แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันพฤหัสบดีที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2553

วิธีเล่นหุ้นที่ โกยกำไรมากที่สุดใน ตลาดขาขึ้น !!


ในตลาด Bull Market "มักเป็นตลาดที่คนส่วนใหญ่ได้กำไรจากการเล่นหุ้น แต่ปัญหาที่ทุกคนพบก็คือ (ขายหมู) คือ พอขายแล้วหุ้นมันขึ้นต่อ ..และก็ขึ้นต่อ "ในที่สุดพอนักวิเคราะห์ เอาผลประกอบการอันใหม่ Quarter ใหม่ มาให้ดู ก็ปรากฏว่า กิจการกำไรเพิ่มขึ้น ดังนั้น Target ราคาเดิมที่มาถึงแล้ว ก็สามารถขยับ Target Price เป็นเป้าหมายราคาที่เพิ่มไปอีก"

(โอ้!! แม่เจ้ามันน่าตื่นเต้นมาก) ..จริงๆไม่น่าตื่นเต้นเลย ..เพราะหากเรานั่งนิ่งๆสักพักแล้วคิด คุณจะพบว่า เวลาตลาดขึ้นแรงๆ เราจะเริ่มมั่วไปกับมัน "ซึ่งแท้จริงแล้ว โดยปกติ พอเศรษฐกิจดีขึ้น ผลประกอบการเกือบทุกบริษัท ก็จะดีเป็นลำดับ ดังนั้น ราคาเป้าหมายเดิมที่นักวิเคราะห์มองไว้ ก็ขยับขึ้นไปได้สูงเรื่อยๆ ..ไปเรื่อยๆ ..ไปเรื่อยๆ และมันจะไปหยุดก็ตรงตลาด Peak สูงสุดนั่นแหละ ..ซึ่งไม่มีใครรู้ว่าอยู่ตรงไหน!!

(จากกราฟ เอามาให้ดู การมอง Wave ราย Quarter เป็นภาพที่ใหญ่มาก) "ดูไปอย่าไปจริงจังมาก" ...คือ ในที่สุดแล้วตลาด SET ในภาพใหญ่จะต้องวิ่งขึ้นไปเป็นหลายพันจุดแน่นอน "เพียงแต่ระยะเวลาเท่านั้นแหละ ที่ไม่มีใครรู้ว่ามันเมื่อไหร่!!" ...ทั้งนี้ก็มาจากหลายปัจจัย เช่น

1. เงินดอลล่าห์กำลังจะเป็นแบงค์กงเต๊ก ทำให้ประเทศทั่วโลกไม่ยอมแพ้ ทำให้แข่งกันพิมพ์เงิน เกิดสงครามแข่งกัน เปลี่ยนเงินของประเทศตัวเองให้เป็น "แบงค์กงเต๊ก" ดังนั้น ถ้ามองไปรอบๆโลกยามนี้ จะเห็น "(ของจริง) หรือ Asset เช่น ทอง , หุ้น และก็พวก Commodity ต่างๆ ตั้งแต่ข้าว ,ยาง ,น้ำมัน ..ราคาพุ่ง"

2. เอเชีย (รวมถึงบ้านเรา) เศรษฐกิจดูดี "ไม่ได้ดีสุดยอด เพียงดีกว่า อเมริกาและยุโรป ..แค่นี้เงินก็ไหลเข้ามามหาศาลแล้ว ประการแรกเพื่อเก็งค่าเงินเรา (เพราะเราพิมพ์เงินสู้ "ไอ้กัน" ไม่ได้ ดังนั้น ในระยะยาว เงินเราต้องแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับดอลล่าห์) และประการที่สอง ก็เพื่อรับผลตอบแทนจากตลาดหุ้น (ซึ่งตอนนี้ยังให้ปันผลสูงกว่าเงินฝาก บางบริษัทให้ดีกว่าพันธบัตรด้วยซ้ำ "Surprise มาก")

3. ผลกระทบจาก "สงครามแบงค์กงเต๊ก" อาจส่งผลให้เกิดเงินเฟ้อ Inflation คือ การลดลงของมูลค่าของเงินอย่างแรง ..ซึ่งถ้าย้อนไปปี 1980 ช่วงนั้นเราก็เกิด Inflation อย่างแรงมาแล้วรอบนึง "ตอนนั้นดอกเบี้ยเงินฝากพุ่งกระจายไปเกิน 10 %" ..รอดูเถอะครับ อีกไม่นานเราได้เห็นแน่!!

กลับมาตอบคำถามที่ว่า "เล่นหุ้นแบบไหนโกยกำไรสูงสุดในตลาดขาขึ้น" ก็คือ "หาหุ้นดีๆ พื้นฐานแน่นๆ แล้วก็ถือยาวไปเลยสิครับ ..จะได้ไม่ต้องมา ขายหมู ..ขายเสร็จเสียดาย ..อ้าว!! พื้นฐานเปลี่ยน (ปัดโถ่!! มันไร้สาระ) พื้นฐานมันไม่ได้แปลกประหลาดอะไรหรอกครับ ..ใครๆก็รู้ว่า ยังไงเศรษฐกิจขาขึ้น ผลประกอบการมันก็ต้องดีขึ้นอยู่แล้ว --- "นี่เขาเรียกว่า หาข้ออ้างซื้อหุ้นแพงขึ้นไปเรื่อยๆต่างหาก"

ดังนั้น อย่าลืมเริ่มแบ่ง Port เสียตั้งแต่วันนี้ "Port ใหญ่เล่นยาวๆ เก็บหุ้นดีๆ" ..Port เล็กก็เอามามันส์ "เอามาเสียตังค์ให้หายคัน..หุ หุ" (ล้อเล่นนะครับ ..บางคนก็มีนะครับ เล่นสั้นได้เก่ง เซียนหุ้นปั่น ..หุ หุ "ใครเก่งก็ต้องให้เขา แต่ปัญหาคือ ทุกคนนึกว่าตัวเองเก่ง แต่พอเอาเข้าจริงคนรอดจริงมันไม่ถึง 1% สำหรับคนกลุ่มนี้ -- ..โหย!! เหนื่อยครับ) ..เอาเถอะครับ สู้ต่อไป!!

2 ความคิดเห็น:

  1. หน้าตาของ hyperinflation และผลกระทบเป็นยังไงครับ
    ถ้าดอกพุ่งเกิน 10% Set จะ crash เปล่า

    ตอบลบ
  2. ถ้าดอกเบี้ยขึ้น 10% ตอนนั้น SET เกิน 2000 จุดไปแล้ว "ถึงจุดนั้น จะเล่นหุ้นทำไม ก็ถอนเงินมาฝากธนาคารรอตลาด Crash ครับ" ..เมื่อมี Asian Miracle 2 มันก็ย่อมมี "ต้นยำกุ้ง 2" ตามมาเช่นกัน (เป็นอนิจจังวงเวียนน่ะครับ!!)

    ตอบลบ

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ