แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันพฤหัสบดีที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2553

จุดเปลี่ยนประเทศไทย "ไปกับผม" ..(ณ 14 ตุลา 2010 )!!



ออกตัวก่อนว่านี่ไม่ใช่ประเด็นการเมือง!!

ผมได้คำถามมามากมายจากเพื่อนๆใน Facebook ของผม "ประเทศไทยจะถึง 1,000 จุดหรือไม่ .."จริงๆอันนี้ไม่น่าจะเป็นคำถามเพราะมันถึงแน่นอน" ..แต่ว่าถึงแล้วจะร่วง หรือถึงแล้วจะผ่านไป ..."ฮึม !! อันนี้ก็ไม่ใช่คำถาม ..เพราะมันทะลุแน่นอน-- แล้วมันจะไปอีกไกล (แต่ไม่ได้หมายความว่า คุณต้องรีบซื้อหุ้น ..ผิดประเด็นอย่างแรง)"

ถามว่าอะไรคือจุดที่ทำให้ผมมองเช่นนี้

1. "กรณ์พันจุด" นโยบายที่วางกรอบโดยเซียนหุ้นอย่างคุณกรณ์ย่อมส่งผลดีต่อตลาดหุ้น สังเกตได้ว่า "เศรษฐกิจยังไม่ดีเท่าไหร่ แต่หุ้นวิ่งเอาวิ่งเอา แถมวิ่งทุก Sector ซะด้วย..อันนี้น่าสนใจ" ..มาตรการณ์ล่าสุด สกัดค่าเงินแข็ง โดยการ บีบให้ฝรั่งโยกเงินจาก Bonds เข้ามาตลาดหุ้น ก็น่าจะเป็นหมากที่วางให้เกิด การทะลุ 1,000 จุด

2. (จากกราฟ..ภาพใหญ่ในมุมมองของ Technical )
เส้นที่ 1 หมายความว่า ตลาด SET ได้ผ่านจากขาลงตั้งแต่ปี 2002 เป็นต้นมา ..จากนั้นตลาดได้ขึ้นลงสร้างปราการแนวรับที่สำคัญที่เส้นที่ 2 จะเห็นได้ว่าแม้ Sub-prime ที่ทั่วโลกพูดกันว่าจะรุนแรง ก็ไม่สามารถทะลุแนวรับเส้นนี้ได้ ...เส้นที่ 3 และเส้นที่ 4 ตลาดเราผ่านอย่าง ซิวๆ จนแทบไม่ต้องเอ่ยถึงแนวต้านนี้เลย ... ทุกแนวต้านที่ผ่าน มันก็จะกลายเป็นแนวรับ "ใช่เส้นที่ 4 ที่ 900 จุด ได้กลายเป็นแนวรับที่สำคัญไปเสียแล้ว" ...เส้นสุดท้ายที่ต้องผ่านคือ เส้นที่ 5 ที่ 1,000 จุด ตรงนี้ถ้าผ่านได้ มันย่อมวิ่งไปแตะ 1,200 จุดได้อย่างไม่ต้องสงสัย!!

3. วันก่อนมีการ IPO ของ UAC หุ้นพุ่งเกิน 100% ในเวลาเพียง 2 วัน "จุดนี้หลายคนออกมาถามว่า ทำไมเขาขายหุ้น IPO ถูกจัง" ..(ไม่ใช่เลย!!) ไม่มีเจ้าของคนไหนจะยอมขายหุ้นตัวเองถูกๆหรอกครับ .."จริงหุ้นมันไม่ถูก แต่เนื่องจากหุ้น IPO ไม่มี History ราคาย้อนหลัง --ดังนั้นจะปั่นไปเท่าไหร่ก็ไม่มีใครเอะใจ ดูอย่าง BLA กับ IVL (สิ่งที่น่าสังเกตุก็คือ จากนี้ไป จะมีบริษัทอีกมากมายที่จะเข้ามาระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ไทย ..และแน่นอนทุกตัวจะปั่นเล่นกันเป็นพลุแตก) ..แต่ขอเตือนไว้อย่างว่า พวกนี้ไม่ได้ราคาถูกอย่างที่ทุกคนคิด (อ่านงบการเงินดีๆ แล้วคุณจะเข้าใจสิ่งที่ผมพูด)

4. จากข้อ 3 เมื่อมี Supply หรือบริษัทใหม่ๆ เข้ามาสร้างความคึกคักในตลาด ย่อมสร้างให้เกิดความน่าตื่นเต้น ..ยิ่งตื่นเต้น หุ้นยิ่งพุ่ง ..หุ้นยิ่งพุ่งบริษัทที่ดีๆ ก็ยิ่งอยากเข้ามาจดทะเบียน --จุดนี้ Win-Win และจะส่งผลให้เกิด The Greatest Bull ของตลาดหุ้นไทย หรือ เรียกได้อีกครั้งว่า " The Asian Miracle 2 นั่นเอง"

5. "ฝรั่งหัวดำ" ..มันคือใครฟะ!! ก็คนรวยๆบ้านเราที่ขนเงินไปฝากต่างประเทศ อยู่ในสกุลดอลล่าห์นี่แหละ --ตอนนี้ดอลล่าห์อ่อนค่าไปเรื่อยๆ "ถ้าคุณเป็นฝรั่งหัวดำ คุณจะทำอย่างไร" (ไม่ยาก!! คุณก็ต้องโยกเงินกลับมาซื้อเงินบาทน่ะซิ หรือ ไม่ก็ไปลงทุนในทอง หรือ Commodity ..และอย่างน้อยตลาดหุ้นที่ร้อนๆ ก็เป็นอีกแหล่งดึงดูดเงินเหล่านี้ให้เข้ามาคึกคักอีกทาง อย่างแน่นอน)

6. รัฐบาล (ภายใต้มือเศรษฐกิจ กรณ์พันจุด) เขาอ่านกราฟเป็น!! และนี่คือสาเหตุที่ว่า ทำไมเขาต้องทำทุกอย่างให้ตลาดหุ้นทะลุเลย 1,000 จุดให้ได้ ..อย่างตอนนี้ที่บอกว่า "ค่าเงินบาทอ่อน" จะให้ PTT ลงทุนขนานใหญ่ จุดนี้เป็นการก้าวกระโดดอีกขั้นของ PTT Group อย่างแท้จริง (เพราะถ้ามันเลยพันจุด คุณไปรอที่ 1,200 จุดได้สบายๆเลย ฮ่า ฮ่า) ..แต่ถ้ามันไม่ผ่าน ก็ ฮ่า ฮ่า ซวย!! --"แต่ไม่ต้องตกใจ เพราะกรณ์พันจุด ยังอยู่ (เราก็ยัง ซิวๆครับ)"

กลับมาประเด็นที่หลายคนกลัวตกรถไฟขบวนนี้ ถ้ายังไม่ได้ซื้อหุ้น "ไม่ต้องกลัวหรอกครับ ..ตลาดหุ้นไม่ใช่จรวด ดังนั้น มันจะขึ้นแล้วย่อ เพราะคนที่ต้นทุนต่ำเขาจะทำกำไร ..ถ้าเราฉลาดพอมันย่อเราก็เข้า จากนั้นพอมันขึ้นไปถึงอีกช่วง เราก็อยากทำกำไร (อ้า!!) จากนั้นไอ้พวกแรก ที่มันขายไปก็ทนไม่ไหว ก็จะกลับเข้ามารับที่เราปล่อยออกมา .."เป็นวัฏจักรอย่างนี้ ขึ้นไปเรื่อยๆ เรื่อยๆ"

จะว่าไปแล้ว จะเล่นยาวเลยน่าจะกำไรสุด แต่คงมีคนไม่กี่คนหรอกครับที่สามารถทน วิธี Buy & Hold ได้ เพราะ "คุณต้องใจเพชรจริงๆ ..มันยาก!!"

...ถ้าให้ผมแนะนำ คุณก็ศึกษา รอบการขึ้นให้ดี (เอากราฟใหญ่มาดู..คุณจะเห็นหุ้นมันขึ้นเป็นรอบๆ "นั่นแหละพยายามทำความเข้าใจรอบของมัน แล้วคุณจะรวย!!") --- คุณก็เข้าซื้อเมื่อหุ้นมันย่อลงมานิ่ง จากนั้นก็ถือตามขึ้นไปแล้ว ขายทิ้งเป็นรอบๆ "ซื้อถูกขายแพง ไปเรื่อยๆ ..."

แต่อย่าเล่นตรงข้ามนะครับ "ไอ้แบบที่ว่า เห็นหุ้นขึ้นแล้ว โดดตามกลัวตกรถ ..พวกนี้ "ติดดอย" ทุกรอบ ฮ่า ฮ่า ..ระวังให้ดีครับ!!"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ