แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันพฤหัสบดีที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2553

จุดกำเนิดของ "Coffee Trader" ..ไงล่ะ น่าสนใจไหมนะ เฮอะ ๆ ๆ


ภาพนี้บ่งบอกบรรยากาศของ การเกิดของ Coffee Trader ได้เป็นอย่างดี ...โอเค!! มันก็คือ การที่ "ป๋ากึ้ง" กับ "ภาววิทย์" กำลังนั่งอ่านนิตยสารเล่มหนึ่ง!! "และเล่มนั้นเอง เราได้พบว่า..!!" จ๊าก++ ! ! แม่เจ้า #!!#

"เราได้พบว่า ที่ตรงข้ามของฝั่งโต๊ะ มีหญิงคนนึง ปรากฏกายขึ้น" ... เวลานั้นเอง "ป๋ากึ้ง ถึงกับมือ สั้น ..แล้วพูดเบาๆ ว่า คะ คะ คุณ คือ อ ... คือ ใคร!!"

"หญิงคนนั้น ตอบด้วยเสียงแข็งกร้าวว่า ข้าคือ Coffee Trader !!" (จบแล้ว) ....นี่แหละตำนานของ Coffee Trader อย่างย่อสุดๆเลย

ผมว่าเข้าประเด็นดีกว่า ...คือ ว่าทาง S2M เรา ได้สร้าง "ร้านกาแฟสำหรับเป็นศูนย์รวมของนักลงทุนรายย่อย ที่จะว่าไปแล้ว ได้กระจายตัวอยู่ตาม ร้านกาแฟบ้าง ร้านก๋วยเตี๋ยว บางคนไปเทรดในโรงเรียน บอกว่าเพราะ เน๊ตมันฟรี..ว่าไปนั้น"

---ความลงตัวมันจึงมาบรรจบที่ การสร้าง Cafe เล็กๆ ที่มีเน๊ตพร้อมบริการ กับ กาแฟคุณภาพเยี่ยม ที่สำคัญ โจทย์คือ การเดินทางสะดวก ใกล้ทั้งรถไฟฟ้าและรถใต้ดิน "สรุปเราตี 2 โจทย์แตก เพราะใกล้หมด" แถมใกล้โรงพยาบาลจุฬาด้วย "คือ ใครเทรดแล้ว ช็อค จะปลอดภัย เพราะเราส่งข้ามถนน เข้าโรงพยาบาลได้ทันที.. ฮ่า ฮ่า"(ขำขำ อย่าคิดมาก)

จริงๆแล้ว ความ "ท้าทาย" มันอยู่ที่ เราได้ทำการรวมรวม นักเทรดหุ้นแจ๋วๆ หลากหลายแนว เข้ามาแวะเวียน แลกเปลี่ยนความรู้เสมอ ...อย่างสาวน้อยที่เกริ่นขำขำ ด้านบน ก็คือ "สาวน้อย Private Fund Manager ที่บริหาร Port ไม่น้อยนะครับ 8 หลัก" ลีลาของเธอคือ Day Trade และชอบ Trade ตามร้านกาแฟ ..."ผมกับป๋ากึ้งเลย ตั้งฉายาให้ไปเลยว่า Coffee Trader"

ก็ประมาณว่า ชวนเธอมาแจม สร้างสีสรรค์ให้กับสังคม S2M (ซึ่งก่อนหน้านี้ เราก็เพิ่งดึงเจ้าหนุ่ม Wizard Kid นัก Day Trade มือสถาบัน..แต่เผอิญเข้ามาแจมในเวลางานไม่ได้ ก็เลยมาในรูปของ บทความมันส์ๆฮาๆ แฝงแง่คิด ในกระทู้ S2M อย่างสม่ำเสมอ

ล่าสุด "เราอัญเชิญ (หมอการ์ด) Marketing หนุ่มหน้าใส แต่ใจเป็นโหร!! เริ่มเข้ามาทำนายทายทักผ่านกระทู้ของเรา ... ซึ่ง "ดวง" กับ "นักลงทุน" ผมว่า ไม่มีใครปฏิเสธมันได้!!

วันศุกร์ที่ 22 ตุลาคม "พรุ่งนี้" ..ประกาศเลย เข้ามาเจอกัน พบปะ เฮฮา รู้จักไม่รู้จัก ไม่ว่า คอหุ้น เดี๋ยวมันไปกันได้ เฮอะ ๆ ๆ.... (อย่างน้อยก็อุดหนุนกาแฟ คนละแก้ว ..อิ อิ "ฮา !!")

(เอาแผนที่มาให้ดู เผื่อใครจะแวะมา จิบกาแฟ เล่นหุ้น และทักทายกัน..เชิญทุกคนนะครับ ไม่ได้เป็นสมาชิก S2M ก็มาได้ ขอให้ชอบลงทุนแค่นั้นเป็นใช้ได้ "แลกเปลี่ยนมุมมอง")

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ