ช่วงที่ผ่านมาก็รวยเละ ..ตอนนี้มาถึงจุดที่จะ Break Trend เดิม "ถ้าผ่านได้ก็ยิงยาวไปเลย" ...ภาพใหญ่มัน Bullish มาก สบายครับ หุ้นพื้นฐานดีๆ ใครปล่อยหมูมา เราช้อน!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ