แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันจันทร์ที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2553

มีคำถามจากเพื่อนๆว่า "เปิด S2M Cafe ทำไม ร้านกาแฟมีเต็มบ้านเต็มเมือง!!"



"มีคำถามจากเพื่อนเข้ามาว่า เปิด S2M Cafe ทำไม ในเมื่อร้านกาแฟมันมีอยู่เต็มบ้านเต็มเมือง!!" ..อันนี้ผมช่วย "ป๋ากึ้ง(เจ้าของ stock2morrow เว็บการลงทุนชื่อดัง)" ตอบเลย ด้วยเหตุที่ผม ช่วยป๋ากึ้งแก Set ร้านขึ้นมาจากกระดาษ เลยว่างั้น!!

มันเริ่มจากการที่ "การลงทุนในบ้านเรา มันค่อนข้างจำกัดอยู่ในวงที่แคบมาก คนเล่นหุ้นจริงๆ ทั้งประเทศไทยมีแค่หลักแสน ซึ่งเทียบไม่ถึงหยิบมือของประชากร 60 กว่าล้านคน" ..ประเด็นมันอยู่ที่ผมเข้าใจป๋ากึ้ง และเห็นด้วย เพราะเหตุที่ผมก็คนที่ เรียกได้ว่า "เล่นหุ้นเป็นอาชีพ (ดีนายผม ไม่ได้อ่าน ไม่งั้นอาจ ตกงาน หุ หุ)..ความแคบของวงการนี้ มันเนื่องมาจากคนส่วนใหญ่ไม่มีความรู้ในเรื่องการลงทุน ทำให้ไม่กล้าเอาเงินมาลงทุน ..ทั้งๆที่มันเป็นโอกาสทางเดียว สำหรับประชาชนตาดำๆในระบบทุนนิยมที่จะสามารถลืมตาอ้าปากได้!!

ถ้าให้ผมสารภาพตรงๆ ผมบอกได้เลยว่า "คนที่เข้าใจการลงทุน อย่างจริงจัง(ไม่ใช่เล่นตามแห่นะครับ)..รวยทุกคน" ยกตัวอย่างผมนี่แหละไม่ต้องไปพูดถึงใคร การที่ผมเข้ามาศึกษาการลงทุน ผนวกกับจังหวะของตลาดที่ดี (ตกต่ำมากปี 2008) ..ยิ่งตลาดตกต่ำ ยิ่งดูน่ากลัว มันทำให้ผมจมปลักอยู่กับการเป็น นักประวัติศาสตร์ตลาดหุ้น ..เรียกได้ว่า ผมหาข้อมูลทุกอย่าง เอากราฟตั้งแต่อดีตมานั่งดู ตะบันอ่านหนังสือหุ้นเยอะมากๆ ...ผมถึงกับการ สถิติทั้ง P/E , P/BV และ Dividend ต่างๆ เข้ามาลาก หาแนวโน้ม ตั้งแต่ตลาดหุ้นไทยเปิด จนถึงปัจจุบัน (จริงๆข้อมูลแค่ 30 ปี ถ้าใครคิดศึกษาอย่างเอาจริง ผมว่ามันไม่เท่าไหร่หรอกครับ)..สรุปที่ลงแรงศึกษา ก็สร้างกำไรในการลงทุนให้ผมได้อย่างดี

รู้ไหมครับสิ่งที่ผมทำ "มันตรงกับสิ่งที่ ป๋ากึ้ง ทำเช่นกัน..แต่คนละส่วน" ..ป๋ากึ้งแกดูแล Stock2morrow โดยทำการรวบรวม "ตีแตก" ข่าวและแนวโน้มต่างๆ รวบรวมข้อมูลจนเรียกได้ว่าเป็นคัมภีร์แห่ง "ข้อมูลข่าวสาร" เนื่องจาก ทุกๆเช้า ป๋ากึ้งแกจะรวบรวมข่าวสารรอบโลก ที่อาจมีผลต่อตลาดหุ้น เอามาให้เพื่อนสมาชิกอ่านกัน ทุกเช้า --- และนี่คือ การโคจรมาเจอกันของ "คนข่าว" และ "คนบ้าข้อมูล"

จุดเริ่มต้นมันเริ่มจากหนังสือชื่อ "แกะรอยหยักสมอง" ที่ผมและป๋ากึ้ง ชิมราง เอาข้อมูลเด็ดมาตีแผ่ ..ผลตอบรับเรียกได้ว่า ดีทีเดียว ทำให้เป้าหมายการ หาศูนย์กลางที่เป็นสถานที่จริงๆ ในการเผยแพร่ความรู้และข้อมูลข่าวสาร เกี่ยวกับการลงทุนทั้งหมด ..เริ่มต้นที่นี่ S2M Cafe

ปัจจุบันเราเพิ่งเปิดตัว Cafe อย่างเป็นทางการเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยการจัด Mini Talk เล็กๆ (ซึ่งผมมองว่า นี่น่าจะเป็นแนวทางในการเดิน ของศูนย์กลางนักลงทุนรายย่อย)...โดยจากนี้ไป เราจะจัดให้มี Mini Talk อย่างต่อเนื่อง เอาคนที่เล่นหุ้น และลงทุนแนวต่างๆได้เข้ามาแลกเปลี่ยนความรู้ (อันนี้น่าจะจัดใน Week Day โดย ใครที่มาร่วมแจมได้ ก็ขอเรียนเชิญ ..ไม่มีค่าใช้จ่าย เพียงแต่ช่วยกันอุดหนุนกาแฟ และขนมละกันครับ "เรียกร้องเหมือนการกุศลเลย ฮ่า ฮ่า") ..ส่วนใครที่พลาดโอกาส เรากำลังเตรียมการ อัด VDO แล้วถ่ายทอดลง YouTube "อันนี้เดี๋ยวป๋ากึ้ง จัดไป" ..แนวทางก็คือ S2M Cafe จะเป็นห้องส่ง ห้องถ่ายทอด คุยกันเฮฮา เรื่องการลงทุน และจิบกาแฟ แฮ่ แฮ่

ในส่วนเรื่องของ คอร์สสอน และสัมมนา เรากำลังเตรียมเนื้อหาและอาจารย์ในการสอน (ตรงส่วนนี้ "เซียน" คนไหนอยากถ่ายทอด ก็ติดต่อเข้ามาได้ครับ) ..แน่นอนค่าเรียนไม่ได้แพงขนาดเอาไปสร้างบ้าน แบบที่มีเปิดกันอยู่ตอนนี้ ทั้งเซียนจริง เซียนมั่ว (ดังนั้น ค่าเรียน เอาแค่เป็นค่าใช้จ่ายสำหรับ S2M Center ได้ดำเนินงานต่อไปได้ก็เท่านั้นครับ)..ใครมาเรียนไม่สะดวก ทางเราก็คิดจะทำเป็น DVD + เอกสาร "ซึ่งกำลังอยู่ในขั้นวางแผนและเตรียมการ" (ไอ้คอร์สที่บอกว่าเรียนจบแล้วเก่งเป็นเทพ "ไม่มีหรอกครับ..ไร้สาระ!!" เรายึดหลักแค่สอนหลักการและเครื่องมือ "พูดง่ายๆว่าเราสอนให้ใช้อาวุธเป็นเท่านั้น" ส่วนความเซียน แต่ละคนต้องไป Master เอาเองครับ)

ความคืบหน้าในการ รวมรวม "นักลงทุนเก่งๆ" ที่อาสาสมัครเข้ามาร่วมแจม ร่วมถ่ายทอด ก็กำลังดำเนินการอย่างต่อเนื่อง "ตรงนี้ขอบคุณจริงๆ เพราะทีมงานที่สมัครเข้ามา ผมอยากจะบอกว่า ทุกคนแทบไม่ได้ค่าจ้างอะไร ก็มาด้วยใจ..และนี่เป็นสิ่งที่ผมมองว่า เราเดินมาถูกทาง พร้อมแรงสนับสนุนที่ดี"

จริงๆแล้วในช่วงแรก ก็มีเสียง คัดค้านเข้ามาว่า ตั้งเป็น Center เดี๋ยวก็เจ๊งหรอก "จะหารายได้จากไหน..ฮึม!! มันท้าทายจริงๆ" เอาเป็นว่า จากนี้ไป S2M Cafe & Investment Center เราจะเดินเครื่องเต็มที่ ดังนี้

- S2M Cafe (เปิดบริการทุกวัน) ให้ใครก็ได้ เข้า Trade หุ้นชิวๆ จิบกาแฟ กินขนม ปรับทุกข์
- ใน S2M Cafe จะมี ป๋ากึ้ง และ ทีมงาน ผลัดกันเข้ามาให้คำปรึกษาในเรื่องการลงทุน .."อยากลงทุนแต่ไม่มีความรู้ ก็เข้ามาหาข้อมูลได้" (สงสัยอะไร เกี๋ยวกับการลงทุน ก็คุยกัน .."แต่ปัญหาหัวใจไม่เกี่ยว ฮ่า ฮ่า!!"
- Mini Talk ที่จัดขึ้นประจำสัปดาห์ เดี๋ยวจะกำหนดวันอีกทีครับ "เลียนแบบ Woody แต่เป็นเรื่อง ประเด็นร้อนการลงทุน"
- "คอร์สการเรียน ในเรื่องการลงทุน" (สอนใช้อาวุธ มีด ดาบ ปืน ทางการลงทุน...ฮึม!!)
- DVD + หนังสือ (หากใครชอบเรียนรู้ ด้วยตนเอง ..เพราะ กรอไปกรอมา หน้าหลัง ..ให้ความรู้แน่น!!)
- "หนังสือ เกี่ยวกับการลงทุนของ S2M" อย่างเช่น "แกะรอยหยักสมอง" ..เข้ามาซื้อที่นี่ได้
- "ใครเก่ง และอยากได้เวทีในการถ่ายทอด เช่น อยากมีหนังสือ หรือ งานสัมมนาของตัวเอง ก็เข้ามาคุยกัน"

ก็คร่าวๆ ให้เห็นภาพกันว่า S2M Cafe ..เปิดมาทำหยัง อะไร!!
(คลิ๊กดูแผนที่ในการเดินทางมา ข้างล่าง)

4 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ25 ตุลาคม 2553 เวลา 19:15

    สนใจ dvd ครับ ทำออกมาเรวๆ0นะครับ = )

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ25 ตุลาคม 2553 เวลา 19:35

    ให้กำลังใจทุกคนในทีมงานนะคะ ไว้จะหาโอกาสไปเรียนรู้และทำความรู้จักทีมงานซักวัน....

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ25 ตุลาคม 2553 เวลา 21:40

    รอคอร์สสอนดูกราฟ (เล่นเทคนิคพื้นฐาน) ค่ะ

    ตอบลบ
  4. น่าสนใจดีครับ

    ตอบลบ

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ