แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันจันทร์ที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2553

เก็บตก S2M Cafe "Mini Talk" ประจำสัปดาห์ที่ 22/10/2010

(ภาพนี้ เขาเรียกว่า "จับไมล์แต่ใจลอย เจอ Wizard Kid กับ ป๋ากึ้ง ขนาบ ทำให้ดูตัวเล็กไปเลย..จริงๆลงพุง ฮ่า ฮ่า)

"เปิดตัว S2M Cafe วันแรก ก็เริ่ม Mini Talk แบบประเด็นชวนเครียดทันที"

ป๋ากึ้ง : "น้ำท่วม มีคนเดือดร้อนมากมาย จะส่งผลอย่างไรต่อตลาดหุ้น"

Wizard Kid : "แน่นอน เราต้องส่งเงินบริจาคไปช่วย เนื่องจากสัปดาห์ที่ผ่านมา ผมโกยกำไรเข้าประเป๋า อย่างเละเทะ"

ภาววิทย์ : "เอ๋อ!! คือ น้องพีร์ ผมว่า บางคนไม่ได้โกยสักบาท ...แต่เละเทะอย่างเดียว..หุ หุ ... อันนี้คงไม่ต้องช่วยมั้ง"

Wizard Kid : "ไม่ได้พี่" ผมพิสูจน์มาแล้ว "ยิ่งให้ ยิ่งได้" ยิ่งผมถ่ายทอด Tactic และความรู้ผ่าน Stock2morrow ..การเทรดผมยิ่งนิ่ง ..ตอนนี้กำลังเลือกว่า จะถอย Camry หรือ Lexus

ป๋ากึ้ง : เฮ้ย!! ไอ้เด็กพวกนี้ รถยนต์เขาไม่ซื้อกันแล้ว ..สัญญาณน้ำท่วมโลก มันกำลังประทุ ซื้อคอนโด กับเรือดิ!! ...พอน้ำท่วมถึงคอนโด ก็เอาเรือออกมาพาย..

ภาววิทย์ : ฮ่า ฮ่า ฮ่า (เฮ้ย บรรยากาศภายใน S2M Cafe มันไม่ได้ตลกด้วย) ฮึ ฮึ ..ฮึม!! ขอโทษที เข้าประเด็นดีกว่า ..การที่น้ำท่วมครึ่งประเทศเช่นนี้ ไม่ดีต่อประชาชน แต่มันดีต่อการลงทุน ..."เดี๋ยวๆๆ ไม่ได้จะบอกว่าคุณต้องหาโอกาสจากความทุกข์ของคนอื่น" ตรงนี้ตัดประเด็นเรื่องความเดือดร้อนออกไปก่อน คือ คนเดือดร้อนเยอะผมเข้าใจ อันนี้หลายๆคนก็ช่วยเหลือไป ใช่ไหม ...แต่ในมุมของหุ้นมันจะเป็นอย่างไรล่ะ

Wizard kid : "น้ำท่วม"อย่างนี้ข้าวของเสียหาย มันเหมือนสงครามรึเปล่า .."พอของเสียหายก็ต้องมีการใช้จ่าย ซื้อของใหม่ หรือ ซ่อมแซมสิ่งเสียหาย"

ป๋ากึ้ง : เฮ้ย TASCO ยางมะตอย "ถนนพัง ยางมะตอยอาจดี " แพ้ท ลากกราฟดูราคา!!


ภาววิทย์ : โห!! อะไรนี่ ปันผลก็ไม่มี แถมราคาวิ่งขึ้นมาเยอะ ราคาหลุด Trend เก่า ขึ้นสร้าง Trend ใหม่ แต่ดูแล้วความกว้างของ Trend ใหม่ มันยังแคบเกินไป "ดูแล้ว เหมือนมันได้รับรู้ข่าวน้ำท่วมไปแล้ว" เอาไง ป๋ากึ้ง

ป๋ากึ้ง : ฮึม!! งั้นไปดูตัวอื่นดีกว่า

Wizard kid : พี่ !! หุ้นมันรับข่าวก่อนเหตุการณ์ มาดูอย่างนี้ มันไม่ทันแล้วมั่งครับ ...ผมว่า เราต้องมองไปข้างหน้านะ ยางมะตอยมัน "มุขตื้นไป"

ป๋ากึ้ง : (นิ่งเงียบ..หน้าเสีย เจอเด็กมันย้อน!!)

ภาววิทย์ : เอ๋อ!! ผมว่าอย่าไปฟันธงสดๆเลย "เดี๋ยวปากกาหักเปล่าๆ ..มองกันกว้างๆ แล้วกำหนดเป็นกรอบการลงทุนดีกว่า" คืองี้ ผมเห็นด้วยนะกับ การที่เกิดน้ำท่วม มันดีต่อตลาดหุ้น เพราะมันกระตุ้นให้เกิดการใช้จ่าย .."มันไม่สำคัญหรอกว่าเงินจะมาจากไหน จะเป็นเงินช่วยเหลือหรือรัฐบาลก็ตาม" อย่างทุนนิยมแบบโหดๆของไอ้กัน ก็ใช้วิธีสร้างสงคราม ระเบิดเมืองแล้ว สร้างใหม่ เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจแบบชั่วๆ แต่มันก็ได้ผล และก็ใช้เรื่อยมา

ดังนั้น ไม่แปลกที่ บริษัทหลายๆบริษัท จะได้ผลดีจาก วิกฤตเสมอ ...วันนี้ผมมองว่า ข่าวที่ลากหุ้น ปั่นกันมา มันเริ่มหมดข่าวๆ ปั่นกันถึงสุดของรอบ (อันนี้ผมพูดถึงหุ้นร้อนๆที่เล่นกันนะ ..ถ้าถามว่า มันแพงทุกตัวหรือยัง ....บอกได้เลยว่ายัง "มันมีหุ้นอีกมากมายที่ไม่มีสภาพคล่อง ไม่มี Volume แต่ปันผลดี.. พวกนี้จริงๆน่าสนใจนะ แต่คนส่วนใหญ่มองข้าม เพราะทุกคนหวังเกินปันผล (โลภๆ) ดังนั้น บางบริษัทปันผลเกือบ 10% ยังไม่มีคนเล่นเลย"

Wizard Kid : โห!! พี่หุ้นแบบนี้มันไม่มันส์ง่ะ... เอาเวลาไปเล่นหุ้นร้อนดีกว่า

ป๋ากึ้ง : "น่าสนใจ" หุ้นร้อนก็น่าสนใจ หุ้นไม่ร้อนก็น่าสนใจ (ก็คงอยู่ที่แนวทางของแต่ละคนละกัน ใครแนวไหนก็เล่นแนวนั้น) ..จริงๆ จุดนี้ผมเป็นห่วงนักเล่นหุ้น เพราะช่วงนี้เห็นมือใหม่เข้าตลาดเยอะมาก แถมเล่นแต่หุ้นร้อน พวกนี้ ผมเสียวแทน

ภาววิทย์ : เฮอะๆ ๆ ไม่ต้องไปเสียวแทนหรอกพี่ ผมว่าทุกคนมันมี ขั้นตอนของการเรียนรู้ จะให้เข้ามาแล้ววิ่งเลยเหมือนเจ้า Wizard Kid นี่ต้องอาศัย ลูกอึด...หุ หุ ....อย่างพีร์นี่กว่าจะกำไรอย่างนี้ เจอมาเยอะ เดี๋ยวนี้ทำการบ้านเยอะสุดขีด "เห็นหน้าซื่อๆอย่างนี้ โหดไม่เบา แถมศึกษาพฤติกรรม Bid&Offer อย่างชนิดหาตัวจับยาก" ..ผมว่า มือใหม่ไม่ต้องแปลกใจหรอก หากใครลอง Day Trade แล้วเจอเขย่าให้เสียขวัญ ก็นี่แหละ หนุ่ม Wizard kid เขาทักทายมือใหม่...หุ หุ

Wizard kid : เอ๋อ ++ พี่พูดซะผมดูเป็น "ตัวร้ายเลยนะนี่"

ป๋ากึ้ง : "ตัดบทจบเลยดีกว่า" แพ้ท กับ พีร์ จะกล่าวอะไรไหม

ภาววิทย์ : ก็ขอให้รายย่อย กับ มือใหม่ที่กำลัง คึกคัก ระวังตัวหน่อย "ผมสังเกตุเห็นว่า หุ้นร้อนๆ ถูกลากแรงๆ กลับเป็นหุ้นที่รายย่อยชอบ ซึ่งในความเป็นจริง มันไม่ใช่จังหวะการเข้าที่ดีเลย"...ผมว่า มือใหม่ ควรเล่นหุ้นที่มัน Laggard ลั้งท้ายหน่อย และพื้นฐานดี ..เวลาตลาดปรับฐานจะได้ไม่เจ็บตัวมาก พอเซียนแล้วค่อย ขยับมาเล่นหุ้นร้อน "เพราะหุ้นรอบ คุณต้องดูรอบให่เก่ง ..แต่เห็นรายย่อยถามผมทีไร มันอยู่บทยอดดอยทุกที อันนี้ไม่ไหวนะครับ"

Wizard kid : ผมฝากเรื่องทำการบ้านละกัน อย่างผมเล่น Day Trade ไม่ค่อยใช้กราฟ ....ดู Bid&Offer เป็นหลัก ดังนั้น หลักๆคือ ผมใช้ จิตวิทยาการลงทุนเพียวๆ ...ดังนั้น ใครเล่น Day Trade มันแปลว่า "คุณกำลังสู้กับผมอยู่ โดยเฉพาะ TFEX" ....ส่วนใหญ่ผมได้ เอ๊ะ!! แล้วใครขาดทุน ฮ่า ฮ่า (ดูเหมือนผมจะตลกอยู่คนเดียว แต่คนอื่นหน้าเครียดเชียว)

(ล้อเล่นครับ) ..หุ้นมันมีได้มีเสีย ผมว่ามันไม่ต่างจากกีฬาหรอก ความเก่งไม่ได้มาจากโชค "มันมาจากการฝึกฝนอย่างหนักต่างหาก"

ป๋ากึ้ง : โอเช.. ไว้คราวหน้าเราเอา เหตุการณ์มุมมองใหม่ มา Update กัน ..."สวัสดีครับ!!"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ