แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันศุกร์ที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2553

เอาเครื่องมือ "ศึกษาหุ้น" มาให้เล่นใน Blog ผมครับ


ตอนนี้ผมได้รวบรวมข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับการดูหุ้น SET 50 Company มา Link ไว้ใน Blog ผม "ใครว่างๆก็เข้ามาคลิ๊กศึกษาดูข้อมูลได้นะครับ"

วิธีการดูก็คือ
1. ก่อนจะซื้อหุ้นไหน ไม่ใช่ตามข่าว "ให้เริ่มจากการดูพื้นฐานก่อน เช่น ปันผลไหม ,P/E , P/BV เท่าไหร่ --อะไรประมาณนั้น"

2. ลองดู กราฟหุ้น .."ให้ดูจากภาพใหญ่มาจนภาพเล็ก" ผมเอากราฟภาพใหญ่ของ Industry มา Link ไว้ให้ดู.. เวลาคุณเล่นหุ้นไหน ก็ลองเอา Trend ของหุ้นมาเทียบกับ Industry (นั้นๆของหุ้น)... "คุณก็จะเห็นภาพว่า กิจการที่คุณสนใจเมื่อเทียบกับอุตสาหกรรมเดียวกัน มันเป็นอย่างไร เช่น ถ้าอุตสาหกรรมธนาคารมันแย่ แต่ TMB มันดี เอ๊ะ!! หรือ มันมีใครมาปั่น --อะไรประมาณนั้น ลองศึกษาดูครับ

3. ผมลาก Trend ใหญ่ของหุ้นแต่ละตัวใน SET 50 มาให้ดู ว่าภาพใหญ่ของหุ้นแต่ละตัว วิ่งไปทางไหน "พอคุณเข้าใจภาพใหญ่ มันก็จะง่าย ในการวิเคราะห์ต่อไป ... เช่น คุณจะสามารถรู้ว่า การขึ้นที่พุ่งขึ้นไปแรงๆ มันหลุด Trend หรือไม่ ถ้ามันยังอยู่ใน Trend ใหญ่ ก็แสดงว่า "มันไปต่อได้" --แต่ถ้ามันขึ้นหลุดจาก Trend ใหญ่ "คุณก็คาดเดาได้เลยว่า ยังไงหุ้นตัวนี้ ก็ต้องมีการปรับฐาน ก่อนขึ้น" ...(ให้พยายามเอาหลักของธรรมชาติ เข้ามาวิเคราะห์แล้วคุณจะเข้าใจการขึ้นลงของราคาและ Trend)

4. ผมยกตัวอย่างของการ นำระบบในการ Trade มายกตัวอย่างให้ดู (อย่างที่ Link มาให้ดู ก็คือ เอา "MACD Trading Sysytem" มาให้ดูเป็นตัวอย่าง)...วิธีนี้ เป็นการใช้ Program Technical อย่าง Metastock มาใช้เป็นกรอบ ในการซื้อขายนั่นเอง

เอาเป็นว่า ก็ลองศึกษาดูครับ เริ่มจากพื้นฐาน แล้วก็ค่อยๆดู Trend จากนั้น ก็ค่อยมาดูสัญญาณการซื้อขาย

...ไว้เดี๋ยว S2M Center เสร็จแล้ว เราจะเปิดคอร์สสอน ลงลึกในเครื่องมือต่างๆ ..ใครสนใจเดี๋ยวจะแจ้งให้ทราบเกี่ยวกับ Investing Course ของ S2M เร็วๆนี้ครับ

(เอ๋อ!! ว่าแต่ใครสนใจเรียนในเรื่องไหนเป็นพิเศษ ก็เขียน comment มาใน Facebook ของผม "เดี๋ยวทางทีม S2M เรา "จัดให้!!" ครับ)

3 ความคิดเห็น:

  1. ถ้ามีคอร์สเรียนออนไลน์ จะดีมากเลยครับ ของคุณครับ

    ตอบลบ
  2. มาจัดที่เีชียงใหม่ บ้างก็ดีนะครับ ถ้าไม่ได้ แบบ online ก็ ok ครับ ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  3. มาจัด course ที่ระยอง หรือชลบุรีก็ได้ น่าจะมีคนสนใจเยอะน่ะค่ะจะไปด้วย

    ตอบลบ

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ